Lifestyle

รวยด้วยฮวงจุ้ย…รับปีมังกร

Pinterest LinkedIn Tumblr


โรงแรมเดอะ ทวิน ทาวเวอร์ จัดทอล์คโชว์ครั้งแรกในรอบปี ต้อนรับตรุษจีน
โดยเชิญ อ.ธนากร ตันอาวัชนการ ประธานก่อตั้งชมรมฮวงจุ้ยเพื่อชีวิต ผู้เชี่ยวชาญศาสตร์ฮวงจุ้ย โหงวเฮ้ง มาพูดเรื่อง “รวยด้วยฮวงจุ้ย..รับปีมังกร”

เพื่อเป็นการเสริมสร้างพลังใจให้กับทุกท่านที่ผ่านเหตุการณ์อุทกภัยในปีที่ผ่านมา พร้อมทั้งแนะนำแนวทางที่จะต่อสู้กับปีมะโรงที่จะมาถึงอย่างเข้มแข็ง อ.ธนากร ได้กล่าวถึงตรุษจีนปีนี้ ปีที่ชงและควรไปไหว้ องค์ไท้ส่วยซึ่งเป็นเทพเจ้าคุ้มครองดวงชะตาชีวิตของมนุษย์ คือ ปีจอ ปีมะโรง ปีฉลู และปีมะแม และวันที่เหมาะสำหรับปี 2555 คือ 1 ก.พ. 1 เม.ย. 31 พ.ค. 30 ก.ค. 28 ก.ย.และ 27 พ.ย. ไหว้ก่อนเที่ยง หากไม่สะดวกจะเป็นวันใดก็ได้ ควรไหว้หลังวันที่ 4 ก.พ.55

ขณะที่ไหว้องค์ไท้ส่วยนั้นให้นำธูปมาปัดที่ตัว 13 ครั้ง การปัดแต่ละครั้งให้เริ่มปัดตั้งแต่ศีรษะมาถึงเท้า และอธิษฐานขอให้คุ้มครอง เหตุผลที่ต้องปัด 13 ครั้งคือเริ่มตั้งแต่เดือนที่ 1 ไล่ไปจนครบ 12 เดือน แต่เนื่องจากปีนี้เดือน 4 ของจีนมี 2 ครั้ง จึงปัด 13 ครั้ง
สำหรับผู้ที่ได้รับอุทกภัย น้ำเข้าท่วมบ้าน ก็อย่าเพิ่งท้อใจ ตรุษจีนปีนี้ ทาสีประตูหน้าบ้านเสียใหม่ถ้าหน้าบ้านหันทิศใต้ ทาสีชมพู เขียว ขาว เหลือง ห้ามสีน้ำเงิน

บ้านหันทิศเหนือ ทาสีน้ำเงิน ขาว ชมพู เขียวห้ามสีเหลือง
ทิศตะวันออก ทาสีขาว น้ำเงิน ชมพู เหลือง ห้ามสีบรอนซ์ทอง
ทิศตะวันตก ทาสีขาว เหลืองน้ำเงิน เขียว ห้ามสีแดง
ทิศตะวันตกเฉียงใต้ ทาสีเหลือง ขาว ชมพู น้ำเงิน ห้ามเขียว
ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ทาสีขาว เหลือง น้ำเงิน เขียว ห้ามสีแดง
ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ทาสีเหลือง ขาว ชมพู น้ำเงิน ห้ามเขียว
และ ทิศตะวันออกเฉียงใต้ ทาสีขาว น้ำเงิน ชมพู เหลือง ห้ามสีบรอนซ์ทอง

จากนั้นก็มาดูถึงตำแหน่งทิศทางดีร้ายประจำปี 2555 อาจารย์ได้กล่าวว่าปีนี้จะมีการโยกย้ายเปลี่ยนแปลงที่อยู่กันมาก การเคลื่อนไหวและการท่องเที่ยวจะดีขึ้น นักการเมือง นักปกครองจะหันหน้าเข้าหากัน โดยมีผู้อาวุโสต่างๆ เป็นคนกลาง ซึ่งปีนี้กลางบ้านเป็น ดาวเลข 6 เป็นดาวแห่งเงินทอง ถ้าอยู่ในบ้านหมายถึงพ่อ อยู่ในเมืองหมายถึงผู้นำ ในปีมะโรงปีนี้ การค้าจะมั่งคั่งสมบูรณ์ ตามหัวเมืองใหญ่บริเวณที่ราบสูงจะมีค่าราคาที่ดินบนที่สูงจะมีราคา เราควรจะไปเที่ยวสัมผัสกับสถานที่เหล่านั้น เพื่อเป็นการเสริมดวง

สำหรับบ้านที่หันหน้าทางทิศตะวันตก ตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศตะวันออก ปีนี้นับว่าดี
ส่วนบ้านที่เป็นทิศอัปมงคล ได้แก่ หันหน้าทิศตะวันออกเฉียงใต้ ให้แขวนกระดิ่ง 4-9 เส้น มียันต์ 8 ทิศเพื่อสลายพลังร้าย ทิศตะวันตกเฉียงใต้ ให้นำหงส์แดงมาวางไว้ ประตูหน้าบ้านวางพรมแดง
ทิศใต้ ห้ามขุดเจาะ ใช้กิเลนเขียวมาช่วย พร้อมกับเจดีย์ขาว ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ วางปลาทองคู่กระโจนประตูสวรรค์ และ ทิศเหนือ แขวน กระดิ่งโลหะ 4 และ 9 เส้น และ น้ำเต้าทอง
ฝากไปถึงเทศกาลเชงเม้งปีนี้ 4 เม.ย. 55 เริ่มไหว้ตั้งแต่วันที่ 20 มี.ค. ไม่ควรจุดประทัดในทิศตะวันออกเฉียงใต้อย่างเด็ดขาด

 
>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It