Travel

เปิดลิสต์ 12 ทุ่งดอกไม้สวยงามบานสะพรั่ง 4 ฤดูกาลของ ไต้หวัน

Pinterest LinkedIn Tumblr

ไม่ว่าฤดูกาลไหนก็สวยงามเสมอ สำหรับดินแดนที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติอย่าง “ไต้หวัน” ครั้งนี้การท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำกรุงเทพฯ จะพาทุกคนไปเยือนสวรรค์บนดินที่มีอยู่จริง ปล่อยจิตปล่อยใจและเติมความสดใสให้เต็มอิ่มไปกับ 12 ทุ่งดอกไม้อันแสนงดงามตระการตาจากหมู่มวลดอกไม้นานาพรรณที่แข่งกันผลิดอกบานสะพรั่งในแต่ละฤดูกาล ไม่ว่าจะเป็นดอกถง, ดอกนุ่นสีเพลิง, ดอกคาลล่า ลิลลี่, ดอกไฮเดรนเยีย, ดอกทานตะวัน, ดอกบัว, ดอกเดย์ลิลลี่, ดอกเหมย, ดอกซากุระ และดอกคาโนล่า พร้อมเนรมิตให้เป็นทริปที่สุดแสนประทับใจ แถมถูกอกถูกใจสายแชะอย่างแน่นอน เตรียมกางปฏิทินแล้วปักหมุดให้ไว ถ้าพร้อมเมื่อไหร่ก็เก็บกระเป๋าไปไต้หวันกันได้เลย

:: เติมพลังใจให้มีชีวิตชีวาด้วยดอกไม้สีสันสดใสยามฤดูใบไม้ผลิ (มีนาคม – พฤษภาคม)


ตื่นตาตื่นใจไปกับทุ่งดอกไม้ทางไต้หวันตอนเหนือในอุทยานแห่งชาติหยางหมิงชาน (Yangmingshan National Park) เดสติเนชั่นยอดฮิตของนักท่องเที่ยวทั่วโลกรวมถึงชาวไต้หวันที่หลั่งไหลเข้ามาสัมผัสกับธรรมชาติในที่แห่งนี้กันตลอดทั้งปี ซึ่งในช่วงฤดูใบไม้ผลิก็พร้อมให้เพลิดเพลินเติมความสดใสไปกับทุ่งดอกคาลล่า ลิลลี่ (海芋) ดอกไม้แสนสวยที่มีลักษณะพิเศษคล้ายกับเกือกม้ากลับหัว ที่มีสีขาวบริสุทธิ์ผลิบานเต็มท้องทุ่ง มอบความสุขให้กับทุกคนที่ได้ชม สมดั่งความหมายของดอกคาลล่า ลิลลี่ ที่แปลว่า “ความรักที่บริสุทธิ์ ความสุข” เลยทีเดียว

พิกัด : No. 1-20, Zhuzihu Rd., Beitou Dist., Taipei City
การเดินทาง : นั่งรถไฟไฟ้าไทเป (Taipei MRT) มาลงที่สถานี Jiantan หลังจากนั้นต่อรถบัสไทเปสีแดงหมายเลข 5 มาลงที่ป้าย Yangmingshan และนั่งรถบัสไทเปหมายเลข 108 มาลงป้ายYangmingshan National Park Administration


มาต่อกันที่ทุ่งดอกไม้ในช่วงฤดูใบไม้ผลิของภาคกลาง ณ สวนฮากกา (Hakka) ในเหมียวลี่ นอกจากเป็นเส้นทางท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติขวัญใจนักท่องเที่ยวแล้ว สวนแห่งนี้ยังถือเป็นถิ่นกำเนิดของ ดอกถง (桐花) ดอกไม้ที่มีความหมายสุดโรแมนติกว่า “จุดเริ่มต้นของความรัก” เมื่อถึงเดือนเมษายน และพฤษภาคมของทุกปี ดอกถงเหล่านี้จะผลิดอกบานสะพรั่ง และร่วงหล่นโปรยปรายพริ้วไสวราวกับหิมะขาวโพลน จนปกคลุมไปทั่วทุกพื้นที่ จึงถูกขนานนามว่าเป็น หิมะเดือน 5 ในไต้หวัน รับรองว่าใครที่ได้มาสัมผัสต้องประทับใจอย่างแน่นอน

