Lifestyle

ไปค้นหาและพัฒนาตนเองกับหนังสือ 7 เล่ม จาก อมรินทร์

Pinterest LinkedIn Tumblr

>>หนังสือทั้งเจ็ดเล่มนี้จะช่วยให้ผู้อ่านทุกๆ คนรู้จักตัวตน ค้นพบตัวเอง ค้นพบความสำเร็จของตัวเอง นอกจากนี้ยังจะช่วยแก้ไขทุกปัญหาในชีวิตอีกด้วย

เฟี้ยวเงาะไดอะรี่
โฉบเฉี่ยวเลี้ยวเลาะทัวร์ยุโรป 7 ประเทศ สเปน อิตาลี สวีเดน ฟินแลนด์ กรีซ โปแลนด์ และเช็ก เพื่อตามหาความฝันแล้ววาดออกมาเป็นเรื่องราว ผจญภัยไปกับโรงแรม 40 บาทต่อคืน ฝรั่งแก่ขนดก ต้นกำเนิดโกเล็ม สะพานที่โรแมนติกที่สุดในโลก โบสถ์โครงกระดูก ปราสาทไข่ เมืองนางเงือก มังกรแห่งเนินเขา ค่ายกักกันนาซี วิหารพาร์เธนอน และการสู้วัวกระทิง ที่ กฤษฏิ์ นักเรียนนอกธรรมดาที่ไม่ชอบทำตัวเรียบร้อยแบบผู้ใหญ่ ยิ่งได้ออกเที่ยวเมื่อไหร่ จะเฟี้ยวจนหลายคนอยากเหนี่ยว นำมาวาดและเรียบเรียงไว้ใน เฟี้ยวเงาะไดอะรี่

ปาฏิหาริย์จากการต่อจิ๊กซอว์ชีวิต
หนังสือ ‘จงวาดบิ๊ก พิกเจอร์’ เล่มนี้ เป็นหนังสือสร้างแรงบันดาลใจที่เขียนขึ้นโดยนักคิดชื่อดังของเกาหลี ซึ่งรวมเอาเคล็ดลับดีๆ ตัวอย่างบริษัท หรือคนที่ประสบความสำเร็จในชีวิตมาตีแผ่ เช่น โนเกีย ซัมซุง เอดิสัน และร็อกเกอะเฟลเลอร์
จอนอ๊กพโย ให้นิยามว่า บิ๊ก พิกเจอร์ คือ รูปภาพขนาดใหญ่ของชีวิต เปรียบเสมือนเข็มทิศชีวิต ที่จะชี้ให้เรามองเห็นอนาคต เป็นพลังที่ทำให้เรามองตัวเองได้อย่างทะลุปรุโปร่ง รู้ว่า “เราเกิดขึ้นมาบนโลกนี้ทำไม” และ “ทุกวันนี้เราอยู่ไปเพื่ออะไร” ต่างจากความฝันทั่วไปตรงที่ บิ๊ก พิกเจอร์เป็นเป้าหมายระยะยาว ที่ต้องวาดไปตลอดชีวิต ไม่ใช่จะหยุดอยู่แค่จุดใดจุดหนึ่ง เพราะชีวิตคนเราไม่ได้เกิดจากรูปภาพเล็กๆ เพียงแผ่นเดียว แต่เกิดจากรูปภาพย่อยๆ ที่ต่อรวมกันเหมือนจิ๊กซอว์ อาจมีบางรูปดำสนิท อาจมีบางรูปสดใส ภาพที่ดำสนิทเปรียบเสมือนช่วงเวลาที่ต้องเจออุปสรรค ภาพสีสดใสเปรียบเสมือนช่วงเวลาที่พบกับเรื่องน่ายินดี ชีวิตของคนเรามีทั้งสุขและทุกข์คละกันไป แล้วภาพย่อยๆ เหล่านี้จะถูกนำมาเรียงต่อกันจากหนึ่งไปสอง สาม สี่ ห้า และต่อกันไปเรื่อยๆ จนกลายเป็นรูปภาพขนาดใหญ่ของชีวิต ซึ่งหมายถึง คุณค่าของการมีชีวิตอยู่บนโลกใบนี้ของเรา

กฎแห่งกระจก
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบันคือ ‘ผลลัพธ์’ เมื่อมี ‘ผลลัพธ์’ ก็ต้องมี ‘สาเหตุ’และสาเหตุนั้นก็มาจากจิตใจของเราเอง หรือพูดอีกนัยหนึ่งก็คือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในชีวิตคือกระจกส่องสะท้อนจิตใจของเราเอง
เรื่องต่อไปนี้เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงแต่มีการเปลี่ยนชื่อและอาชีพของตัวละครเพื่อความเหมาะสม
ส่วนที่สองเป็นการสรุปใจความสำคัญของกฏแห่งกระจกและข้อคิดจากเรื่องของคุณเอโกะ บอกถึงข้อดีของการรู้จักให้อภัยและสอน ๘ ขั้นตอนสู่การให้อภัย ซึ่งช่วยให้ชีวิตของผู้คนมากมายเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นอย่างมหาศาล เป็นขั้นตอนง่ายๆ ที่ปฏิบัติได้จริง

หนังสือชุดกรุ๊ปเลือด A, B, O และ AB
พบตัวตนที่แท้จริงของคนแต่ละกรุ๊ปเลือด สำหรับคนเลือดกรุ๊ป A, B, O และ AB ที่อยากรู้จักตัวเองให้มากขึ้น หรือสำหรับคนเลือดกรุ๊ปอื่นๆ ที่อยากรู้จักตัวตนที่แท้จริงของคนเลือดต่างกรุ๊ป
หนังสือเล่มนี้เป็นคู่มือทายนิสัยคนตามกรุ๊ปเลือด โดย แบ่งเป็นพฤติกรรม การเข้าสังคม ความชอบ การทำงาน การเรียน ความรัก ในรูปแบบการทายด้วยคำสนุกๆ ในตอนท้ายพบกับการเช็กระดับความเป็นคนเลือดกรุ๊ปนั้นๆ เพื่อสร้างความเข้าใจคนเลือดกรุ๊ปนั้นๆ ได้อย่างถูกต้อง :: Report by FLASH



Comments are closed.

Pin It