Travel

“ดิอาจิโอ เวิลด์คลาส 2013” ค้นหาตัวแทนบาร์เทนเดอร์ไทยสู่ระดับโลก

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>กลับมาอีกครั้งกับเวทีการแข่งขันค็อกเทลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย DIAGEO RESERVE WORLD CLASS Thailand Competition 2013 – Raising the bar The Art of Service and The Bartender เพื่อค้นหาสุดยอดบาร์เทนเดอร์หนึ่งเดียว โดยบริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) ที่ให้โอกาสให้บาร์เทนเดอร์ไทยเปิดประตูสู่เวทีระดับโลก ที่จะรวมสุดยอดบาร์เทนเดอร์กว่า 50 ประเทศทั่วโลก ไปแข่งขันบนเรือสำราญ AZAMARA ที่ล่องไปยัง 5 เมืองแห่งสีสันในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน อันเป็นที่ปรารถนาของนักท่องเที่ยวทั่วโลกที่จะได้ไปเยือนสักครั้ง

แคมเปญ “ดิอาจิโอ เวิลด์คลาส 2013” เป็นแคมเปญระดับโลกที่สานต่อเป็นปีที่ 5 โดยเริ่มต้นตั้งแต่ปี 2009 เพื่อค้นหาสุดยอดบาร์เทนเดอร์ผู้เปี่ยมด้วยความคิดสร้างสรรค์ในการรังสรรค์เครื่องดื่มชั้นเลิศ โดยในประเทศไทยได้จัดมาอย่างต่อเนื่องปีนี้เป็นปีที่ 3 ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับวงการบาร์เทนเดอร์ไทยให้ก้าวเข้าสู่ความเป็นสากลอย่างเต็มตัว นอกจากเวที “ดิอาจิโอ เวิลด์คลาส 2013” ยังมอบความรู้ และสร้างเสริมทักษะประสบการณ์ให้กับผู้เข้าแข่งขัน โดยในแต่ละเดือนจะมีการให้ความรู้เกี่ยวกับเครื่องดื่มแต่ละประเภทและเรื่องราวเกี่ยวกับค็อกเทลประเภทต่างๆรวมถึง เทคนิคการผสมเครื่องดื่มชั้นสูง รวมทั้งให้โจทย์สำหรับการแข่งขัน ซึ่งในแต่ละเดือนเหล่าบาร์เทนเดอร์จะได้โจทย์ที่แตกต่างกันไป เพื่อสร้างเสริมฝีมือและความคิดสร้างสรรค์ โดยในโจทย์แรกคือ การทำค็อกเทลสูตรดั้งเดิม และการสร้างสรรค์สูตรดั้งเดิมนั้นขึ้นในรูปแบบใหม่ (Retro Chic Competition) ในขณะที่โจทย์ครั้งที่ 2 คือ การสร้างสรรค์ค็อกเทลโดยการตีความบุคลิกจากพระเอกในภาพยนตร์หลากหลายเรื่อง (Gentleman Drink Competition) และโจทย์การแข่งขันครั้งที่ 3 คือการแข่งขันโดยใช้ Asian Spices ซึ่งกติกาคือให้ผู้เข้าแข่งขันจับฉลากสปิริตหรือเหล้าหลัก 1 ชนิด และจับฉลากเครื่องเทศหลักที่ต้องใช้ 1 ชนิด หลังจากนั้นให้เวลาครึ่งชั่วโมงเพื่อสร้างสรรค์รสชาติจากโจทย์ที่ตัวเองได้รับ ถือว่าเป็นการวัดไหวพริบ ความเชี่ยวชาญและความเข้าใจในเรื่องของค็อกเทลอย่างแท้จริง

ในที่สุดช่วงเวลาแห่งการค้นหาผู้ชนะเลิศที่แข่งขันอย่างเข้มข้นตลอด 6 เดือนที่ผ่านมา “ดิอาจิโอ เวิลด์คลาส 2013” ก็เดินทางมาสู่รอบการตัดสิน ที่ได้คัดเลือกบาร์เทนเดอร์ฝีมือเยี่ยมที่ผ่านเข้ารอบ 10 คนสุดท้ายจากบาร์และโรงแรมชั้นนำในกรุงเทพฯ และปีนี้เป็นครั้งแรกที่มีการคัดเลือกตัวแทนจากภูเก็ตและเกาะสมุยอีก 4 ท่าน รวมกันเป็น 14 คนในรอบสุดท้ายโดยมีรายชื่อ ดังนี้

