Lifestyle

Donate it forward ที่สยามเซ็นเตอร์ งานศิลป์สร้างสรรค์รูปแบบใหม่ หารายได้ตอบแทนสังคม

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>สยามเซ็นเตอร์ ร่วมกับ อานนท์ ไพโรจน์ ศิลปินนักออกแบบชื่อดัง จัดงาน “Siam Center: Donate it forward by Anon Pairot” (สยามเซ็นเตอร์ โดเนท อิท ฟอร์เวิลด์ บาย อานนท์ ไพโรจน์) จัดแสดงนิทรรศการศิลปะเชิงกิจกรรมสร้างสรรค์รูปแบบใหม่ ที่นำสิ่งของที่ได้รับการอนุเคราะห์จากผู้มีชื่อเสียงในสังคมมาสร้างสรรค์เป็นนิทรรศการศิลปะ พร้อมตั้งกล่องรับบริจาคเพื่อเชิญชวนให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการบริจาคเพื่อร่วมสมทบทุนในมูลนิธิการกุศลต่างๆ ตามความตั้งใจของบุคคลสาธารณะเหล่านั้น โดยทุกคนร่วมชมนิทรรศการและบริจาคได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 22 กรกฎาคมนี้ที่บริเวณชั้น 1 สยามเซ็นเตอร์

งานนี้เกิดจากความร่วมมือระหว่าง อานนท์ ไพโรจน์ ศิลปินนักออกแบบชื่อดัง ที่อยากจะรังสรรค์กิจกรรมงานศิลป์ดีๆ ที่จัดแสดงให้ผู้ชื่นชอบงานศิลปะได้ตอบแทนสังคมและช่วยเหลือสังคมในรูปแบบนิทรรศการศิลปะเชิงกิจกรรมสร้างสรรค์รูปแบบใหม่ ภายใต้แคมเปญ Siam Center Art Traction (สยามเซ็นเตอร์ อาร์ต แทรคชั่น) เทศกาลงานศิลป์หลากหลายสาขา ที่สยามเซ็นเตอร์จัดขึ้น เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำและไม่เคยหยุดนิ่งในการแสวงหางานศิลปะระดับเวิลด์อาร์ทิสต์ และศิลปินชื่อดังมากฝีมือมาให้คนไทยได้ศึกษาและสร้างแรงบันดาลใจให้แก่คนรุ่นใหม่

โดย อานนท์ ไพโรจน์ และชล เจนประภาพันธ์ สองนักออกแบบผู้สร้างสรรค์นิทรรศการนี้ กล่าวว่านี่เป็นการสร้างสรรค์รูปแบบใหม่ของการรับบริจาคให้กลายเป็นนิทรรศการศิลปะเชิงกิจกรรมที่ต้องการให้ทุกคนได้มีส่วนร่วม โดยได้บุคคลสำคัญในแวดวงต่างๆ ส่งมอบสิ่งของแทนใจมาใช้งานการจัดแสดงงานนี้ และเป็นตัวแทนเลือกผู้รับบริจาคเป็นกองทุนหรือมูลนิธิต่างๆ

ซึ่งได้รับเกียรติจากบุคคลที่มีชื่อเสียงในสังคมถึง 24 ท่าน จากหลากหลายวงการทั้งนักกีฬา สถาปนิก เน็ตไอดอล ดารา นักร้อง ได้แก่ ทิมโมที โล๊ค, สมบัษร ถิระสาโรช, ชลาทิศ ตันติวุฒิ, นาคร ศิลาชัย, เปรมณัช สุวรรณานนท์, รัชนก อินทนนท์, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, ชนาธิป สรงกระสินธ์, จูน เซคิโน, ดวงฤทธิ์ บุนนาค, ม.ล.วรุตม์ วรวรรณ, ยศพล บุญสม, ชานนท์ ยอดหงษ์อารักษ์ อ่อนวิลัย, ติณห์ ศรีตรัย, จิรัฏฐ์ พรพนิตพันธุ์, อิษณัฐ ชลมูนี, พลอยชมพู ศุภทรัพย์, พัชชา พูนพิริยะ, รุ่งตะวัน ชัยหา, ฐานิดา มานะเลิศเรืองกุล, นนทวัฒน์ เจริญชาศรี, พงษ์สรวง คุณประสพ และวงฟลัวร์

โดยเงินจากกล่องรับบริจาคที่ตั้งคู่กับผลงานศิลปะอันได้แรงบันดาลใจมาจากสิ่งของแทนใจแต่ละคนนั้น จะถูกนำไปสบทบทุนสนับสนุนร่วมทำบุญบริจาคในแบบสร้างสรรค์ตามแต่ความชอบของแต่ละบุคคล เพื่อตอบแทนคืนสู่สังคมตามที่ตั้งใจไว้ในแบบฉบับของตนเอง อย่าง การมอบให้เด็กกำพร้าและเด็กด้อยโอกาส, มูลนิธิธรรมิกชนเพื่อคนตาบอดในประเทศไทย, มอบสมทบทุนให้กลุ่มเพื่อนแม่น้ำ (Friends of the River), สมทบทุนสร้างกุฏิสามเณร, กองทุนโครงการ “MAMAFAKA MORE FOUNDATION” บริจาคให้เด็กผู้ด้อยโอกาส, บริจาคเครื่องดนตรีให้แก่โรงเรียนที่ขาดแคลน ฯลฯ

ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมนิทรรศการแสดงศิลปะ “Siam Center: Donate it forward by Anon Pairot” (โดเนท อิท ฟอร์เวิลด์ บาย อานนท์ ไพโรจน์) พร้อมร่วมบริจาคได้แล้วตั้งแต่วันนี้ถึง 22 กรกฎาคม ที่บริเวณชั้น 1 สยามเซ็นเตอร์ เมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์ :: Text by FLASH




Comments are closed.

Pin It