Lifestyle

30 ไอเดีย 30 วัน ประหยัดพลังงานได้ไม่ซ้ำกันตลอดเดือน

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>ด้วยวันที่ 5 มิถุนายนนี้ เป็นวันสิ่งแวดล้อมโลก ที่สหประชาชาติได้กำหนดขึ้น เพื่อให้ทุกคนตระหนักถึงความสำคัญของสิ่งแวดล้อมที่เสื่อมโทรมลงไปทุกวันด้วยน้ำมือมนุษย์เรา และหวนกลับมารักษาสภาพแวดล้อม ประหยัดพลังงานให้โลกน่าอยู่ขึ้น ซึ่งในแต่ละปีก็จะมีการรณรงค์ด้วยธีมหลักที่แตกต่างกันไป

ในปี 2013 นี้ โครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ (UNEP) ได้จัดรณรงค์เผยแพร่แนวคิด “THINK • EAT • SAVE หรือกิน อยู่ รู้คิด เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม” เพื่อร่วมสร้างแนวคิดสำหรับการดำเนินชีวิตประจำวัน ให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยมีองค์กรหลากหลายแห่งทั่วโลกพร้อมใจกันร่วมมือจัดรณรงค์ไปในทิศทางเดียวกัน รวมถึงที่เมืองไทยเรา ก็ได้บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดกิจกรรมแนะวิธีช่วยประหยัดพลังงานให้โลกน่าอยู่ “30 DAYS 30 GREEN IDEAS” ที่ช่วยสนับสนุนกิจกรรมของกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม รับวันสิ่งแวดล้อมโลกครั้งนี้

โดยในงานนี้จัดในรูปแบบนิทรรศการ เพื่อแนะนำ30 วิธี ในการดำเนินชีวิตประจำวันให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม อย่างเช่น การชาร์จแบตเต็มแล้วถอดสาย ช่วยเซฟไฟและยืดอายุการใช้งาน, งดการเลือกใช้ Wallpaper สีสด ซึ่งจะทำให้เพลียสายตา และเพิ่มการทำงานของคอมพิวเตอร์, ดื่มน้ำไม่หมด แบ่งรดแทนคุณต้นไม้, เช็ดผมก่อนเป่า แบ่งเบาค่าไฟ, ห้องรกแอร์ร้อน ห้องสะอาดแอร์เย็นฉ่ำ ฯลฯ

พร้อมทั้งยังทำถุงผ้า “Think Green” หลากหลายลวดลายร่วมรณรงค์ ให้คนชอปปิ้งด้วยถุงผ้าช่วยประหยัดพลังงานและทรัพยากรธรรมชาติ เป็นอีกช่องทางที่จะช่วยส่งเสริมให้ประชาชนมีส่วนร่วม และเกิดความรู้ ความเข้าใจถึงวิธีป้องกันและแก้ไขปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนขึ้น

โดยงานนี้จะมีขึ้นในวันพุธที่ 5 มิถุนายนนี้ ที่ รอยัล พารากอน ฮอลล์ สยามพารากอน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ 0-2310-1945 :: Text by FLASH







>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net และ ติดตาม CelebStagram ได้ที่ http://www.manager.co.th/celebonline/celebstagram/

Comments are closed.

Pin It