1.Sarawut Pinpech จาก Four Seasons Hotel Bangkok
2.Direk Wattanapholmongkol จาก St. Regis Hotel
3.Wareewan Yodkamol จากร้าน Zuma
4.Jane Kaewyod จากร้าน Why97
5.Krittika Naprakhon จากร้าน Surface
6.Jirakran Puttaramalaisiri จาก Intercontinental hotel bangkok
7.Tarinee Ketwang จาก The Siam hotel
8.Chanchai Rodbamrung จากร้าน Smith
9.Watchara Laojan จากร้าน Gossip
10.Sittichai Aomkaewจากร้าน Mellow 2 สาขา Crystal Park
11.Suwit Torleak จาก Paresa Hotel Phuket
12.Somyot Wongmunkijakan จาก Le Meridien hotel Phuket
13.Samart Khethong จาก Conrad hotel Koh Samui
14.Supaporn Jamlek จาก W Retreat Koh Samui

และ 14 ผู้เข้ารอบสุดท้ายต่างต้องโชว์ทักษะ ความคิดในการสร้างสรรค์เครื่องดื่มค็อกเทลแนวใหม่สุดล้ำเลิศ ภายใต้โจทย์ Mediterranean Mystery และ Flavors King โดยโจทย์ที่ 2 นี้จะต้องใช้ Johnnie Walker Blue Labels เป็นส่วนผสมหลัก และการตัดสินในรอบสุดท้ายนี้ได้รับเกียรติจากเหล่ากูรูระดับโลกมาเป็นคณะกรรมการ 3 ท่าน ดังนี้

1.MR.UENO HIDETSUGU – ปรมาจารย์ค็อกเทลของโลกชาวญี่ปุ่น
2.MR.LAM CHI MUN – ผู้อำนวยการ Diageo Bar Academy Asia Pacific
3.MR.COLIN CHIA – Asia Pacific Regional Brand Ambassador

ทั้งนี้ ผู้ชนะเลิศการแข่งขันจะได้เป็นตัวแทนของประเทศไทยเพื่อไปร่วมแข่งขันใน World Class ระดับโลกบนเรือสำราญ AZAMARA ที่จะเดินทางไปยัง 5 เมืองแห่งสีสันในทะเลเมดิเตอร์เรเนียนตั้งแต่ Nice, Monte Carlo, St.Tropez, Ibiza และ Barcelona ถือเป็นการแข่งขันบาร์เทนเดอร์ระดับโลกอย่างแท้จริง

งาน DIAGEO RESERVE WORLD CLASS Thailand National Competition 2013 – Raising the bar ครั้งนี้ จัดขึ้นโดย บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด ภายในงานได้เนรมิตบรรยากาศสุดคลาสสิกของร้าน Medici ร้านอาหารอิตาลีสุดหรูในโรงแรม Hotel Muse หลังสวน ให้กลายเป็นเวที World Class อันยิ่งใหญ่ที่เต็มไปด้วยสีสัน ความตื่นเต้นและสนุกสนาน โดยค็อกเทลสร้างสรรค์หลากหลาย รสชาติเยี่ยมจะนำเข้าสู่เทรนด์ของการดื่มแนวใหม่ของคนยุคปัจจุบัน “Fine Drinking” ที่สะท้อนถึงการดื่มและเฉลิมฉลองอย่างมีรสนิยม

ร่วมเชียร์เหล่าบาร์เทนเดอร์และลุ้นว่าใครจะเป็นตัวแทนประเทศไทยในการแข่งขัน “ดิอาจิโอ เวิลด์คลาส 2013” ในวันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน 2556 ณ Medici Kitchen & Bar โรงแรมโฮเทล มิวส์ (Hotel Muse) เชื่อว่า…ความสามารถคนไทยก้าวไกลไปถึงระดับโลก :: Text by FLASH

>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It