Dining Out

Grocerant เทรนด์ใหม่แห่งการรับประทาน อิ่มแบบหรูหราในแบบ DIY

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>วันนี้เราจะมาแนะนำให้คุณรู้จักกับคำว่า โกรเซอรองต์ (Grocerant) การควบรวมกันของ Grocery และ Restaurant เทรนด์การปรุงอาหารแบบใหม่ที่เปิดโอกาสให้ทุกคนได้อิ่มอร่อยกับเมนูในแนวหรูหราราวกับนั่งรับประทานในภัตตาคารในราคาที่แสนคุ้มค่าโดยสามารถซื้อวัตถุดิบได้อย่างสะดวกสบายในซูเปอร์มาร์เกต ซึ่งรายละเอียดของเมนูที่จะมาแนะนำในวันนี้มาจากงานกิจกรรม Jacob’s Creek The Reserve Table Presents Grocerant เป็นการจับความอร่อยของเมนูที่น่าสนใจมารับประทานคู่กับไวน์รสดีจากออสเตรเลียอย่าง Jacob’s Creek (เจคอบส์ ครีก)

Jacob’s Creek (เจคอบส์ ครีก) ผลิตภัณฑ์ไวน์ยอดนิยมอันดับหนึ่งจากประเทศออสเตรเลีย และ วิลล่า มาร์เก็ต ซูเปอร์มาร์เกตระดับพรีเมียม ร่วมกันจัดกิจกรรม Jacob’s Creek The Reserve Table Presents Grocerant ที่แนะนำให้ทุกคนได้สัมผัสกับประสบการณ์การดื่มด่ำไวน์ชั้นดีคู่กับเมนูแสนอร่อยที่สามารถปรุงรับประทานเองกันได้ที่บ้านจากการซื้อหาวัตถุดิบในวิลล่า มาร์เก็ต ซึ่งเป็นเทรนด์ของการปรุงอาหารอีกแนวหนึ่งที่เรียกกันว่า โกรเซอรองต์ Grocerant

โกรเซอรองต์ (Grocerant) ไลฟ์สไตล์การรับประทานอาหารคอนเซ็ปต์ใหม่ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่าง Grocery แหล่งรวมวัตถุดิบสำหรับการทำอาหารที่ทั้งสดใหม่และหลากหลายเข้ากันกับ Restaurant ครัวปรุงอาหารที่มีเชฟผู้มากประสบการณ์คอยนำวัตถุดิบซึ่งผ่านการเลือกสรรโดยผู้หลงใหลการกินดื่มอย่างมีรสนิยมมาสร้างสรรค์จนกลายเป็นเมนูสุดเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับรับประทานคู่กับไวน์ชั้นเยี่ยมหลากหลายแบบในทุกมื้ออาหาร

เมนูที่แนะนำในครั้งนี้ ได้ เชฟหนุ่ม – ธนินธร จันทรวรรณ เชฟชื่อดังที่ผ่านประสบการณ์การร่วมงานจากร้านอาหารชั้นนำทั้งในและต่างประเทศมาแล้ว ช่วยครีเอตขึ้น เพื่อทานคู่กับไวน์ เป็น 2 เมนูเด็ดดังนี้

1. เมนู Seared Beef Salad with Artichoke and Chili Dressing ยำเนื้อฟิลเลย์กับอาร์ติโช้กที่รับประทานคู่กับ Jacob’s Creek Lamoon เจคอบส์ ครีก ละมุน ไวน์ที่คิดค้นมาเพื่อรับประทานคู่กับอาหารไทยโดยเฉพาะ

ส่วนผสม
มะเขือเทศราชินีเหลืองแดง 10 กรัม
อาร์ติโช้กกระป๋อง 10 กรัม
หอมแดง 10 กรัม
เรดแรดิช 10 กรัม
แตงกวาไทย 10 กรัม
ผักชีฝรั่ง 10 กรัม
ใบสะระแหน่ 5 กรัม
ตะไคร้ 5 กรัม
ใบมะกรูด 5 กรัม
เนื้อฟิลเลต์ 100 กรัม
น้ำยำ 150 กรัม
ส่วนผสมน้ำยำ
น้ำมะนาว 200 กรัม
น้ำปลา 200 กรัม
น้ำตาลปี๊บ 50 กรัม
น้ำตาลทราย 20 กรัม
พริกขี้หนูสวนแดง 50 กรัม
รากผักชี 20 กรัม
กระเทียม 20 กรัม

วิธีทำ
1. เอาเนื้อ Fillet หมักใส่เกลือและพริกไทยดำป่นทิ้งไว้ 20 นาที
2. นำผักที่เตรียมเอาไว้ไปหั่นตามรูปแบบที่ต้องการ
3. นำเนื้อที่หมักไปทอดให้สุกทั่ว
4. นำเนื้อมาหั่นบางๆ ประมาณ 6-7 ชิ้น
5. นำผักที่หั่นไว้ไปคลุกกับน้ำยำ และใส่เนื้อที่หั่นลงไป คลุกเคล้าให้เข้ากัน จัดใส่จานให้สวยงาม พร้อมรับประทานคู่กับ Jacob’s Creek Lamoon

วิธีทำน้ำยำ
นำส่วนผสมทั้งหมดที่เตรียมไว้ไปปั่นรวมกัน ชิมรสให้ได้ตามต้องการ




2. เมนู Poached Rib Eye Steak in Red Wine and Mushroom Sauce ที่คู่กับ Jacob’s Creek Reserve Cabernet Sauvignon Coonawarra โดยวัตถุดิบและส่วนผสมทั้งหมดสามารถหาซื้อได้ที่วิลล่า มาร์เก็ตทุกสาขา

ส่วนผสม
หอมแดง 2 หัว
เห็ดชิเมจิขาว 100 กรัม
เห็ดชิเมจิดำ 100 กรัม
เห็นโคนญี่ปุ่น 100 กรัม
เนย 20 กรัม
วิปครีม 200 กรัม
น้ำมันมะกอก 50 กรัม
เกลือ 10 กรัม
พริกไทยขาว 20 กรัม
ไวน์แดง 500 กรัม
กระเทียม 20 กรัม
เนื้อส่วน Rip Eye 500 กรัม

วิธีทำ
1. นำไวน์แดงตั้งไฟให้ร้อน ใส่ Mixed Herbs ลงไปแล้วปรุงรสด้วยเกลือ พริกไทยขาว ยกลงจากเตาให้อุณหภูมิลดลงเหลือประมาณ 60-70 องศาเซลเซียส หรือพักไว้ประมาณ 10 นาที นำเนื้อ Rib Eye ไปแช่ในไวน์แดง ทิ้งไว้ประมาณ 20 – 30 นาที
2. นำหอมแดงหั่นไปผัดกับน้ำมันมะกอก แล้วใส่เห็ดทั้งสามอย่างที่เตรียมเอาไว้ ผัดจนเห็ดสุกแล้วปรุงรสด้วยเกลือ, พริกไทยขาว จากนั้นใส่วิปครีม
3. นำเนื้อที่แช่ในไวน์แดงมาทอดให้สุกให้ทั่วแล้วหั่นขนาดตามต้องการ จัดวางใส่จาน แล้วนำซอสเห็ดราดลงไปให้สวยงามรับประทานคู่กับ Jacob’s Creek Reserve Cabernet Sauvignon Coonawarra

ทั้ง 2 เมนูสุดหรูนี้สามารถจัดหาซื้อวัตถุดิบและส่วนผสมทั้งหมดได้ที่วิลล่า มาร์เก็ต ทุกสาขา :: Text by FLASH



Comments are closed.

Pin It