Dining Out

Wine Harvest Dinner & Auction มื้ออาหารเพื่อการกุศล

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>การร่วมตัวกันของเชฟใจบุญและพลพรรคคนรักสัตว์ จัดงานดินเนอร์การกุศล Wine Harvest Dinner & Auction งานที่คุณจะได้ลิ้มรสอาหารอร่อยๆ จากฝีมือเชฟชื่อดังพร้อมๆ กับได้ทำการกุศลช่วยเหล่าสุนัขและแมวจรจัดของเมืองไทย

Wine Harvest Dinner & Auction เป็นงานประจำปีที่จัดขึ้นเพื่อหารายได้ช่วยเหลือ มูลนิธิเพื่อนสุนัขและแมวจรจัด หรือ SCAD Foundation ซึ่งครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 แล้ว โดยปีนี้ได้เชิญเชฟคนเก่งจากร้านชื่อดัง มาร่วมกันรังสรรค์ดินเนอร์พิเศษมื้อนี้ขึ้น โดยทุกคนที่มาร่วมด้วยช่วยกันในงานนี้ ต่างมีจิตอาสาตรงกันในเรื่องสัตว์เลี้ยง และต้องการช่วยเหลือในชีวิตสุนัขและแมวจรจัดตามท้องถนนและแห่งชุมชนต่างๆ ให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

เซตดินเนอร์ในครั้งนี้ ได้ถูกจับเข้าคู่กับไวน์ ชั้นดีที่คัดสรรมาจาก บางกอก เบียร์ แอนด์ เบฟเวอร์เรจเจส, สยาม ไวเนอรี และอิตาลาเซียเทรดดิ้ง และมีสปาร์คกลิ้งไวน์ที่ใช้เสริฟเพื่อเป็นการต้อนรับทุกท่าน พร้อมด้วยของว่างอร่อยๆ หลากหลายสไตล์ แล้วตามด้วยเซตเมนู 4 จานหลัก ตามสไตล์ความถนัดของเชฟแต่ละท่านมีอยู่

ทั้งสลัดกุ้งและข้าวตังรสจัด เสิร์ฟในใบชะพูล โดยเชฟเดวิด ทอมป์สัน และทนงศักดิ์ ยอดหวาย จากห้องอาหาร น้ำ โรงแรมเมโทรโพลิแทน จับคู่กับไวน์ Monsoon Valley Colombard ปี 2011 จากไร่องุ่นหัวหินฮิล

ปลาคอดดำอลาสก้านึ่งแบบจีนกวางตุ้งโดยเชพเคน ฮอม โอบีอี จากห้องอาหารเมซองชิน กรุงเทพฯ จับคู่กับไวน์ Palazzo Pinot Grigio ปี 2009 จากอิตาลาเซียเทรดดิ้ง

แก้มวัววากิวตุ๋นไฟอ่อน เสิร์ฟกับออร์แกนิคแครอท มันฝรั่งบดกับขิง โพเลนต้ากรอบ และซอสไวน์แดงเนบบีโอโล่ โดยเชพมาร์โค ริวา หัวหน้าพ่อครัวและผู้จัดการห้องอาหารแอนเจลินี โรงแรมแชงกรี-ลา กรุงเทพฯ จับคู่กับไวน์ Colle Masari Rigoleto ปี 2007 ไวน์ชั้นดีในแคว้นทัสคานี (Tuscany) จากบางกอก เบียร์ แอนด์ เบฟเวอร์เรจเจส

เค้กช๊อคโกแลตทำจากครีมชีบูสท์ถั่วแมคคาดาเมียบด เสริฟกับแยมมะเดื่อและไอศครีมช๊อคโกแลตขาว ที่มีลูกเล่นแสนน่ารักเป็นชอคโกแลตรูปรอยอุ้งตีนสุนัข โดยเชพแฟรงค์ บรอน หัวหน้าพ่อครัวขนมอบและขนมหวานของโรงแรมแชงกรี-ลา กรุงเทพฯ จับคู่กับไวน์ Monsoon Valley Muscat fortified ปี 2010 จากไร่องุ่นหัวหินฮิล

