Travel

ปิยะพร อังอุบลกุล การเดินทางเนรมิตแรงบันดาลใจ

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>สาวนักเดินทางอีกคนที่ตามตัวเวลาอยู่เมืองไทยยากเหลือเกิน “โอ๋-ปิยะพร อังอุบลกุล” ลูกสาวคนสวยของ “คุณสนั่นกับคุณหญิงณัฐิกา วัธนเวคิน อังอุบลกุล” ทายาทโรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ และบริษัท ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ เพราะด้วยหน้าที่การงาน ที่เธอรับตำแหน่งดีไซเนอร์ให้กับ Garden Flynow III แบรนด์สำหรับคนรุ่นใหม่ในเครือ Flynow ทำให้เธอต้องการแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานอยู่เสมอ ซึ่งแรงบันดาลใจของเธอส่วนใหญ่มาจากการเดินทางไปพบเห็นสิ่งต่างๆ ในโลกกว้าง ครั้งนี้เราจึงมาตามรอยแห่งแรงบันดาลใจของเธอกัน

ทริปแรกที่ออกเดินทาง :: “ญี่ปุ่นค่ะ ไปกับคุณพ่อ คุณอา และพี่ชาย ตอนนั้นยังเด็กมาก จำอะไรแทบไม่ได้ แต่ที่จำได้ดีที่สุด คือ โตเกียว ดิสนีย์แลนด์ค่ะ และตอนเด็กๆ คุณพ่อมีการทำธุระกับดิสนีย์ โดยทำภาชนะชุดเด็กของศรีไทยซุปเปอร์แวร์เป็นลายการ์ตูนของดิสนีย์ ทำให้ผูกพันกับการ์ตูนอย่างมิกกี้เมาส์และผองเพื่อนเป็นพิเศษ ตอนนั้นรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้พบกับมิกกี้เมาส์ตัวจริง ดิสนีย์แลนด์เป็นสถานที่ที่ครีเอทีฟมาก ด้วยไอเดียและเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยของเครื่องเล่นต่างๆ สามารถเนรมิตให้ผู้ที่เข้าไปเที่ยว เหมือนดั่งได้หลุดไปอยู่ในโลกของการ์ตูน ไม่ใช่แค่เด็กเท่านั้น ผู้ใหญ่ก็ชอบด้วย เป็นที่ที่เหมาะสำหรับครอบครัวที่สุดเลยค่ะ”

สถานที่ที่ไปบ่อยสุด :: “หัวหินค่ะ เป็นช่วงเวลาที่ได้สังสรรค์พร้อมหน้าพร้อมตากับครอบครัว ปกติเราจะไปพักที่ Hyatt Regency ค่ะ หรือที่ฝั่ง The Barai ที่เป็นสปา ส่วนใหญ่จะเป็นทริปที่ไปงานของโรงแรม เช่น งานทำบุญในเทศกาลสงกรานต์ งานปีใหม่ หรืองานทำบุญครบรอบวันเกิดโรงแรม และยังได้พักผ่อนไปในตัวด้วย”

ทริปที่ประทับใจ :: “Maldives ค่ะ คุณพ่อเป็นกงสุลใหญ่กิตติมศักดิ์ของมัลดีฟส์ จึงมีโอกาสไปร่วมงานวันชาติและพบผู้นำของประเทศ แถมยังมีโอกาสได้พักผ่อนไปด้วยในตัว เป็นประเทศที่มีภูมิประเทศเหมือนสวรรค์บนดินอย่างที่คนร่ำลือ เราจะเห็นเกาะเล็กๆ ที่สวยงาม มีโรงแรมตั้งอยู่บนลากูน ล้อมรอบด้วยน้ำและธรรมชาติ ตกดึก จะมีปลากระเบนว่ายน้ำมาอยู่ใต้ห้องพักของเราด้วย

