Lifestyle

นานมีบุ๊คส์เปิดจอง The Casual Vacancy ฉบับภาษาไทย มั่นใจยอดขายทะลุ 3 แสนเล่ม

Pinterest LinkedIn Tumblr


นานมีบุ๊คส์เตรียมพร้อมเขย่าวงการนวนิยายอีกครั้ง ด้วยการนำผลงานระดับโลก งานเขียนเล่มล่าสุดของ เจ.เค. โรว์ลิง นักเขียนผู้สร้างตำนานให้กับสุดยอดวรรณกรรมเยาวชนชุดแฮร์รี่ พอตเตอร์ สู่นักอ่านชาวไทยกับมนตร์สะกดบทใหม่ที่ทุกคนรอคอยใน “The Casual Vacancy” นวนิยายร้อนแรงที่สุดแห่งทศวรรษ ทุบทุกสถิติยอดขายทั่วโลก
 
ด้านยอดขายหลังจากวางจำหน่ายในวันที่ 27 ก.ย. 55 ที่ผ่านมา ในประเทศอังกฤษขึ้นสู่อันดับหนึ่งทันทีในสัปดาห์แรก ด้วยสถิติยอดขายกว่า 124,603 เล่ม ทิ้งห่างอันดับ 2 Bernard Cornwell's 1356 ที่มียอดขายประมาณ 12,231 เล่ม จากข้อมูล Nielsen Book Scan และสูงกว่าหนังสือมาใหม่เรื่อง The Power Trip โดย Jackie Collins ทำให้หนังสือของ เจ.เค.โรว์ลิ่ง อยู่ในอันดับที่ 25 จากอันดับนวนิยายแห่งปี และอันดับ 1 ของปี สำหรับอันดับนวนิยาย
ปกแข็ง และกลายเป็นนวนิยายปกแข็งที่ขายดีอย่างรวดเร็วในรอบ 3 ปีที่ผ่านมา นับตั้งแต่ เรื่อง The Lost Symbol
โดย Dan Brown ที่มียอดขายกว่า 550,000 เล่มภายในสัปดาห์แรก ในปี 2009
โฆษกจาก Nielsen Book Scan กล่าวว่า “ยอดขายหนังสือของ เจ.เค.ในอังกฤษนั้นมีมูลค่าสูงประมาณ
2.38 ล้านปอนด์ ทำให้เธอเป็นนักเขียนที่มียอดขายสูงอย่างรวดเร็วที่สุดในอังกฤษตั้งแต่เริ่มมีการบันทึกสถิติมา”

