Travel

ตรุษจีนปีนี้ แวะไปที่ไหนดี

Pinterest LinkedIn Tumblr

>>ช่วงวันตรุษจีนส่งชาวไทยเชื้อสายจีนบางส่วนยึดถือเป็นวันหยุด เพราะตามธรรมเนียมจีนวันแรกของปี มีความเชื่อหลายประการ ทั้งการแต่งกาย ความประพฤติ การรับประทานอาหาร รวมไปถึงความเชื่อที่ว่า ถ้าวันนี้ทำงาน ก็จะกลายเป็นต้องเผชิญกับงานหนักตลอดทั้งปี เพราะฉะนั้นปลายสัปดาห์หาสถานที่น่าสนใจ ไปเที่ยวผ่อนคลายกันดีกว่า ปีนี้จะได้กลายเป็นปีที่สนุกสนาน รื่นเริงและมีแต่ความสุขไปตลอดทั้งปี

กระทบไหล่ดาราฮอลลีวูดคนดังเชื้อสายจีน
คงไม่มีการฉลองตรุษจีนครั้งไหนยิ่งใหญ่ไปกว่าปีนี้ เพราะตรุษจีนปีนี้ ทางมาดามทุสโซ กรุงเทพฯ เปิดโอกาสให้คนไทยได้กระทบไหล่คนดังระดับโลกอย่าง เฉินหลง และมิเชล โหยว เซเลบริตี้เชื้อสายจีนที่โด่งดังในฮอลลีวูด โดยทั้งคู่จะรอพบทุกท่านอยู่ที่ห้องปาร์ตี้คนดัง (A-list Pary) ซึ่งแม้จะไม่ได้มาแบบตัวเป็นๆ แต่หุ่นคนดังเหล่านี้ก็จำลองมาแบบเหมือนเป๊ะ ซึ่งนอกจาก 2 คนดังนี้แล้ว ที่มาดามทุสโซ กรุงเทพฯ ยังมีหุ่นคนดังอีกกว่า 90 คน โดยสามารถไปทักทายกระทบไหล่คนดังทั้งหลายเหล่านี้ได้ที่ มาดามทุสโซ กรุงเทพฯ บนชั้น 6 สยามดิสคัฟเวอรี่ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร. 0-2658-0060 หรือ www.madametussauds.com/bangkok


โปรโมชันสุดเจ๋งรับตรุษจีน สำหรับคนชอบแต่งบ้าน
สำหรับคนที่ชอบแต่งบ้าน ตรุษจีนนี้ต้องแวะไป IKEA เพราะเขาจัดงานตรุษจีน มหาเฮง โดยระหว่างวันที่ 31 มกราคม – 2 กุมภาพันธ์ สำหรับทุกคนที่ชอปปิ้งครบ 3,888 บาท จะได้รับคำอวยพรเป็นตัวหนังสือคำมงคลภาษาจีน และใครที่เป็นสมาชิกบัตร IKEA Family รับเพิ่มกรอบรูปน่าๆ รุ่นนึทยา ไปพร้อมกันด้วย

นอกจากนี้ใครที่แวะทานอาหารที่ร้านอาหารอิเกีย ในช่วงตรุษจีนนี้ สามารนำเอาใบเสร็จค่าอาหารมาเป็นส่วนลดในการชอปปิ้งข้าวของเครื่องแต่งบ้านได้อีกด้วย

พักผ่อนแบบเต็มสูตร
หรือถ้าใครอยากเปลี่ยนบรรยากาศตรุษจีนปีนี้ด้วยการเปลี่ยนที่นอน หลบไปพักผ่อนแบบสบายๆ ต้องแวะไปที่โรงแรม เดอะ สุโกศล ที่จัดแพกเกจให้ฉลองตรุษจีนกันได้แบบหรูหรา กับที่พักแบบ 3 วัน 2 คืน พร้อมบุฟเฟต์อาหารเช้าระดับพรีเมียม และชุดติ่มซำแสนอร่อยจากห้องอาหารหลินฟ้า หรือจะเลือกเป็นบุฟเฟต์นานาชาติของห้องอาหารปทุมมาศ แถมท้ายด้วยการดื่มด่ำกับบรรยากาศแสนคลาสสิกของซัฟไฟร์ บาร์ พร้อมค็อกเทลรสเลิศ เติมเต็มวันพิเศษด้วยบริการนวดเท้าเพื่อความผ่อนคลาย และการเช็กเอาต์ล่วงเวลาได้ถึงบ่าย 3 โมงเย็น ทั้งหมดนี้ในราคาเพียง 7,500++ บาท (สำหรับ 2 ท่าน) ที่สำคัญยังจะได้รับส่วนลดพิเศษอีก 10% สำหรับค่าอาหารและเครื่องดื่มเพิ่มเติม และส่วนลด 25% สำหรับการจองห้องพักในคืนถัดไปอีกด้วย โปรโมชันดีๆ แบบนี้มีให้บริการตั้งแต่วันนี้ถึงวันเสาร์ที่ 8 กุมภาพันธ์นี้เท่านั้น สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 0 – 2247 – 0123

รื่นเริงรับปีม้ากับสารพัดโชว์สุดอลังการ
ตรุษจีนปีนี้ CPN หรือบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา เจ้าของศูนย์การค้าเซ็นทรัลกว่า 23 แห่งทั่วประเทศ จับมือกับบริษัทพันธมิตรอย่างไทยประกันชีวิต ทุ่มเงินกว่า 50 ล้านบาทจัดงาน “CPN the Great Chinese New Year 2014 โชคลาภหลั่งไหล สุขใจได้เป็นจีน” เพราะเฉลิมฉลองรับปีม้า โดยนำการแสดงสุดอลังการหาชมยากจากประเทศจีน บินตรงมาแสดงให้คนไทยได้รับชมกัน อย่างเช่น ระบำนกยูงมงคล กายกรรมสิงโตปักกิ่ง งิ้วอวกาศ และการแสดงการต่อสู้แบบกังฟูเส้าหลิน กังฟูพลังม้า กายกรรมเหินเวหา พร้อมทั้งอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุจากวัดหยวนทง เมืองคุณหมิงมาให้ชาวไทยได้สักการะรับสิริมงคล

แถมเติมความอร่อยด้วยสุดยอดอาหารมงคล 4 มณฑลจากเมืองจีน เช่น หมูหัน และเป็ดย่างจากมณฑลกว่างตง, พระกระโดดกำแพง จากมณฑลฮกเกี้ยน, ไก่เหวินซาง จากมณฑลไหหลำ, ขาหมูพะโล้ จากมณฑลซัวเถา มาอิ่มอร่อยกัน แถมด้วยร้านค้าและสินค้าพิเศษๆ อีกหลากหลายอย่าง ซึ่งนอกจากได้อิ่มหนำและชอปปิ้งแบบเพลิดเพลินแล้ว ยังได้ลุ้นชิงแพกเกจทัวร์ฮ่องกง “กิน เที่ยว ช้อป ไหว้ ไปกับดีเจบุ๊คโกะ-ดีเจเจได” และอั่งเปาอร่อยกับร้านดัง งานนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 มกราคม – 2 มีนาคม 2557 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เซ็นทรัล พลาซา และเซ็นทรัล เฟสติวัล ทั้ง 23 แห่งทั่วประเทศ :: Text by FLASH

>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It