Art Eye View

5 ก.ค.นี้ ชวนไป “ท่องราตรีแกลเลอรี่" กว่า 30 แห่งทั่วกรุงเทพฯ และ “ถ่ายภาพเซลฟี” ชิงรางวัล

Pinterest LinkedIn Tumblr


ART EYE VIEW—คนที่ชอบดูงานศิลปะ แต่ไม่สะดวกไปชมในช่วงกลางวัน
 
กิจกรรม ท่องราตรีแกลเลอรี่  อันเป็นส่วนหนึ่งของ เทศกาลศิลปวัฒนธรรมฝรั่งเศล – ไทย หรือ LA FETE (ลาแฟ็ต) และได้รูปแบบมาจากกิจกรรม Nuit Blanche หรือ Sleepless Night (ราตรีไร้นิทรา) อันมีชื่อเสียงของกรุงปารีส มีมาให้ผู้สนใจได้ร่วมกิจกรรมอีกครั้ง หลังจากทดลองจัดไปครั้งแรก ช่วงเทศกาล LA FETE เมื่อปีที่ผ่านมา

สำหรับปีนี้ กิจกรรม “ท่องราตรีแกลเลอรี่” จะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ.2557

โดยตั้งแต่เวลา 18.30 น. เป็นต้นไปจนถึงเที่ยงคืน (24.00น.) ของวันที่ 5 ก.ค. ทุกคนจะสามารถเข้าไปชมผลงานศิลปะ ณ แกลเลอรี่กว่า 30 แห่ง ที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ได้ จากที่ปกติเปิดให้เข้าชมเฉพาะช่วงกลางวันเท่านั้น อีกทั้งหลายแกลเลอรี่ก็พยายามหาผลงานศิลปะของศิลปินที่น่าสนใจ มาอวดมาโชว์กันในวันนี้ พร้อมด้วยกิจกรรมเสริมและการเปิดโอกาสให้พบปะกับศิลปินเจ้าของผลงาน

ขณะที่พิธีเปิดกิจกรรม “ท่องราตรีแกลเลอรี่” จะมีขึ้นในเวลา 18.30 น.สมาคมฝรั่งเศส กรุงเทพฯ (แห่งใหม่) ซึ่งตั้งอยู่บนถนนวิทยุ และอยู่ข้างสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย

และขณะนี้กำลังมีการจัดแสดงนิทรรศการ “มุมมองที่บรรจบกันระหว่างสองสถาบัน” ผลงานศิลปะของ ชัยวัช เวียนสันเทียะ(ไทย) และ ลอรา กายโยช์ (ฝรั่งเศส) สองนักศึกษาศิลปะที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นนักศึกษาแลกเปลี่ยนประจำปี 2557 ระหว่างคณะจิตรกรรม ประติมากรรมและภาพพิมพ์ ม.ศิลปากร และโรงเรียนศิลปะชั้นสูงแห่งปารีส (ENSBA) โครงการที่ได้รับการสนับสนุนจากสถานมทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทยมาเป็นเวลากว่าสิบปี

ทว่าก่อนหน้านั้นในเวลา 18.00 น. บริเวณหน้าห้าง Central Embassy จะมีการเปิดผ้าแพรคลุมผลงานประติมากรรม Fantastic City II (ความสูงกว่า 2 เมตร) ซึ่งถือได้ว่าเป็นผลงานประติมากรรม ชิ้นใหญ่ที่สุดชิ้นหนึ่งของ Val ศิลปินหญิงชาวฝรั่งเศส

ส่วนมีแกลอรี่ไหนบ้างที่จะเปิดประตูรอต้อนรับคนชมงานศิลปะในค่ำคืนของ “ท่องราตรีแกลเลอรี่”

สามารถคลิกเข้าไปดูรายชื่อได้ที่ หน้าเพจ Galleries Night BKK
https://www.facebook.com/galleriesnight

ขณะ “แผนที่ศิลปะกรุงเทพ” ที่รู้จักกันในชื่อ BAM ฉบับเดือนกรกฎาคม จำนวน 15,000 ฉบับ กำลังรอแจกจ่ายให้ทุกคนได้หยิบติดไม้ติดมือ ณ แกลเลอรี่และหอศิลป์ทั่วกรุงเทพ โดยเฉพาะตามโรงแรมต่างๆ เพราะนำเสนอเกี่ยวกับเส่นทางนำชม แกลเลอรี่ กว่า 30 แห่ง ที่เข้าร่วมกิจกรรม “ท่องราตรีแกลเลอรี่”

อย่างไรก็ตามแวะไปแกลเลอรี่ไหน อย่าลืมถ่ายภาพเซลฟีของตัวเอง แล้วโพสต์ ผ่าน social network พร้อมระบุ hastags #artselfie #iamanartcritic เพื่อชิงรางวัล เช่น บัตรพักฟรีที่โรงแรม Sofitel So Bangkok หรือ  Le Méridien  บัตรกำนัลจาก Absolute Vodka  บัตรสมาชิกฟรี นิตยสาร Bangkok 101 และรางวัลอื่นๆอีกมากมาย

 
 ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW ของ www.astvmanager.com และ ART EYE VIEW เซกชัน Lite ในหนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews


 

Comments are closed.

Pin It