ด้านยอดขายในประเทศสหรัฐอเมริกา หลังเปิดตัวไม่กี่ชั่วโมง ก็ติดชาร์ตอันดับ 1 ของเว็บไซต์อะเมซอนทันที ในช่วง 6 วันหลังการวางจำหน่ายมียอดขายประมาณ 375,000 เล่ม ขึ้นแท่นหนังสือขายดีที่สุดระดับโลกอันดับที่ 15 ประจำปี 2555 พร้อมกับเบียดขึ้นสู่อันดับ 1 แทนนวนิยายอิโรติกเรื่อง 50 shades of gray ที่อยู่ในอันดับมายาวนานกว่า 23 สัปดาห์
คิม จงสถิตย์วัฒนา, สุวดี, เจริญเกียรติ
สุวดี จงสถิตย์วัฒนา หัวเรือใหญ่นานมีบุ๊คส์ บอกว่า “The Casual Vacancy จะเป็นหนังสือเล่มประวัติศาสตร์ที่จะปลุกกระแสการอ่านให้กลับขึ้นมามีชีวิตชีวาได้อีกครั้งหนึ่ง เหมือนอย่างที่ แฮร์รี่ พอตเตอร์ เคยสร้างปรากฏการณ์นี้ไว้ ถึงแม้ครั้งนี้ เจ.เค. โรว์ลิง จะเปลี่ยนมาเขียนนวนิยายผู้ใหญ่ก็ตาม ก็ยังเชื่อมั่นว่าเจ.เค. โรว์ลิ่ง จะยังสร้างมนตร์สะกดในใจนักอ่านกลุ่มผู้ใหญ่ได้เช่นกัน เพราะแน่นอนว่าระยะเวลานับ 10 ของแฮร์รี่ พอตเตอร์ ตั้งแต่เล่มที่ 1-7 แฟน ๆ นักอ่านต่างเติบโตมาพร้อม ๆ กับหนังสือที่พวกเขาหลงรัก และนี่คือสิ่งที่ เจ.เค. โรว์ลิ่ง มอบให้กับแฟนๆ ของเธอด้วยนวนิยายเล่มใหม่กับเนื้อหาที่น่าตื่นเต้น ลุ่มลึก ลึกซึ้ง และเข้มข้นมากกว่าเดิม เพื่อตอบสนองพัฒนาการการอ่านของแฟนๆของเธอ และนับอีกก้าวของความท้าทายที่ เจ.เค. โรว์ลิง เลือกที่จะพิสูจน์ตัวเองด้วยการเขียนหนังสือแนวผู้ใหญ่ ทั้ง ๆ ที่เธอเองประสบความสำเร็จอย่างมากกับนวนิยายเยาวชน สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงความความสามารถที่พิสูจน์ได้ว่านี่แหละที่เรียกว่า นักเขียนระดับโลกอย่างแท้จริง”

และทันทีที่ The Casual Vacancy วางจำหน่าย เป็นเรื่องน่ายินดีที่กระแสการตอบรับดีมาก แฟนๆ ชาวไทยต่างให้ความสนใจและไถ่ถามกันเข้ามาที่นานมีบุ๊คส์ ในฐานะที่จัดพิมพ์แฮร์รี่ พอตเตอร์ มาก่อน ในด้านนักแปลเราต้องการนักแปลที่แปลสนุก และยังคงอรรถรสของต้นฉบับ ทำให้นึกขึ้น เจริญเกียรติ ธนสุขถาวร ซึ่งมีผลงานออกมาแล้วมากมาย และยังเป็นที่ติดตามของแฟน ๆ เช่นกัน อาทิ เช่น ชุดแฟรงเกนสไตน์ข้ามศตวรรษ เราจึงขอให้คุณเจริญเกียรติมาเป็นผู้แปล โดยตั้งเป้าไว้ว่า The Casual Vacancy จะมียอดขายไม่ต่ำกว่า 3 แสนเล่มอย่างแน่นอน” สุวดี กล่าว

ขณะที่ผู้รับหน้าที่หนักในการแปลเล่มนี้ เจริญเกียรติ ธนสุขถาวร เผยว่า “รู้สึกความภูมิใจที่นานมีบุ๊คส์ไว้วางใจให้ทำหน้าที่นี้ และภูมิใจที่ได้ถ่ายทอดผลงานของนักเขียนระดับโลก มาก ขณะเดียวกันก็มีความกังวลใจคือต้องไม่ทำให้ผู้อ่านผิดหวัง ต้องรักษาคุณภาพของการแปล แต่เมื่อแปลไปบางส่วนแล้ว มีอีกความรู้สึกเพิ่มขึ้นมาคือ สนุกกับการคิดค้นหาคำแปลและสำนวนที่มีความหมายและได้อรรถรสเทียบเท่าหรือใกล้เคียงกับต้นฉบับ ทั้งยังได้ลุ้นอีกว่า ข้อความต่อไปผู้เขียนจะมีอะไรให้เราสนุกหรือเวียนหัวกับการทำความเข้าใจความหมายที่แฝงไว้ในข้อความที่ดูเหมือนเป็นคำง่ายๆ ที่อ่านเผินๆ แล้วดูเหมือนไม่มีอะไรลึกซึ้ง แต่อ่านให้ดีแล้วจะมีอะไรมากกว่าที่เราเข้าใจแต่แรก และอีกความรู้สึกที่สำคัญที่สุดคือ เหมือนกำลังพาตัวเองเข้าไปอยู่ในเหตุการณ์ของเรื่องนี้ ซึ่งผมหวังและพยายามทำให้ผู้อ่านชาวไทยเกิดความรู้สึกนี้เช่นกันเมื่อได้อ่านฉบับแปลของหนังสือเรื่องนี้”

