World Celeb

เศรษฐินีอินเดีย ‘โมนา ปาเตล’ ผู้ขโมยซีนในงาน Met Gala

Pinterest LinkedIn Tumblr


งานกาล่าที่เป็นการรวมตัวของคนหล่อคนงาม มหาเศรษฐี ดารานักร้องชั้นนำ และผู้ทรงอิทธิพลในโลกแฟชั่น Met Gala ปี 2024 นี้ซึ่งมีธีม ‘Sleeping Beauties : Reawakening Fashion’ ก็ไม่มีข้อยกเว้น ผู้เข้าร่วมงานจำนวนมากโดดเด่นบนพรมแดง ด้วยเครื่องแต่งกายของตน ตามคอนเซ็ปต์ ‘Garden of Time’ ของงานกาล่า


มีเพียงไม่กี่คนที่สร้างกระแสได้มากเท่า “โมนา ปาเตล” นักธุรกิจหญิงในลิสต์ ‘The Next 1000’ ของนิตยสาร Forbes ที่สวมชุดสวยของ Iris van Herpen ในงานกาล่าครั้งแรกของเธอ ปาเตลเกิดและเติบโตในเมืองวโฑทระ รัฐคุชราตทางตะวันตกของอินเดีย และย้ายไปสหรัฐอเมริกาครั้งแรกเพื่อเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยรัตเจอร์ส และเรียนจบในหนึ่งปี ก่อนกลับไปอินเดียเพื่อสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี ต่อมาเธอก็โยกย้ายไปสร้างธุรกิจและใช้ชีวิตในฟลอริดา

ตามรายงานของ Forbes ปาเตลได้ก่อตั้งบริษัทหลายแห่ง ภายในสามปีแรกนับตั้งแต่เธอย้ายไปอยู่ที่สหรัฐอเมริกา ในอุตสาหกรรมต่างๆ ทั้งด้านเทคโนโลยี การค้าปลีก และการดูแลสุขภาพ อีกทั้งเธอยังก่อตั้ง Couture for Cause ที่ไม่แสวงหาผลกำไร ซึ่งระดมเงินทุนให้กับเด็กผู้หญิงทั่วโลกผ่านทางชุมชนแฟชั่นด้วย


นิตยสาร Vogue เคยรายงานว่า เธอประมูลเสื้อผ้าจากตู้เสื้อผ้าของเธอเองให้กับองค์กร โดยเน้นที่อาหารค่ำ ‘Couture for Cause’ ที่ปาเตลจัดในปี 2021 มีดีไซเนอร์บูติก อย่าง Alejandra Alonso Rojas และ Jonathan Cohen รวมถึงพนักงานของ Vogue หลายคนเข้าร่วม

ผลงานของโมนา ปาเตลในวงการแฟชั่น และการพบปะแบบกระหนุงกระหนิงของเธอกับ “แอนนา วินทัวร์” ในงานรอบปฐมทัศน์ภาพยนตร์เรื่อง ‘Emma’ เมื่อปี 2020 ทำให้เธอได้รับคำเชิญให้ร่วมงาน Met Gala ในปีนี้ และกลายเป็นที่จับตามองเพราะชุดราตรีสีครีมและน้ำตาลเทาของ Iris van Herpen ที่ถูกออกแบบให้ดูเหมือนผีเสื้อ มีรายละเอียดทางสถาปัตยกรรมบริเวณแผงอก การปักอันวิจิตรเลียนแบบรูปทรงของปีก และแผงลูกไม้โปร่งคลุมด้านข้างของชุด


Vogue อินเดียรายงานว่า “ลอว์ โรช” สไตลิสต์เก่าแก่ของ “เซนดายา” ทำหน้าที่เป็น “สถาปนิกด้านภาพลักษณ์” ให้กับปาเตล สำหรับงานกาล่าครั้งนี้ ทั้งคู่เดินทางไปมุมไบด้วยกันในเดือนมีนาคม เพื่อเยี่ยมชมโรงงานของ Iris van Herpen และช่วยทำให้ลุคนี้มีชีวิตขึ้นมา

รูปลักษณ์ที่ไม่ซ้ำใครของปาเตล และการทำงานร่วมกันกับโรช เรียกเสียงฮือฮาในโลกโซเชียล โดยเฉพาะ เมื่อหลายคนไม่แน่ใจว่า ปาเตลคือใครตอนที่เธอย่างก้าวเข้างานครั้งแรก และกลายเป็นสาวแปลกหน้าที่ขโมยซีนไปเฉยเลย

Comments are closed.

Pin It