Art Eye View

นิทรรศการถอดรหัสไทย เชื่อมโยงวัฒนธรรมประชาคมโลก

Pinterest LinkedIn Tumblr


มิวเซียมสยาม ร่วมกับ สถานทูตยูเครนประจำประเทศไทย เปิดบริการ ภาษายูเครน ในระบบ AUDIO GUIDE เพื่อเป็นสื่อในการเชื่อมโยงการเรียนรู้ไปกับนิทรรศการ “ถอดรหัสไทย” โดยมุ่งหวังให้ชาวยูเครนได้มีโอกาสเข้าถึงการเรียนรู้วิถีชีวิต ศิลปะ วัฒนธรรมความเป็นไทยได้ง่ายขึ้น ความร่วมมือของโครงการนี้ได้ริเริ่มตั้งแต่ปี 2563 จนกระทั่ง การพัฒนาแปลเนื้อหาในนิทรรศการเสร็จสิ้น เป็นภาษายูเครนได้สำเร็จในปี 2565


นิทรรศการถอดรหัสไทย มีการจัดทำระบบ AUDIO GUIDE ทั้งหมด 6 ภาษา ได้แก่ ภาษาไทย อังกฤษ เยอรมัน จีน ญี่ปุ่น ฝรั่งเศส และล่าสุดภาษายูเครน เป็นภาษาที่ 7 โดยจะนำพาไปเรียนรู้ทุกมุมมองความเป็นไทย และพัฒนาการความเป็นไทยผ่านการจัดแสดงทั้งหมด 14 ห้อง วันนี้-29 พ.ค. 65 เวลา 10.00-18.00 น.


นอกจากนี้ ยังมีการจัดแสดงนิทรรศการภาพถ่าย ชื่อชุดว่า “Diverse Ukraine” เป็นนิทรรศการเกิดจากการเวิร์กชอป “Треті Півні” (treti pivni translated from Ukrainian folklore as “time before dawn” เวลาก่อนรุ่งอรุณ) เป็นการรวมตัวกันของช่างภาพ ช่างแต่งหน้า และผู้สนับสนุนส่งเสริมต่อยูเครน โดยสไตลิสต์ผู้ก่อตั้งเวิร์กชอปนี้ คือ โดมินิก้า ไดก้า ได้สร้างรูปลักษณ์แบบโบราณขึ้นมาใหม่ ด้วยการแต่งกายผู้คนในชุดประเพณีของยูเครน ด้วยเครื่องประดับศีรษะที่งดงาม เพื่อแสดงถึงประเพณีและชุดแต่งกายเก่าแก่

Comments are closed.

Pin It