ด้าน บก.ต้นฉบับหนังสือชุดแฮร์รี่พอตเตอร์ และ The Casual Vacancy ภาษาไทย พรกวินทร์ แสงสินชัย เสริมว่า “The Casual Vacancy ถือเป็นหนังสือแนวสืบสวน แต่ก็แตกต่างจากแนวสืบสวนที่เราคุ้นเคย คือไม่มีนักสืบ หรือตำรวจ แต่ปมปริศนาจะเกิดขึ้นและคลี่คลายไปได้โดยการดำเนินเรื่องผ่านสายตาของตัวละครทุกตัวในเล่ม ด้วยเนื้อเรื่องที่แตกต่างจากแฮร์รี่พอตเตอร์อย่างสิ้นเชิง แต่ในแง่ของแนวคิดลึกๆ ยังมีบางอย่างที่เหมือนกัน เช่นแนวคิดเรื่องความตาย และโศกนาฏกรรมในชีวิตมนุษย์ แต่แฮร์รี่พอตเตอร์นำเสนอผ่านโลกจินตนาการและความสมจริง ส่วนเล่มนี้นำเสนอเรื่องราวบนพื้นฐานของโลกแห่งความจริงที่ต้องการสะท้อนภาพปัญหาสังคมในปัจจุบัน เหมือนกับว่าเจ.เค. โรว์ลิง อยากให้ผู้อ่านได้มองโลกแห่งความจริง สิ่งเหล่านี้เขาอาจจะอยากบอกมานานแล้ว แต่ในแฮร์รี่ คนอ่านอาจจะมองไม่เห็น เพราะฉากโลกเวทมนตร์มันน่าสนุกและตื่นตาตื่นใจกว่าโศกนาฏกรรมที่ซ่อนอยู่ ความสามารถในการบรรยายและการใช้ภาษายังคงสอดแทรกอารมณ์ขันแบบร้ายลึก ซึ่งในหนังสือสำหรับผู้ใหญ่แบบนี้ เจ.เค. โรว์ลิ่ง ยิ่งแสดงความสามารถได้เต็มที่ และผู้อ่านก็จะได้ดื่มด่ำยิ่งกว่าวรรณกรรมเยาวชน”

สิทธิพิเศษสำหรับผู้จองและช่องทางการจอง The Casual Vacancy เปิดจองตั้งแต่วันนี้ – 15 ธ.ค. 55 ผู้จองจ่ายในราคาปกอ่อน 595 บาท รับฉบับภาษาไทยปกแข็ง Limited Edition มูลค่า 745 บาท จ่ายค่าจองเพียง 200 บาท และชำระส่วนที่เหลือ (395.-) ในวันรับหนังสือ ณ ร้านหนังสือที่จอง รับหนังสือและวางจำหน่ายพร้อมกันทั่วประเทศ 19 ม.ค. 56

สามารถจองได้ที่ร้านนานมีบุ๊คส์ช็อปทั้ง 5 สาขา และ ร้านซีเอ็ด นายอินทร์ บีทูเอส ศูนย์หนังสือจุฬาฯ เอเชียบุ๊คส์ ร้านหนังสือทั่วประเทศ และ 7-11 Eleven 6,000 กว่า สาขาทั่วประเทศตลอด 24 ชั่วโมง

Text by : ASTV ผู้จัดการรายวัน: สังคม-สตรี

 
>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It