Dining Out

ชิมเนื้อนุ่มๆ กับน้ำซุปสูตรเด็ดสไตล์ “คาโกะโนยะ” ต้นตำรับชาบู ชาบู จากโอซากา

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>คำว่า “ชาบู ชาบู” มีต้นกำเนิดมาจากการออกเสียงของชาวญี่ปุ่นเวลาคีบเนื้อวัวหรือเนื้อหมูลงในหม้อแกว่งกลับไปกลับมาจนกลายเป็นชื่อเมนูแสนอร่อย ซึ่งคนญี่ปุ่นนั้นชื่นชอบในเมนูนี้เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแถบเมืองโอซากา ซึ่งนับเป็นเมืองแห่งอาหารที่มีของอร่อยให้เลือกทานมากมาย และชาบู ชาบู ก็เป็นหนึ่งในเมนูฮิตของที่นั่น

และแม้จะมีร้านชาบู ชาบู มากมายขนาดไหน แต่ถ้าต้นตำรับของการบริการชาบูแบบไคเซกิต้องยกให้กับร้าน “คาโกะโนยะ” ซึ่งเป็นที่โด่งดังในญี่ปุ่น โดยมีมากกว่า 70 สาขาทั่วประเทศ และได้ขยายสาขามาเปิดที่เมืองไทยเป็นช่วงปีที่ผ่านมา โดยเปิดให้บริการสาขาที่แรกที่ซอยทองหล่อ มาร์เก็ตเพลส ก่อนจะขยายมาเปิดอีก 2 สาขาในช่วงต้นปีนี้ ที่เมกา บางนา และเควิลเลจ นำเป็นความอร่อยส่งตรงมาจากเมืองโอซากา ประเทศญี่ปุ่นเลยทีเดียว

“คาโกะโนยะ ชาบู-ชาบู” เสิร์ฟพร้อมเนื้อวัวคาโกะโนยะซึ่งเป็นสุดยอดเนื้อวัวสายพันธุ์พิเศษชั้นดีที่เลี้ยงด้วยธัญพืชเป็นเวลา 220-300 วัน ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่สมบูรณ์ตามธรรมชาติที่ประเทศออสเตรเลียตามสูตรเฉพาะของคาโกะโนยะเพื่อให้ได้เนื้อคุณภาพสูง เมื่อนำมาจุ่มในน้ำซุปร้อนๆ สูตรของคาโกะโนยะ เราก็จะได้ลิ้มลองรสชาติเนื้อนุ่มกลมกล่อมไม่เหมือนใคร

“เชฟอุ๋ย-เจนธนัท ปฐมกุล” จากร้านคาโกะโนยะพูดถึงเมนูสุดฮอตนี้ว่า “ถ้าคนรักเนื้อต้องมาทานชาบูที่คาโกะโนยะนะครับ เพราะเนื้อคาโกะโนยะของเราเป็นเนื้ออิมพอร์ตที่ผลิตขึ้นโดยเฉพาะสำหรับร้านคาโกะโนยะที่ญี่ปุ่นและเมืองไทยเท่านั้น นอกจากนี้ เรายังคัดเฉพาะแต่เนื้อส่วนสันไหล่ นำมาสไลซ์ให้ได้ขนาดตามมาตรฐานคือ 0.5 -1 มิลลิเมตร ซึ่งเหมาะที่สุดสำหรับการทำชาบู ชาบูครับ รับรองว่าใครได้ทานแล้วจะต้องติดใจอย่างแน่นอน”

โดยเสน่ห์ความอร่อยของเมนูชาบู ชาบูของร้านนี้นั้น นอกจากจะเป็นเพราะการคัดสรรเนื้อคุณภาพดีเยี่ยมที่นับเป็นพระเอกของร้านแล้ว “คาโกะโนยะ” ยังจัดเต็มด้วยน้ำซุปสูตรเฉพาะของทางร้าน 4 แบบ 4 รสชาติ ซึ่งเหมาะกับการรับประทานที่ต่างกัน ได้แก่
1. น้ำซุปคอมบุหรือซุปสาหร่าย เหมาะสำหรับทานกับเนื้อวัว
2. น้ำซุปโซบะ-โชยุ เหมาะสำหรับทานกับเนื้อหมูและเส้นอุด้ง
3. น้ำซุปไก่ เหมาะกับการทานเส้นราเมง
4. น้ำซุปแกงกะหรี่สำหรับใครที่ต้องการรสชาติแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร

ส่วนถ้าใครที่ไม่คอยอยากทาน ชาบู ชาบู ร้านนี้เขาก็ยังมีเมนูอาหารญี่ปุ่นอีกมากมายให้เลือกรับประทาน โดยเน้นการเสิร์ฟแบบ “ไคเซกิ คอร์ส” ซึ่งเป็นอาหารชุดสไตล์ชาววังญี่ปุ่นดั้งเดิม โดยผ่านกรรมวิธีปรุงพิเศษเพื่อให้ได้อาหารรสเลิศ ก่อนจะนำมาจัดวางอย่างประณีตสวยงามเพื่อสะท้อนถึงวัฒนธรรมอาหารชั้นสูงของดินแดนอาทิตย์อุทัย รวมไปถึงชุดหมูคิตสึโทจิ หมูทอดอวลด้วยกลิ่นน้ำซุปในหม้อตุ๋นร้อนๆ รสชาติถูกปากไม่แพ้เมนูอื่นๆ ชุดสุกี้ยากี้ และเมนูอื่นๆ อีกมากมายกว่า 100 รายการให้เลือกทาน

สำหรับใครที่อยากไปลิ้มลองความอร่อยของร้านนี้ในช่วงเย็นเขามีโปรโมชันแบบบุฟเฟต์ชาบู ชาบูให้คุณได้เลือกอร่อยอย่างคุ้มค่า หรือถ้าใครไม่อยากรับประทานแบบหนักๆ สั่งแบบเป็นชุดไคเซกิก็ให้ความอร่อยที่พิเศษไม่เหมือนใคร อยากแวะไปรับประทานที่ร้านนี้ สอบถามรายละเอียดได้ที่ 0-2392-5188-9 :: Text by FLASH







>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It