Lifestyle

วิถีแห่งการอนุรักษ์โลก สไตล์เมืองกรุง

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>เทรนด์ก่อสร้างแห่งอนาคต กับอาคารสีเขียว อย่าง บ้านประหยัดพลังงาน ตึกหรือโครงการต่างๆ ที่เน้นการก่อสร้างแบบเป็นมิตรกับสังคมรอบข้าง นับเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับสำหรับโลกเราในทุกวันนี้ ที่ทุกคนต้องหันมาร่วมมือใส่ใจในการรักษาสภาพแวดล้อม เหมือนอย่างอาคารแห่งใหม่ของกรุงเทพ ที่ตั้งตระหง่ายอยู่ใจกลางเมือง อย่าง ปาร์คเวนเชอร์-ดิ อีโคเพล็กซ์ ออน วิทยุ (Park Ventures – The Ecoplex on Witthayu) บนแยกถนนวิทยุต่อกับถนนเพลินจิต

โครงการ ปาร์คเวนเชอร์-ดิ อีโคเพล็กซ์ ออน วิทยุ (Park Ventures – The Ecoplex on Witthayu) นับเป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่สร้างขึ้นเพื่อให้เป็นแหล่งรวมธุรกิจสำหรับคนเมือง ที่มีบริการอยู่ครบครัน ตั้งอยู่ในทำเลที่เดินทางไปมาสะดวก มีทั้งร้านค้าทันสมัย สำนักงานบริษัทธุรกิจชั้นนำ และโรงแรมหรูหราระดับ 5 ดาว อย่างโรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ จากประเทศญี่ปุ่น โดยใช้แนวคิดการสร้างเป็น “โครงการสีเขียว” หรือ Green Design อย่างแท้จริง

เนื่องด้วยความตระหนักถึงสภาพแวดล้อมที่ดี ที่จะส่งผลต่อทั้งผู้ใช้ ผู้อาศัย และผู้ที่อยู่รายรอบในละแวกย่านนี้ เพื่อให้ชีวิตของผู้คนเหล่านั้นมั่นคงและอยู่อย่างมีคุณภาพ และที่สำคัญคือมีความยั่งยืนอย่างที่สุด

โครงสร้างอาคารสร้างให้เสาอยู่ด้านข้างทั้งหมด ทำให้ภายในอาคารโล่งโปร่งสบาย และใช้ประโยชน์ได้ทุกตารางนิ้วอย่างเต็มที่ และด้วยคอนเซ็ปต์การก่อสร้างที่ต้องการให้อาคารแห่งนี้เป็นโครงการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างสูงสุดคือในระดับแพลตินัม จากสถาบัน LEED ( The Leadership in Energy and Environmental Design ) ซึ่งเป็นสถาบันด้านอาคารสีเขียวของสหรัฐอเมริกาที่โด่งดังที่สุดในขณะนี้

ที่นี่จึงมีการก่อสร้างที่ต่างจากอาคารทั่วไป อย่างระบบกระจกอนุรักษ์พลังงานของอาคาร ซึ่งเป็นกระจกสามชั้นในลักษณะมีช่องอากาศอยู่ตรงกลางเพื่อปกป้องความร้อนจากภายนอกพร้อมรักษาอุณหภูมิความเย็นของภายใน, มีระบบการนำน้ำที่ใช้แล้วภายในอาคาร มาบำบัดและหมุนเวียนกลับมาใช้ใหม่ เช่นการใช้รดน้ำต้นไม้, มีการติดตั้งเซนเซอร์ตรวจจับค่าคาร์บอนไดออกไซด์ในพื้นที่ต่างๆ ซึ่งถ้าหากค่ามากเกินไป พัดลมดูดอากาศภายนอกจะทำหน้าที่ดูดอากาศบริสุทธ์ให้เข้ามาหมุนเวียนภายในพื้นที่, ระบบปรับระดับแสงภายในอาคารให้เหมาะสมกับแสงสว่างธรรมชาติ ที่จะช่วยหรี่แสงสว่างของไฟภายในตัวอาคารที่มากเกินความจำเป็นโดยอัตโนมัติ โดยปรับตามปริมาณแสงตามธรรมชาติที่ส่องเข้าสู่ตัวอาคารทำให้มั่นใจได้ว่าภายในอาคารมีสภาวะที่เหมาะสมกับการทำงานและไลฟ์สไตล์ของชาวเมืองที่ต้องการอยู่ใกล้ชิดกับ “ธรรมชาติ” มากขึ้น

มีการสนับสนุนผู้ใช้พาหนะที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่าง ที่จอดรถพิเศษเฉพาะผู้ใช้รถยนต์อีโค่คาร์ รวมถึงพื้นที่จอดจักรยาน ที่ทางอาคารนี้ยังมีส่วนล็อคเกอร์ไว้เก็บสัมภาระ พร้อมด้วยห้องให้อาบน้ำแต่งตัวอย่างเรียบร้อยพร้อมทำงานได้อย่างสบาย และรายล้อมด้วยป่าสีเขียว โดยใช้พื้นที้ถึง 25% ทำเป็นสวนในเมือง Urban Park ตกแต่งภูมิทัศน์อย่างงดงามบริเวณด้านหน้า เป็นลานสนฉัตร รวมทั้งจัดบริเวณชั้น 8 เป็นสวนสวย จัดพื้นที่สีเขียวและพื้นที่โล่งให้ผู้คนในตึกได้พักผ่อนหย่อนใจ และที่สำคัญเขายังปลูกต้นไม้ที่มีคุณสมบัติในการดูดซับมลพิษ มีความคงทนและดูแลรักษาง่าย และช่วยสร้างอากาศดีให้กับกรุงเทพอีกด้วย

สำหรับโครงการใหม่ๆ ที่กำลังจะเริ่มสร้าง หรือวางแผน จะนำแนวคิดโครงการสีเขียวแบบนี้ไปรับใช้บ้าง รับรองได้ว่า สภาพแวดล้อมของโลกเราคงจะดีกว่าที่เป็นอยู่นี้อีกหลายเท่าเป็นแน่ :: Text by FLASH





 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net หรือ App Store ได้แล้วที่ celeb online ipad edition

Comments are closed.

Pin It