Art Eye View

ชม “ภาพศิลปะอักษรพู่กันจีน” ผลงาน ฯพณฯ จาง จิ่ว หวน อดีตทูตจีนประจำประเทศไทย

Pinterest LinkedIn Tumblr


ART EYE VIEW — บริษัท นานมี จำกัด ร่วมกับ นิตยสารพีเพิ่ล ประเทศจีน,สมาคมหอการค้า ไทย-จีน, สมาคมแต้จิ๋วแห่งประเทศไทย และสมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยประเทศจีน จัดงาน “นิทรรศการหนังสือ และวัฒนธรรมจีน 2013”

นิทรรศการนี้รวบรวมหนังสือจีนที่ทรงคุณค่า และเป็นวรรณกรรมในหลายรูปแบบมาจัดแสดงกว่าหนึ่งแสนเล่ม และยังได้นำภาพถ่ายสถานที่ในประเทศจีนนับร้อยภาพมาถ่ายทอดความสวยงามและสะท้อนชีวิตความเป็นอยู่และวัฒนธรรมของชาวจีน นำเสนอผ่านมุมมองที่แปลกตาและสวยงาม โดยมีทั้งสถานที่ซึ่งเป็นที่ท่องเที่ยวซึ่งคนไทยรู้จักกันดี และสถานที่ซึ่งคนไทยยังไม่เคยได้สัมผัสหรือผ่านสายตามาก่อน อาทิ

ต้นสนรับแขกแห่งเขาหวงซาน , มุมสูงเสียดฟ้าของยอดเขาเอเวอเรสต์,ยามเช้าในฤดูใบไม้ผลิของพระราชวังฤดูร้อนอี๋เหอหยวน , บ้านดินแห่งฝูเจี้ยน , สายน้ำรินไหลท่ามกลางภูเขาตั้งตระหง่านของเมืองกุ้ยหลินในมณฑลกว่างซี , หลากสีสันพรรณไม้นานาพันธุ์ของจิ่วจ้ายโกว แห่งมณฑลซื่อชวน และ อุทยานโบราณซูโจว เป็นต้น

พร้อมกันนี้ยังจัดแสดงผลงาน “ภาพศิลปะอักษรพู่กันจีน” โดย ฯพณฯ จาง จิ่ว หวน อดีตเอกอัครราชทูต สาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย เพื่อให้ผู้สนใจได้สัมผัสความสวยงามของศิลปะพู่กันจีนอันอ่อนช้อยแต่ทรงพลัง

สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี จะเสด็จพระราชดำเนินทรงเปิด “นิทรรศการหนังสือ และ วัฒนธรรมจีน 2013” ในวันอังคารที่ 23 เมษายน พ.ศ.2556 เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป

ณ อาคารนานมี สาทร (ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้า สุรศักดิ์มนตรี) สอบถาม โทร. 0-2648-8000

ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW เซกชัน Celeb Online www.astvmanager.com และ M-Art eye view เซกชัน Lite ในหนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ www.facebook.com/arteyeviewnews

Comments are closed.

Pin It