พิกัด : No. 6, Tongke S. Rd., Tongluo Township, Miaoli County
การเดินทาง : นั่งรถไฟธรรมดา (TRA) หรือรถไฟท้องถิ่นมาลงที่สถานี Tongluo Station ต่อรถบัส Hsinchu เบอร์ 5664 (ปลายทาง Sanyi Station) มาลงที่ป้าย Wenfeng Elementary School และเดินหรือเรียกแท็กซี่ต่อ


เข้าสู่ช่วงฤดูใบไม้ผลิก็ถึงเวลาของดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ผลิดอก บริเวณทะเลสาบเฉิงชิง ทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดในเกาสง มีพื้นที่น้ำมากกว่า 300 เฮกเตอร์ นอกจากจะได้ชมวิวทะเลสาบอันเงียบสงบจนถูกขนานนามว่าเป็นทะเลสาบตะวันตกของไต้หวันแล้ว ใครที่มาที่แห่งนี้จะได้ชมความอลังการของดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ (洋紅風鈴木) สีชมพูสดใสระรานตาเต็มท้องทุ่งกว่า 300 ต้น งดงามสมกับที่เคยได้ชื่อว่าเป็นจุดชมวิวหมายเลข 1 ของไต้หวันเลยทีเดียว

พิกัด : No.32, Dapi Rd., Niaosong Dist., Kaohsiung City
การเดินทาง : นั่งรถไฟความเร็วสูงไต้หวัน (THSR) มาลงที่สถานีรถไฟ Zuoying หรือนั่งรถไฟธรรมดา (TRA) มาลงที่สถานี Kaohsiung ต่อรถไฟฟ้าเกาสง (Kaohsiung MRT) มาลงที่สถานี Aozihdi จากนั้นเดินทางต่อด้วยรถบัสสาย Red-30 จาก ทางออก 2 มาลงที่ป้าย Chengqing Lake


และอีกหนึ่งจุดหมายที่เมื่อถึงยามฤดูใบไม้ผลิต้องมาชมให้เห็นเป็นบุญตาสักครั้งสำหรับ อุโมงค์ต้นนุ่นหลินชูเปย (Linchupi Kapok Road) ตั้งอยู่บนถนนหลินชูเปย ถนนที่ใครมาเยือนก็เหมือนกับต้องมนต์สะกดด้วยสองข้างทางที่เต็มไปด้วยดอกนุ่นสีเพลิง (木棉花) สวยงามตระการตา จนถูกจัดอันดับให้เป็น 1 ในอุโมงค์ดอกไม้ที่งดงามที่สุดในโลก และมีความเชื่อที่ถูกกล่าวขานต่อกันมาว่าใครก็ตามที่ได้เดินผ่านอุโมงค์นี้ แล้วดอกนุ่นร่วงลงมาตกลงบนศีรษะ จะได้รับพรแห่งความโชคดีกลับไป โดยดอกนุ่นจะผลิบานในช่วงมีนาคมถึงเมษายนของทุกปีและจะบานนานประมาณ 2 สัปดาห์ เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวที่ไม่ควรพลาด

พิกัด : Linchupi, Baihe Dist., Tainan City
การเดินทาง : นั่งรถไฟธรรมดา (TRA) มาลงที่สถานี Xingying หรือ สถานี Houbi ต่อรถบัส Tainan City สาย Y6-1 มาลงที่ป้าย Linchu Reservoir (Linchupi)

:: ชมวิวทิวทัศน์สวยท้าแดดรับซัมเมอร์ (มิถุนายน – กันยายน)


