Advice

4 สเต็ปนวดสลายเซลลูไลท์ต้นขาให้หายวับ (ชมคลิปพริตตี้สาธิตวิธีการนวด)

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

กลุ้มอกกลุ้มใจอยากจะแต่งตัวแซ่บๆ เปรี้ยวๆก็ทำไม่ได้ เพราะไขมันพรึ่บ! เบื้อเบื่อกับต้นขาที่เต็มไปด้วยผิวเปลือกส้ม เซลลูไลท์ (Cellulite) หนาเป็นลูกคลื่นมาเชียว!

ครั้นจะนุ่งสั้นก็ไม่มั่นใจ เพราะน่องไม่เฟิร์ม ไขมันเกาะตัวเป็นก้อนตามต้นขา แต่…เคยได้ยินมาว่าการนวดช่วยได้ แล้วมันจิงป้ะ!


ตามมาเก็บตกในงาน Clarins Body Lift Cellulite Control กับกรรม “ขาเล็กเป๊ะเว่อร์” นวดกระชับลดผิวเปลือกส้ม ให้ดูเรียบเนียนกระชับขึ้นดึ๋งดั๋ง!


“สาเหตุของการเกิดเซลลูไลท์ มีได้หลายสาเหตุ เริ่มตั้งแต่ระบบเผาผลาญอาหารในร่างกายผิดปกติ ขาดการออกกำลังกาย หรืออาจเกิดจากความไม่สมดุลของระบบฮอร์โมนเอสโตรเจน (Estrogen) และ โปรเจสเตอโรน (Progesterone)

การสะสมเซลลูไลท์ มาจากกระบวนการทำงานของร่างกาย 1.ผิวที่ขาดความกระชับ 2.ระบบการหมุนเวียนที่ไม่ดี 3.การสะสมไขมัน เอาออกน้อยกว่าเอาเข้า จึงเกิดการสะสมของไขมันทำให้ปัญหาเรื่องเซลลูไลท์เกิดขึ้น 


ด้วยส่วนผสม Aquatic Mint ส่วนผสมนี้จะไปยับยั้งเซลล์ที่ก่อเกิดไขมันจากต้นกำเนิดเลย ไม่ว่าจะจะกินมากน้อยแค่ไหน ขาดการออกกำลังกายอย่างต่อเนื่อง จะเข้าไปยับยั้ง ตัดกระบวนการตรงนั้น และปัญหาเดิมที่เกิดขึ้นเช่นเซลลูไลท์ที่มีอยู่บ้างแล้ว จะช่วยสลายออก จึงทำให้ผู้หญิงที่มีปัญหาส่วนเกินของไขมันมั่นใจในการใส่ขาสั้น กระโปรงสั้นมากขึ้น


เรียวขาจะเรียบเนียนขึ้น ผิวจะกระชับ ดูชุ่มชื่นขึ้นอย่างเห็นได้ชัด สำหรับคนที่มีเวลาน้อย ต้องการเวลาจำกัด เพื่อโชว์หุ่นในระยะเวลาสั้นๆ ใช้ครีมและนวดควบคู่ เพียงแค่ทา ลูบย้อนขึ้น ระหว่างข้อพับต่างๆ เพราะเป็นบริเวณจุดต่อมน้ำเหลืองต่างๆ ให้นวดลูบย้อนขึ้นจะช่วยขับของเสียของเหลวออกจากร่างกาย


ควรนวดเป็นประจำทุกวันเพื่อขจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพบนผิวของคุณสัปดาห์ละ 1- 2 ครั้ง ช่วยเสริมสร้างกระบวนการสร้างเซลล์ขึ้นมาใหม่ให้เป็นไปตามธรรมชาติ และเสริมสร้างความสามารถของผิวในการซึมซับส่วนผสมของครีมยกกระชับร่างกายที่ใช้หลังจากขจัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพแล้ว พร้อมรักษาสุขภาพอย่างดี ด้วยการบริโภคอาการอย่างสมดุล ออกกำลังกายสม่ำเสมอ ”


คุณเดือนฉาย คำมี ผู้เชี่ยวชาญจากคลาแรงส์ กล่าว พร้อมแนะนำ 4 สเต็ปการนวดสลายเซลลูไลท์ด้วยวิธีง่ายๆ แต่เด็ด!

Step 1 -> สลายเซลลูไลท์ต้นขาด้านใน

เทครีมหรือโลชั่นลงบนมือ จากนั้นวอร์มให้ครีมเหมาะกับอุณหภูมิร่างกายของเรา จากนั้นลูบไล้ลงบนผิวในลักษณะย้อนขึ้นในทางเดียว หากทาขึ้นลงเป็นวิธีที่ผิดจะไม่เห็นผล

การทาขึ้นเป็นทำให้เซลลูไลท์ตื่นตัวขึ้นมา และทำการสลายไปกับระบบหมุนเวียนในร่างกาย ทาทั้ง 2 ข้าง วิธีการนวดให้ถูกต้องตามหลักสรีระศาสตร์ ลูบครีมขึ้นให้ทั่วตั้งแต่ข้อเท้าจนถึงต้นขา