ตลอดค่ำคืนของงานจะเต็มไปด้วยความตื่นเต้นสนุกสนาน รวมไปถึงการประมูล (live auction) โดยได้รับเกียรติจาก คุณ แอนดรูว์ บิ๊กส์ และ คุณ นาตาลี เกลโบวา มาร่วมเป็นพิธีกรของงาน ผู้เข้าร่วมงานจะมีโอกาสประมูล แพ็คเกจท่องเที่ยวสุดหรู แพ็คเกจท่องเที่ยวแนวพญจภัย งานศิลปะ รวมถึงอาหารและเครื่องดื่มสุดพิเศษ ฯลฯ

โดยงานนี้จะจัดขึ้นที่ห้องบอลรูม โรงแรมแชงกรี-ลา กรุงเทพฯ ในคืนวันศุกร์ที่ 9 มีนาคม 2555 บัตรเข้าร่วมงานราคา 3900 บาท จำกัดจำนวน 200 ที่นั่ง (รีบกันหน่อย เพราะแว่วๆ ว่าคนใจบุญมีเยอะ ปีแล้วๆ มาถึงกับต้องเรียงคิวเป็น Waiting List กันยาวเฟื้อยเลยทีเดียว) โดยรายได้ทั้งจากค่าบัตรและการประมูลจะถูกนำไปสมทบทุนมูลนิธิเพื่อนสุนัขและแมวจรจัด

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมและสำรองที่นั่ง สามารถติดต่อได้ที่ Sue Farley Wine ผู้ก่อตั้ง Wine Harvest Dinner เบอร์โทรศัพท์ 081 894 3551 หรือที่เว็ปไซต์ www.wineharvestdinner.com


ทีมงานของดินเนอร์มื่อการกุศลนี้
:: About SCAD

มูลนิธิเพื่อนสุนัขและแมวจรจัด หรือ SCAD Foundation (Soi Cats and Dogs) เป็นมูลินิธิอาสาสมัคร ที่ทำงานเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและลดจำนวนของสุนัขและแมวที่ถูกทอดทิ้งนับพันชีวิตในประเทศไทยอย่างจริงจัง ก่อตั้งมูลนิธิตั้งแต่เมื่อปี พ.ศ. 2545 โดยมีอาสาสมัครทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ มีโครงการผ่าตัดทำหมันสุนัขและแมวจรจัด การให้การศึกษาที่ถูกต้องแก่เยาวชนและชุมชน ในการดูแลและรับผิดชอบต่อสัตว์เลี้ยง และการนำสัตว์ที่ผ่านการดูแล ผ่าตัดทำหมันเหล่านี้กลับสู่ชุมชนที่อาศัยอยู่
ทีมงานของดินเนอร์มื่อการกุศลนี้
จะเห็นได้ว่า SCAD ไม่ได้แก้ปัญหาสุนัขและแมวจรจัด ไม่ได้เป็นการกำจัดสัตว์เหล่านั้นออกไปจากชุมชน เพราะนั่นเป็นการแก้ปัญหาที่ไม่ตรงจุด เหล่าน้องหมาน้องแมวที่ถูกนำออกไปจากพื้นที่เมื่อนำไปขังรวมกัน ก็ไม่ได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ทั้งโดนขัง ทะเลาะกัดกันและเจ็บป่วย ล้มตายมากกว่าเดิม รวมทั้งชุมชนก็ไม่มีทางที่จะปลอดจากสุนัขโดยสิ้นเชิงเพราะจะมีสุนัขตัวใหม่ๆ ที่เข้ามาอาศัยอยู่ เป็นวัฐจักรอย่างนี้ไปไม่หยุดหย่อน

การแก้ปัญหาของ SACD จึงเน้นที่ทำให้คนละสัตว์ สามารถอยู่รวมกันได้ โดยไม่เดือดร้อนและไม่เพิ่มจำนวนสัตว์จรจัด ทั้งด้วยการช่วยทำหมัน รักษาสุขภาพให้สัตว์ และการให้ความรณรงค์ให้คนมีความรับผิดชอบต่อสัตว์เลี้ยง หากท่านประสงค์เข้าร่วมมูลนิธิ หรือต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.scadbangkok.org :: Text by FLASH

 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net หรือ App Store ได้แล้วที่ celeb online ipad edition

Comments are closed.

Pin It