เรียกว่าเป็นอุทยานแห่งชาติที่ทรงคุณค่าและรายล้อมไปด้วยหมู่มวลดอกไม้ในทุกฤดูกาลจริงๆ สำหรับอุทยานแห่งชาติหยางหมิงชาน (Yangmingshan National Park) จนถูกขนานนามว่าเป็น “สวนหลังบ้านของชาวไทเป” ที่ดึงดูดทั้งนักท่องเที่ยวมาสัมผัสความงามกันอย่างหนาแน่นตลอดทั้งปี โดยในช่วงฤดูร้อนนี้ถึงคิวของหมู่ดอกไฮเดรนเยีย (繡球花) ที่แข่งกันผลิบานท้าแดด สีสันสวยงามชวนฝันทั้งสีชมพูอมฟ้า และชมพูอมม่วง ยิ่งมองยิ่งเพลิดเพลินใจกับวิวทิวทัศน์ที่สวยงามตระการตาจนต้องหลุมรักแล้วตกหลุมรักซ้ำอีก

พิกัด : No. 1-20, Zhuzihu Rd., Beitou Dist., Taipei City
การเดินทาง : นั่งรถไฟไฟ้าไทเป (Taipei MRT) มาลงที่สถานีJiantan หลังจากนั้นต่อรถบัสไทเปสีแดงหมายเลข 5 มาลงที่ป้าย Yangmingshan และนั่งรถบัสไทเปหมายเลข 108 มาลงป้ายYangmingshan National Park Administration


สาวกทานตะวันต้องร้องว้าว เพราะทุกช่วงซัมเมอร์ที่เรนโบว์ ริเวอร์ไซด์ปาร์ค (Rainbow Riverside Park) ดอกไม้ที่เป็นสัญลักษณ์ของความรักและความหวังอย่างดอกทานตะวัน (向日葵) จะชูช่อบานสะพรั่งเหลืองอร่ามงามไกลสุดลูกหูลูกตา ใครที่ได้มาเป็นต้องแชะภาพ และเช็คอินอวดวิวสวยลงบนโซเชียลกันแน่นอน โดยจะผลิดอกให้ชมพร้อมกันในช่วงมิถุนายนถึงกันยายนของทุกปี

พิกัด : Sec. 1, Tiding Blvd, Neihu Dist., Taipei City
การเดินทาง : นั่งรถไฟฟ้าไทเป (MRT) มาลงสถานี Songshan ทางออกหมายเลข 1 และเดินหรือเรียกแท็กซี่ต่อ


ทุ่งดอกไม้ภาคใต้ในฤดูร้อนก็สวยไม่แพ้ภาคไหน ไม่ว่าจะปีไหนๆ ในช่วงเดือนมิถุนายนถึงเดือนสิงหาคม เพลิดพลินไปกับดอกบัว (蓮花) สีชมพูที่เบ่งบานพร้อมหน้าพร้อมตารับลมร้อน ณ สวนดอกบัวป๋ายเหอ (白河蓮花公園) บรรยากาศที่แห่งนี้สุดจะโรแมนติก เหมาะแก่การชักชวนคนที่เรารักมาชมความงามนี้ด้วยกันเพื่อสานสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ดอกบัวในภาษาดอกไม้ยังหมายถึง “รักและห่วงใย” อีกด้วย

พิกัด : No. 465, Sanmin Rd., Baihe Dist., Tainan City
การเดินทาง : นั่งรถไฟความเร็วสูงไต้หวัน (THSR) มาลงที่สถานี Chiayi ต่อรถบัสสาย 7211 (ปลายทาง Chiayi Park) มาลงที่ป้าย TRA Chiayi Station และต่อบัสสาย 7210 (ปลายทาง Baihe) มาลงที่ป้าย Xizhou และเดินต่อหรือเรียกแท็กซี่


อีกหนึ่งจุดเช็คอินในหน้าร้อนที่ไม่ควรพลาดคือภูเขาลิ่วสือซือ (Liushishi Mountain) ที่ฮวาเหลียน โดยภูเขาแห่งนี้ ตั้งอยู่ในหมู่บ้านจู๋เถียน (Zhutian) ในช่วงสิงหาคมและกันยายนของทุกปี หุบเขาแห่งนี้จะสวยงามดั่งดินแดนสวรรค์จากหมู่ดอกเดย์ลิลลี่ (金針花) สีเหลืองอร่ามที่ปกคลุมทั่วทุกพื้นที่ เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งดอกไม้ในตำนานที่หาชมได้ยาก แต่สามารถมาชมและสัมผัสความงดงามได้ที่แห่งนี้

