Lifestyle

เปิดชีวจิตอ่าน คีมภีร์สมุนไพรทั่วอาเซียน ลดไขมัน ความดันโลหิตสูง

Pinterest LinkedIn Tumblr


นิตยสารชีวจิต ฉบับเดือนมกราคม 2559 พบกับ

– คีมภีร์สมุนไพรทั่วอาเซียน ลดไขมัน ความดันโลหิตสูง
ปัจจุบันพืชสมุนไพรนับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสุขภาพที่การแพทย์สมัยใหม่ให้ความสนใจอย่างแพร่หลาย มีงานวิจัยมากมายสนับสนุนการใช้สมุนไพรรักษาอาการผิดปกติต่างๆ ในร่างกาย ปักษ์นี้ ชีวจิต พาคุณผู้อ่านตระเวนทั่วเขตเศรษฐกิจอาเซียน เพื่อเสาะหาสมุนไพรที่คนท้องถิ่นจัดให้เป็นของดี ทั้งยังมีการศึกษาวิจัยที่ระบุว่า สมุนไพรบางชนิดช่วยลดไขมันในเลือดและความดันโลหิตได้ จึงขอรวบรวมไว้ที่นี่ที่เดียว

– แก้ไหล่ติด โรคฮิตคนติดแอร์
คุณผู้อ่านทราบไหมคะว่า ความเย็นมีผลต่อสุขภาพ โดยเฉพาะทำให้มีอาการ “ไหล่ติด” ได้ มีผู้ป่วยชายอายุ 58 ปี รายหนึ่งมาพบหมอด้วยอาการปวดไหล่ข้างขวา เคลื่อนไหวติดขัด ไม่สามารถยกมือเกาหัวได้มาเป็นเวลาครึ่งปีแล้ว

– How to eat เมนูมื้อกลางวัน ป้องกันงีบง่วงช่วงบ่าย
บริษัทไหน ออฟฟิศใดอยากให้พนักงานทำงานอย่างกระตือรือร้น ขยันขันแข็งตลอดวัน สมควรป้องกันปากกระซิบ บอกแม่ครัวในโรงอาหารหรือร้านอาหารละแวกใกล้เคียงให้ปรุงเมนูขยันเหล่านี้ให้พนักงานกินค่ะ ไม่ได้แนะนำให้ใส่ยาหรือสารกระตุ้นแต่อย่างใด เป็นเพียงอาหารธรรมดาที่มีวัตถุดิบสำคัญซึ่งช่วยป้องกันอาการง่วงเหงาหาวนอนในช่วงบ่าย เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้พนักงานได้อย่างแนบเนียน มื้อสุขภาพ ปักษ์นี้มีสารพัดเมนูและวิธีเลือกง่ายๆ มาฝากกันค่ะ

– Fat-Burning ทำสิ…พุงไม่มีย้วย!
เดินแขม่วพุงก็แล้ว ซิตอัพก็แล้ว แต่ทำไมหน้าท้องยังไม่แบนราบเสียที… สาวๆหลายคนต้องการกำจัดเจ้าไขมันย้วยๆที่เกาะตามหน้าท้อง ยิ่งช่วงเทศกาลปีใหม่แบบนี้ยิ่งต้องเฟิร์ม เพื่อบุคลิกเริ่ดสามารถสวมชุดรัดรูปนับถอยหลังสู่ปาร์ตี้ได้อย่างมั่นใจ

นิตยสาร lemonade ฉบับเดือนมกราคม 2559 พบกับ

– หักโหมออกกำลังกายเกินพอดี…ระวังน็อก
เชื่อว่าทุกคนคงทราบถึงประโยชน์ของการออกกำลังกายเป็นอย่างดี แต่ในทางกลับกัน หากออกกำลังกายมากเกินไปจะกลับกลายเป็นผลเสียต่อร่างกายแทน

– Relieve cracked&dry skin อารักขาผิวสวยให้ชุ่มชื้นตลอดหนาว
ด้วยสภาพอากาศที่ค่อนข้างแห้งในฤดูหนาวทำให้น้ำระเหยออกจากชั้นผิวมากกว่าปกติ ผิวจึงแห้งง่ายกว่าช่วงฤดูอื่นๆ ผิวที่แห้งแตกเป็นขุยเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าผิวขาดน้ำและมีน้ำมันในผิวน้อยถึงน้อยมาก ถ้าปล่อยไว้นาน สิ่งนี้จะกลายเป็นต้นเหตุของริ้วรอยเล็กๆ ที่พัฒนาไปสู่ริ้วรอยลึกๆได้

– East Europe love at first time
นี่เป็นครั้งแรกที่ฉันได้ไปเยือนประเทศแถบยุโรป ฉันเลือกที่จะไม่เปิดดูข้อมูลอะไรจากเว็บไซต์ต่างๆ หรืออ่านจากคู่มือท่องเที่ยวเพราะหลายคนมักตั้งความหวังว่าหากไปเมืองนั้นๆ หรือประเทศไหนๆ จะต้องไปเยือนแลนด์มาร์กยอดฮิต ซึ่งในบางครั้งอาจทำให้มัวแต่พะวักพะวงจนลืมเพลินๆ ไปกับบรรยากาศของแต่ละสถานที่

นิตยสาร Heath&cuisne ฉบับเดือนมกราคม 2559 พบกับ

– Easy Quick Bread สูตรขนมปังทำง่าย เสร็จไว…อร่อยเวอร์
ขนมปังเนื้อนุ่มต้องใช้เวลาปรุงนาน ทำให้หลายคนส่ายหน้าไม่อยากทำเสียอย่างนั้น

– The story behind coffee&Tea cup กับ 10 สูตรเครื่องดื่มโดนใจจากชา กาแฟ
เรื่องราวลึกลับกับสูตรเครื่องดื่มเปี่ยมแรงบันดาลใจจากชาและกาแฟ รอให้คุณเข้ามาสัมผัสแล้ว ณ บัดนี้

– 7 อาหารเช้าคู่ชากาแฟทั่วโลก
จริงอยู่ว่าแรกเริ่มเดิมทีวัฒนธรรมการกินชาหรือกาแฟนั้น ไม่ได้มีอาหารชนิดอื่นมาเกี่ยวข้อง แต่ก่อนที่จะรู้ตัว กาแฟ ชา และอาหารเช้า ก็กลายเป็นของคู่กันไปเสียแล้ว กลายเป็นอาหารมื้อแรกที่ทั่วโลกยอมรับกันไปโดยปริยาย ฉบับนี้คอลัมน์อร่อย Around the world จึงเลือกเมนูอาหารเช้าเข้าคู่ชากาแฟจากนานาชาติมาฝากคุณกันเพื่อสัมผัสว่ากลิ่นอโรมาหอมๆ รสชาติล้ำลึกของเครื่องดื่มทั้งสองนั้นชูให้อาหารเช้าแต่ละจานอร่อยขึ้นเพียงใด

Comments are closed.

Pin It