ทริปที่แปลกหรือสถานที่ที่น่าตื่นเต้น :: “อินเดียค่ะ ไปร่วมงานแต่งงานของชาวอินเดีย ซึ่งได้เห็นวัฒนธรรม พิธีมงคลสมรสและพิธีการต่างๆ ของงาน ได้แต่งชุดส่าหรี่ และเข้าไปร่วมในพิธีการส่วนตัวเฉพาะคนในครอบครัวของเขาด้วยค่ะ ในทริปเดียวกันยังได้ไปล่องเรือค้างคืนใน Boat House ที่แม่น้ำในเมือง Thiruvananthapuram, Kerala ได้สัมผัสวิถีชีวิตของชาวบ้านที่อาศัยอยู่ตามแม่น้ำและได้ซื้ออาหารทะเลที่บ้านของชาวประมงที่ล่องเรือผ่าน มาทำอาหารบนเรือด้วย”
ทริปยุโรปกับครอบครัว
ของขวัญชิ้นประทับใจที่ได้จากต่างแดน :: “ผ้าห่ม Quilt ที่คุณแม่ Host Family จากออสเตรเลียทำให้สมัยเป็นนักเรียนทุนแลกเปลี่ยน โครงการ AFS (American Field Service) ที่ซิดนีย์ ออสเตรเลีย และได้ไปอยู่กับครอบครัวคนออสซี ที่เลี้ยงดูเราเหมือนลูกของตัวเอง ในระหว่างที่เราอยู่ก็ได้ไปเที่ยวสถานที่ต่างๆ คุณแม่ชาวออสซีบอกให้ซื้อลายปักที่รีดติดเสื้อที่เป็นของที่ระลึกของแต่ละที่กลับมาด้วย ครบ 1 ปี เค้าได้นำแผ่นปักนี้มาติดกับผ้าชิ้นๆ แล้วประกอบกันเป็นผ้าห่มผืนใหญ่ 1 ผืนให้เรานำกลับมาประเทศไทย เป็นของขวัญชิ้นที่ประทับใจมากค่ะ”

Dress Code ที่เตรียมตัวในการเดินทางทุกครั้ง :: “ปกติจะจัดตามโปรแกรม สถานที่ไป และภูมิอากาศ ให้เหมาะสมกับกาลเทศะ ถ้าไปงานก็จะเรียบร้อยและทางการ ถ้าไปพักผ่อนก็จะสบายๆ แต่ก็ยังไม่ทิ้งสไตล์ของตัวเอง เช่น หมวก Fedora หรือ Panama เสื้อแจ็กเกตและรองเท้าที่ใส่สบาย ถ้าทริปที่ทางการจะเป็นทรง Oxford แต่ถ้าทริปเที่ยวจะเป็นรองเท้าผ้าใบค่ะ

สถานที่ที่ยังไม่เคยไปและต้องไปให้ได้ :: “อียิปต์ค่ะ อยากไปเที่ยวพีระมิด สุสานของกษัตริย์ Tutankhamen และโบราณสถานต่างๆ เพราะเคยเรียนมาตอนอยู่มัธยมว่าอารยธรรมอียิปต์โบราณเป็นอารยธรรมที่น่าสนใจและเฟื่องฟูมาก ของโบราณของกษัตริย์ที่ยังหลงเหลือมาในยุคปัจจุบันและคงสภาพที่สวยงามมาก”

สิ่งที่ต้องมีทุกครั้งเมื่อออกเดินทาง :: “พระห้อยคอ เป็นคนที่สวมพระตลอดเวลา แม้แต่เดินทางก็ขาดไม่ได้ค่ะ นอกจากนั้นก็มีมือถือไว้สื่อสาร เล่นโซเชียลมีเดีย และกล้องไว้เก็บภาพกลับมาเป็นแรงบันดาลใจในการทำงานค่ะ” :: Text by FLASH



อินเดีย
อินเดีย
ร่วมพิธีงานแต่งงานเพื่อนชาวอินเดีย
ตัวการ์ตูนดิสนีย์ที่จำฝังใจตั้งแต่ทริปแรกที่ญี่ปุ่น
หมวก Fedora ที่ต้องมีทุกทริป
มัลดีฟส์สวรรค์บนดิน
มัลดีฟส์สวรรค์บนดิน
ทะเลหัวหิน ไปกี่ทีก็ผ่อนคลาย

Comments are closed.

Pin It