พิกัด : Zhutian Village, Fuli Township, Hualien County
การเดินทาง : นั่งรถไฟมาลงสถานี Dongzhu Railway จากนั้นต่อ แท็กซี่ หรือ รถเช่ามายัง Liushishi Mountain

:: ปล่อยจิตใจให้ผ่อนคลายไปกับการชมใบไม้เปลี่ยนสีอันแสนอบอุ่นในฤดูใบไม้ร่วง (ตุลาคม – พฤศจิกายน)


นอกจากดอกไม้ที่สวยงามสะพรั่งแล้วไต้หวันยังมีใบไม้ที่สวยงามไม่แพ้กัน สำหรับอุทยานแห่งชาติอ้าวว่านต้า (Aowanda National Forest Recreation Area) ที่หนานโถว พร้อมให้สัมผัสกับสุนทรียะแห่งธรรมชาติท่ามกลางบรรยากาศท้องฟ้าสีครามแสนอบอุ่น พร้อมให้เพลิดเพลินไปกับการชมใบเมเปิล (楓葉) ที่กำลังพากันเปลี่ยนจากสีเขียวเป็นสีแดงอมส้ม และร่วงหล่นไปทั่วบริเวณในช่วงปลายฤดูใบใม้ร่วงไปจนถึงต้นฤดูหนาวในเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนมกราคมของปีถัดไป รับกับอากาศที่กำลังเย็นสบายชวนให้ผ่อนคลายได้ทุกครั้งที่มา

พิกัด : No.153, Da’an Rd., Ren’ai Township, Nantou County
การเดินทาง : นั่งรถไฟความเร็วสูงไต้หวัน (THSR) มาลงที่สถานี Taichung ต่อรถบัส Nantou มาลงที่ป้าย Aowanda

:: ลมหนาวที่มาพร้อมกับดอกไม้สีสันสดใสตัดกับท้องฟ้าสีคราม (ธันวาคม – กุมภาพันธ์)


ฟาร์มอู่หลิง (Wuling Farm) ที่ไถจง อีกหนึ่งสถานที่ยอดฮิตจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก เดสติเนชั่นชวนฝันที่ชวนให้มาสัมผัสกับดอกไม้ประจำชาติของไต้หวันอย่างดอกเหมย (梅花) ที่ส่งกลิ่นหอมอันเป็นเอกลักษณ์อบอวลไปทั่วทุ่งมาพร้อมกับสีสันสดใสระรานตาไม่ว่าจะเป็นสีขาว สีแดง และชมพู นอกจากนี้ฟาร์มอู่หลิงยังเสริมทัพด้วยดอกซากุระ (櫻花) สีชมพูระเรื่อน่ารักน่าทะนุถนอมรับลมหนาวในทุกปี โดยเรียงรายสวยงามตลอดแนวท่ามกลางทุ่งหญ้าที่เขียวชอุ่ม จะสวยที่สุดในช่วงเดือนธันวาคมถึงมกราคมของทุกปี

พิกัด : No.3-1, Wuling Rd., Heping District, Taichung City
การเดินทาง : จากสถานีรถไฟ Fengyuan ต่อรถบัส Fengyuan Bus (ปลายทาง Lishan) มาลงป้าย Lishan จากนั้นต่อรถบัส Fengyuan Bus (ปลายทาง Wuling) มาลงป้าย Wuling Farm


นอกจากชมใบเมเปิลในฤดูใบไม้ร่วงไปจนถึงต้นฤดูหนาวแล้ว ถ้ายังไม่จุใจขอนำเสนอต้นสนสแวมพ์ไซปรัส (落羽松) เปลี่ยนสีได้และมีให้ชมตลอดทั้งหน้าหนาวในทุกปี ระหว่างเดือนธันวาคมถึงมกราคม ณ สวนหย่อมหมิงฉือ ที่อี๋หลาน ท่ามกลางเมฆหมอกที่รายล้อม พร้อมให้สัมผัสกับบรรยากาศสุดอลังการนับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวที่สวยงามที่สุดในอี๋หลานเลยก็ว่าได้

