Dining Out

เติมประสบการณ์ความอร่อยสไตล์ฝรั่งเศกลิ่นอายญี่ปุ่นที่ … Elements

Pinterest LinkedIn Tumblr

อาหารเรียกน้ำย่อย Amuse bouche
หลังจากที่ห้องอาหารเอเลเมนท์ (Elements) เสิร์ฟเมนูใหม่สไตล์ฝรั่งเศสที่มีกลิ่นอายญี่ปุ่น (French cuisine with Japanese influences) ทำเอาเหล่านักชิมตื่นเต้นกับประสบการณ์แปลกใหม่ทางด้านอาหาร ชวนกันมาชิมจนห้องอาหารคึกคักมากขึ้น
เมนูใหม่สไตล์ฝรั่งเศสที่มีกลิ่นอายญี่ปุ่นนั้นเป็นฝีมือการรังสรรค์ของเชฟ แอนโทนี ชอลท์ไมเยอร์ ซึ่งเป็นเชฟที่เชี่ยวชาญในการปรุงอาหารฝรั่งเศส พร้อมประสบการณ์การทำงานในครัวมายาวนานกว่า 20 ปี จากหลายประเทศทั่วโลก โดยเฉพาะอาหารญี่ปุ่นที่เขาหลงใหลมาก จนเกิดเป็นอาหารจานใหม่ที่ไม่มีใครเหมือน
ซุปแตงกวาเย็นเสิร์ฟกับหอยเชลล์รมควัน ไข่ปลาแซลมอน และ ขนมปังกรอบที่ทำจากแป้งโซบะ
ทาร์ทาร์เนื้อวากิวนำเข้าจากออสเตรเลียเสิร์ฟกับไข่แดง มะเขือเทศ มิโซะโมโรมิและสาหร่าย
ตามปกติคนฝรั่งเศสนั้นได้ชื่อว่าพิถีพิถันในเรื่องอาหารการกินมาก ไม่ว่าจะเป็นการเลือกใช้วัตถุดิบที่ดีเลิศและการปรุงที่ซับซ้อนเพื่อรสชาติที่อร่อย ส่วนอาหารญี่ปุ่นก็ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนี่งในรสชาติที่คงความอร่อยของวัตถุดิบตามธรรมชาติ และการปรุงที่ละเมียด ลองคิดดูว่าเมื่อเชฟแอนโทนี่นำอาหาร 2 ชาติมาผสมผสานกัน จะอร่อยเลิศขนาดไหน
ส่วนอาหารจานใหม่ของเชฟแอนโทนี่เลือกใช้เทคนิคการปรุงอาหารฝรั่งเศสแบบต้นตำหรับ ประกอบกับการคัดสรรวัตถุดิบชั้นดีจากทั่วโลก และเลือกใช้ส่วนประกอบที่ใช้ปรุงอาหารญี่ปุ่น อาทิ มิโซะ ส้มยูซุ ชาเขียว สาหร่ายญี่ปุ่น ฯลฯ มาเป็นส่วนหนึ่งของอาหารจนได้เมนูอาหารฝรั่งเศสที่มีกลิ่นอายญี่ปุ่น รสชาติอร่อยลงตัว
หอยเชลล์กับตับห่านในซุปมิโซะเห็ดชิเมจิ
Roast Dutch Veal Loin and Foie Gras pommes purée,
ซึ่งผู้เขียนได้มีโอกาสลิ้มลองมาแล้ว บอกได้เลยว่าเป็นอีกหนึ่งจานอร่อยที่คนรักอาหารพลาดไม่ได้ที่จะเติมเต็มเพิ่มชั่วโมงการชิมให้สมบูรณ์ขึ้น จากประสบการณ์กว่า 20 ปีของเชฟที่เข้าถึงรสชาติของวัตถุดิบและเครื่องปรุงของญี่ปุ่น จึงสามารถนำมาปรุงรสชาติให้อร่อยกลมกล่อม และบางจานกลายเป็นรสชติที่แปลกใหม่ที่ประทับใจอีกด้วย อาทิ
ซุปแตงกวาเย็นเสิร์ฟกับหอยเชลล์รมควัน ไข่ปลาแซลมอน และ ขนมปังกรอบที่ทำจากแป้งโซบะ (cucumber gazpzcho, smoked scallop, salmon roe, soba croutons) ราคา 360++ บาท
หอยเชลล์กับตับห่านในซุปมิโซะเห็ดชิเมจิ (scallops topped with foie gras, shimeji scented miso consommé) ราคา 410++บาท
ปลาค็อดนึ่งกับสาหร่ายเสิร์ฟกับข้าวบาร์เลย์ตุ๋นชาเขียวและมะเขือเทศโรยหน้าด้วยเห็ด
ทาร์ทาร์เนื้อวากิวนำเข้าจากออสเตรเลียเสิร์ฟกับไข่แดง มะเขือเทศ มิโซะโมโรมิและสาหร่าย (Australian wagyu beef tartare, creamy egg yolk, tomato, moromi miso and nori crostini) ราคา 550++ บาท
กุ้งลายเสือหมักซอสกับหัวไชเท้าดำเสิร์ฟกับโซบะชาเขียว และผงพริกญี่ปุ่น (marinated tiger prawns with black daikon, prawn vinaigrette, cha soba and togarashi) ราคา 370++ บาท
เทอรีนตับห่านกับโกโก้ เสิร์ฟกับเห็ดหอม บ๊วยญี่ปุ่น และขนมปังกรอบ
หรือถ้าใครยากลิ้มชิมอาหารฝรั่งเศสแท้ ๆ เลือกได้จากเมนู “รอซซินี่” ซึ่งเป็นอาหารที่มี เนื้อ ตับห่าน และ เห็ดทรัฟเฟิล เป็นส่วนประกอบสำคัญเอาไว้ในเมนูใหม่นี้ด้วย อาหารแนะนำจากเมนู “รอซซินี่” ได้แก่ หอยเชลล์และตับห่านรับประทานคู่กับผักโขมบดราดซอสเห็ดทรัฟเฟิลดำ (scallops and foie gras with spinach purée in black truffle sauce) ราคา 680++ บาท เนื้อวากิวและตับห่านย่างแบบยากิโทริราดซอสเห็ดทรัฟเฟิลดำ (‘Yakitori Rossini’ of Wagyu beef with foie gras in black truffle sauce) ราคา 990++ บาท ซี่โครงเนื้อลูกวัวกับตับห่านย่างเสิร์ฟพร้อมมันบดราดซอสเห็ดทรัฟเฟิลดำ (roast veal loin with pommes purée and foie gras in black truffle sauce) ราคา 1,300 ++บาท เนื้อวากิวและตับห่านย่างราดซอสเห็ดทรัฟเฟิลดำเสิร์ฟคู่กับวาฟเฟิลมันฝรั่ง (fillet of Wagyu beef with foie gras, potato waffle in black truffle sauce) ราคา 1,900++บาท
บาท พุดดิ้งชาเขียว ไอศครีมข้าวหอมมะลิและใบชิโซะ โรยด้วยซอสงาดำ
ห้องอาหาร เอเลเมนท์ ตั้งอยู่ที่ชั้น 25 โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ เปิดให้บริการวัน อังคาร ถึงวันเสาร์ เฉพาะมื้อค่ำ ตั้งแต่เวลา 18.00 น. ถึง 22.30 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่ง ติดต่อ 02 687 9000

Comments are closed.

Pin It