Lifestyle

สนทนากับตำนานการออกแบบ Jean Nouvel และ Frank Gehry ในWALLPAPER*

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>นิตยสาร WALLPAPER* ฉบับเดือนพฤศจิกายน สนทนากับตำนานการออกแบบพร้อมกันทีเดียวถึง 2 คน ซึ่งทั้งสองคนคือ สถาปนิกชื่อก้องโลก Jean Nouvel อีกคนหนึ่งคือ Frank Gehry ทั้งคู่เดินทางมาถึงจุดที่พีกที่สุดในชีวิตการทำงานของเขา และกำลังมีความสัมพันธ์อันลึกซึ้งเป็นพิเศษกับชาวกรุงปารีส Jean Nouvel กำลังจะเฉลิมฉลอง 20 ปีของผลงานการออกแบบอาคาร Foundation Cartier บน Boulevard Raspali

ส่วน Frank Gehry ก็กำลังเสร็จสิ้นจากภารกิจที่แสนซับซ้อนกับโปรเจกต์ใหม่ล่าสุดอาคารรูปทรงยานอวกาศยุคใหม่ที่เป็นที่ตั้งของ Foundation Louis Vuitton อาคารที่คนปารีสถามแล้ว Frank G.ตอบคำถามนั้นด้วย building Technology ที่ล้ำเกินกว่าสถาปนิกอื่นจะทำได้

สถาปิกทั้งสองให้เกียรติมาเป็นบรรณาธิการกิตติมศักดิ์ให้กับ Wallpaper* บอกเล่าถึงความคิดจากประสบการณ์ทั้งที่เป็นความสำเร็จและความล้มเหลว รวมทั้งความคิดที่เป็นเบื้องหลังของความมหัศจรรย์ที่ทั้งสองท่านฝากไว้ในโปรเจกต์สำคัญๆ ทั่วโลก ซึ่งบทสัมภาษณ์และเรื่องราวเหล่านี้เป็นเรื่องที่ท่านผู้อ่านไม่พลาด

ความพิเศษยังไม่หยุดลงเพียงแค่นี้ ในเล่มนี้ยังมีรายงานพิเศษ Malaysia Survey อีกด้วย แม้ว่าประเทศนี้จะโชคร้ายจากอุบัติเหตุทางการบินซ้ำซ้อน แต่ความตื่นตัวและความก้าวหน้าโดยเฉพาะในแวดวงการออกแบบ ศิลปะ และสถาปัตยกรรมนั้นน่าสนใจยิ่งนัก เล่มนี้ Contributing Editor ของเรา คุณธัญญพร หงษ์ทอง คุณณรงค์ โอถาวร พร้อมกับช่างภาพคนสำคัญคุณธนพล แก้วพริ้ง ออกสำรวจเรื่องราวของมาเลเซียในมุมที่เราไม่คุ้นเคย :: Report by FLASH

Comments are closed.

Pin It