พิกัด : No. 1, Mingchi Shanzhuang, Datong Township, Yilan County
การเดินทาง : สามารถเดินทางมาด้วยรถยนต์หรือแท็กซี่เท่านั้น


ถ้าเอ่ยถึงแหล่งชมซากุระที่มัดรวมสายพันธุ์มาไว้ในที่เดียวกันมากที่สุดจะเป็นที่ไหนไม่ได้นอกจาก อาลีซาน (Alishan) ที่เจียอี้ จุใจไปกับการชมดอกซากุระ (櫻花) โดยที่ไม่ต้องบินไปไหนไกล แต่ละสายพันธุ์จะทยอยผลัดกันผลิดอกบานสะพรั่งรับลมหนาว โดยพันธุ์ยอดฮิตที่นักท่องเที่ยวและชาวไต้หวันส่วนใหญ่หลงรักคือ พันธุ์โยชิ โดยสายพันธุ์นี้จะผลิดอกให้ได้ชมความงามตั้งแต่ช่วงกลางเดือนไปจนถึงปลายเดือนมีนาคม แอบกระซิบว่าถ้าอยากชมแบบฟินๆ แนะนำให้พักที่อาลีซานสักคืนนึงรับรองว่าจะได้เพลิดเพลินกับความสวยงามทุกซอกทุกมุมของทุ่งแห่งนี้เลยทีเดียว

พิกัด : Alishan Township, Chiayi County
การเดินทาง : นั่งรถไฟมาลงสถานีรถไฟ Chiayi และ ต่อรถไฟ Alishan Forest Railway มาลงที่สถานี Alishan


จบท้ายด้วยอีกหนึ่งทุ่งดอกไม้ที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเยือนไต้หวันในช่วงหน้าหนาวที่บราวน์บูเลอวาร์ด (Brown Boulevard) ไถตง พร้อมให้ชมความงดงามจากดอกคาโนล่า (油菜花) แสนสวย ส่องแสงสีเหลืองอร่ามเต็มท้องทุ่งท่ามกลางบรรยากาศเย็นสดชื่นในฤดูหนาว ถูกขนานนามว่าเป็นทุ่งดอกคาโนล่าที่สวยที่สุดในไต้หวันเลยทีเดียว นอกจากนี้ที่แห่งนี้ยังมีแอคทิวิตี้ที่ชวนให้ไปสัมผัสกับการปั่นจักรยานชมวิวทิวทัศน์ของภูเขาลำเนาไพร รวมถึงวิวสวยจากทุ่งนาอีกด้วย

พิกัด : Brown Boulevard, Chishang Township, Taitung County
การเดินทาง : นั่งรถไฟธรรมดา (TRA) มาลงที่สถานีรถไฟ Chishang ต่อรถบัส Dingdong สาย 8176 มาลงที่ป้าย Bao An Temple

สัมผัสบรรยากาศและธรรมชาติที่งดงามจาก 12 ทุ่งดอกไม้สุดตระการตาจากไต้หวัน ใครถูกอกถูกใจที่ไหนเป็นพิเศษก็เตรียมปักหมุดปฏิทินแพลนทริปไปเที่ยวกันได้เลย และนอกจากทุ่งดอกไม้ที่สวยสะพรั่งแล้ว ที่ไต้หวันยังมีแหล่งท่องเที่ยวอีกมากมายที่พร้อมให้เพลิดเพลินไม่รู้จบ ทั้งสถาปัตยกรรมทางประวัติศาสตร์ที่สวยงาม แหล่งของกินขึ้นชื่อ รวมถึงธรรมชาติที่น่าค้นหา ทั้งนี้สามารถติดตามอัปเดทข่าวสารความเคลื่อนไหวกิจกรรม และแหล่งท่องเที่ยวของไต้หวันที่ไม่ควรพลาดได้จาก สำนักงานท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำกรุงเทพฯ ผ่านทาง https://www.taiwantourism.org/th/ หรือ ช่องทางโซเชียลมีเดีย Facebook : Taiwan Tourism Bureau

Comments are closed.

Pin It