นั่งท่าชันเข่าขาไขว้กัน จากนั้นนำฝ่ามือดันหัวเข่าออกด้านข้างออก ในขณะที่ดันออก เราใช้แรงดันหัวเข่าของเราสวนทางเข้าในขณะที่มือเราดันออก ตรงนี้จะทำให้เกิดอาการเกร็ง แต่ละครั้งนับ 1 -7 แล้วหยุด ทำซ้ำทั้งหมด 3 รอบ


การเกร็งขาแบบนี้ จะเป็นการทำให้เซลลูไลท์ที่อยู่ในต้นขาของเราตื่นขึ้นมา และจะดึงตัวขึ้นมา ทำซ้ำแบบนี้และดันมือออก และสวนเข้าไปจะได้บริเวณต้นขาด้านใน จริงๆแล้วเซลลูไลท์อาจจะอยู่ในต้นขาของเราแต่ เราไม่รู้ตัว พอเซลลูไลท์ตื่นก็เริ่มนวด จากข้อเท้า ปั้มขึ้นไปทั้ง 7 ครั้ง การนวดต้องนวดไปในทางเดียว จากข้อเท้าจนถึงต้นขาเลย


ที่ต้องนวดขึ้นเพราะจะให้เซลลูไลท์ที่เราไปปลุกขึ้นมาสลายไปกับระบบหมุนเวียนของร่างกาย เช่น ระบบน้ำเหลือง หรือระบบไหลเวียนโลหิต จะทำให้สลายออกไป จากนั้นต้นขาจะเเน่นขึ้น เป็นการกระชับ ทำให้รู้สึกกระชับมากขึ้นนั่นเอง


เหมือนการออกกำลังกาย เราไปเข้าฟิตเนส ทำ 1 เซ็ต 7 ครั้ง ทำซ้ำ 3 รอบ ซ้าย 3 รอบ ขวา 3 รอบ ในขณะนวดใช้มือบีบด้วยช่วยให้ผิวฟองน้ำ สังเกตได้จากการที่เราใส่กางเกงขาสั้นจะเห็นผิวเป็นคลื่น จึงทำให้เกิดความไม่มั่นใจ นวดเช้า-เย็นประมาณ 5 นาทีจะรู้สึกว่ากระชับขึ้น จากนั้นขาจะเล็กลงด้วย

*ชมคลิป วิธีการนวดสลายเซลลูไลท์ต้นขาด้านในและด้านนอก

Step 2 -> นวดกระชับต้นขาด้านนอก

นั่งในท่าชันเข่า ไขว้เท้าโดยให้หัวเข่าเท่ากัน แบบสเต็ปแรกแต่กลับกัน กดขาซ้ายทับขาขวา พยายามผลักขาสองข้างให้ออกจากกัน โดยที่ล็อกหัวเข่าให้อยู่กับที่ ท่านี้จะทำให้เกร็งกล้ามเนื้อต้นขาด้านนอก

แต่กลับกันกับสเต็ปแรก เราจะใช้ฝ่ามือดันเข้า และใช้ดันขาออก สลับกับท่าแรก ท่าแรกใช้มือดันออก และดันขาเข้า จะทำให้เกิดการเกร็งต้นขาด้านนอก ทำ 3 ครั้ง 1 เซ็ตนับ 1-7 นวดเน้นต้นขาด้านนอก จากนั้นเริ่มนวดกระชับต้นขาเกร็งขาเพื่อให้เซลลูไลท์ตื่นจากนั้นเราจะนวดให้สลายออกไปตามระบบหมุนเวียนของร่างกาย


นวดจากข้อเท้าขึ้นมาที่ต้นขา ทำซ้ำข้างละ 2-3 ครั้ง โดยพยายามนวดบริเวณที่เห็นร่องรอยเซลลูไลท์อย่างเห็นได้ชัด

Step 3 -> กระชับหน้าท้องให้เรียบเฟิร์ม!

นอนราบลงบนพื้นและยืดขาออกให้สุด ยกศีรษะขึ้นมองปลายเท้า และเกร็งกล้ามเนื้อบริเวณต้นขา เหมือนกับทำซิทอัพ

จากนั้นกำมือ และลูบ ออกแรงกดเบาๆ ลูบจากบริเวณหน้าท้องขึ้นมาด้านข้างตัว ทั้งหมด 7 ครั้ง ทำซ้ำ 3 รอบ

*ชมคลิป วิธีการนวดกระชับหน้าท้อง สะโพก และต้นขา

Step 4 -> กระชับสะโพก ต้นขาให้เล็กเป๊ะเว่อร์!

มาถึงท่าสุดท้ายให้นอนราบลงบนพื้น ชันเข่าและยกศีรษะขึ้น เกร็งกล้ามเนื้อบริเวณต้นขาและบั้นท้ายขณะยกสะโพกขึ้น

จะรู้สึกเกร็ง จากนั้นกำมือ และลูบขึ้นให้สุดแขนบริเวณต้นขาจนถึงใต้หน้าอก ทำซ้ำ 7 ครั้ง 3 รอบ

เห็นไหม ง่ายนิดเดียว ลองทำดูสิ จะช่วยให้ต้นขาเฟิร์ม คราวนี้ใส่สั้นแค่ไหนก็ตามสบายเถอะจ๊ะ!

 >> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It