Dining Out

เชฟมิชลินสตาร์บินตรงมาปรุงความอร่อยแบบฝรั่งเศสแท้ที่เลอ นอร์มังดี

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ด้วยวาระพิเศษสำหรับการครบรอบ 140 ปี ของ โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ และยังเป็นปีที่ไทเลอร์วองต์ (Taillevent) ห้องอาหารชื่อดังของฝรั่งเศสครบรอบ 70 ปีพอดี ทำให้ทั้งสองจับมือร่วมกันสร้างสรรค์ความพิเศษให้กับนักชิมชาวไทยที่ชื่นชอบในการรับประทานของอร่อย ได้ลิ้มรสกับมื้ออาหารสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่เชฟอแลง โซลิแวรส์ (Alain Soliveres) เชฟมิชลินระดับสองดาวจากร้านไทเลอวองต์ (Taillevent) ได้บินตรงจากฝรั่งเศสมาปรุงให้คุณได้อิ่มอร่อยกับรสชาติแห่งฝรั่งเศสแท้เฉพาะในช่วงสัปดาห์นี้ที่ห้องอาหารเลอ นอร์มังดี ของโรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ

โดยเชฟอแลง เชฟคนดังของห้องอาหารไทเลอร์วองต์ ห้องอาหารเก่าแก่ชื่อดังระดับโลกแห่งนี้ มีความเชี่ยวชาญด้านศาสตร์แห่งการปรุงอาหารดั้งเดิมแบบฝรั่งเศสอย่างแท้จริง เขาเป็นชาวชนพื้นเมืองเบซิเยร์ (Beziers) ทางภาคใต้ของฝรั่งเศส และมีประสบการณ์ด้านทำอาหารมากว่า 40 ปี โดยมีแนวคิดหลักปรัชญาในการประกอบอาหารโดย “ใช้สิ่งที่มีดั้งเดิมจุดประกายความสร้างสรรค์และเคารพฤดูกาลต่างๆ” อีกทั้งยังมีคติประจำใจที่ว่า “การปรุงอาหารที่แท้จริงคือทุกสิ่งที่เรียบง่าย”

เขาเคยเป็นผู้ช่วยของเชฟชื่อก้องโลก อแลง ดูแคส (Alain Ducase) และได้ผ่านการร่วมงานกับร้านอาหารที่ดีที่สุดและมีชื่อเสียงระดับแนวหน้าของประเทศฝรั่งเศส อย่างที่เลอ ลูคัส (Le Lucas Carton), เลอ กรองด์ โฮเต็ล (Le Grand Hotel) และร้านอาหารมิชลินระดับสามดาว เลอ หลุยส์ 15 (Le Louis XV)

ด้วยวัยเพียง 26 ปี เขาสามารถก้าวไปถึงตำแหน่งหัวหน้าพ่อครัวที่ห้องอาหาร ลา บาสติด เดอ กอร์ดส (La Bastide de Gordes) ซึ่งที่นี่เองทำให้เขาได้รับมิชลินเป็นดาวแรก และเขายังก้าวไปเป็นหัวหน้าพ่อครัวของห้องอาหารสองดาวมิชลิน เลส์ เซลิเซ่ ดู แวร์เน่ (Les Elysees du Vernet) ของโรงแรมแวร์เน่ (Hotel Vernet) ก่อนจะมาร่วมงานกับห้องอาหารไทเลอวองต์ ในปี 2002 โดยไทเลอวองต์เป็นห้องอาหารเก่าแก่ชื่อดังระดับโลก และนับเป็นหนึ่งในห้องอาหารที่ยอดเยี่ยมที่สุดของกรุงปารีส

ในมื้อพิเศษที่เชฟอแลงได้บินตรงมาปรุงให้รับประทานกันถึงเมืองไทยนี้ จะมีขึ้นทั้งในช่วงมื้อกลางวันและมื้อค่ำ ของวันที่ 4 ถึง วันที่ 9 กรกฎาคมนี้ ที่ห้องเลอ นอร์มังดี ซึ่งสำหรับมื้อกลางวันจะเป็นอาหาร 5 คอร์ส ราคา 4,943.4 บาท และอาหาร 7 คอร์สสำหรับมื้อค่ำ ราคา 9,298.3 บาท

และมื้อพิเศษส่งท้ายในค่ำคืนวันเสาร์ที่ 9 กรกฎาคม จะเป็นไวน์ดินเนอร์อาหาร 6 คอร์ส รวมราคา 14,124 บาทถ้วน ใครที่ชื่นชอบอาหารฝรั่งเศสไม่ควรพลาดโอกาสดีๆ แบบนี้ สนใจสำรองที่นั่งและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0-2659-9000 ต่อ 7390 หรือ ทางอีเมล mobkk-restaurants@mohg.com :: Text by FLASH


Comments are closed.

Pin It