Advice

อยากผอมแต่ขี้เกียจ! 8 วิธีลดน้ำหนักแบบง้ายง่าย

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

การออกกำลังกายถือว่าเป็นวิธีที่ต้องใช้ใจใช้พลังพอสมควรจึงจะลดน้ำหนักได้ฮวบฮาบ แต่สำหรับสาวขี้เกียจอยากผอมล่ะ เราก็มีวิธีเช่นกันนะ

ลองไปดูกันสิจ๊ะ

1.ออกกำลังกายหน้าทีวี

เรียกได้ว่าวิธีนี้ประหยัดทั้งเวลา และเงิน คุณอาจจะไม่มีเวลาในการออกกำลังกายเลยเพราะงานรัดตัวสุดๆ แถมต้องรีบกลับบ้านมาปั่นงานต่อ แต่อาจมีเวลาในการดูข่าว หรือละครหลังข่าวได้เล็กน้อย ดังนั้นการออกกำลังกายหน้าทีวี เป็นวิธีที่เลิศเลอมาก เพราะคุณไม่ต้องเข้ายิม หรือฟิตเนส ไม่ต้องเสียตังค์แพงๆ และยังสามารถดูรายการโปรด ได้อีกด้วย

เพียงแค่จัดพื้นที่บริเวณหน้าทีวีให้พอมีพื้นที่ออกกำลังกาย และอาจจะมีการออกกำลังกายไม่กี่อย่างที่จะเหมาะกับการออกกำลังกายอยู่หน้าทีวี เช่นคาร์ดิโอ (Cardio) การยืดหยุ่น หรือสร้างความแข็งแรง เช่น ยกเวท (Weights) หรือซิทอัพ ดีกว่าเอาเวลามานั่งๆนอนๆดูทีวีอย่างเดียวโดยเปล่าประโยชน์ แถมยังสามารถเผาผลาญแคลอรี่ (Calories) ได้อย่างไม่น่าเบื่ออีกด้วย

 2.ถือกระเป๋าแทนสะพาย

สำหรับการถือกระเป๋าไว้ในมือก็เปรียบได้กับการยกเวทเลยนะจ๊ะ หรือคุณอาจจะได้รับเชิญไปในงานปาร์ตี้ จำเป็นต้องถือกระเป๋าถือจิ๋วสไตล์ clutch ซึ่งภายในกระเป๋าอาจจะต้องบรรจุเครื่องสำอาง มือถือ กระเป๋าตังค์ ปริมาณสิ่งของกระเป๋าอาจจะมีถึง 1-2 กิโลกรัม ซึ่งเหมาะมากกับผู้หญิง เพราะมันไม่หนักมากเกินไป สามารถยกมันขึ้น-ลงได้ เพื่อสร้างกล้ามเนื้อแขนได้เป็นอย่างดี

 3.ทาลิปสติกสีแซบ

การทาปากช่วยลดน้ำหนักได้อย่างไรเหรอ?

เพราะมันจะทำให้คุณไม่อยากจะกินอะไรไงล่ะ น้ำหนักก็ไม่ขึ้นด้วย เพราะหากคุณเกิดอยากหยิบอะไรเข้าปากอยากกินขึ้นมา สีลิปแซ่บๆ สุดโปรดของคุณก็ต้องหายไปด้วยเหลือเพียงแต่สีปากซีดๆสีแหว่งๆ ทำให้คุณต้องไปเติมสีใหม่อีก

เพราะความสวยย่อมมาก่อนอะไรทั้งปวงอยู่แล้ว ถูกไหมคะคุณ!

 4.ทาเล็บเลี่ยงการหยิบจับ

การทาเล็บก็เช่นเดียวกับการทาปากเลยล่ะค่ะ คุณๆที่ชอบทาเล็บจะรู้ดี ว่าหลังจากทาเล็บจะไม่ต้องการหยิบจับอะไรทั้งนั้น เพราะกลัวสีเล็บจะหลุด แหว่ง เปื้อน

การทาเล็บจึงช่วยให้คุณยับยั้งการหยิบจับอะไรเข้าปาก หรือแม้แต่จะเปิดตู้เย็น ออกไปซื้อของกิน ได้ค่ะ คอนเฟิร์ม!

5.พกเงินสด บัตรเครดิตไว้บ้าน

หากคุณจะไปซื้ออาหารในซูเปอร์มาร์เก็ตแนะนำให้เก็บบัตรเครดิต (Credit )หรือบัตรเดบิต (Debit) ไว้ที่บ้าน และนำเงินสดไม่มากติดตัวไปไว้จับจ่ายอาหารที่แค่เพียงพอต่อความต้องการในการกิน

การมีเงินสดไม่มากติดตัวทำให้คุณระวังและพิจารณาในการใช้จ่ายมากขึ้น เพื่อให้ได้ประโยชน์อันสูงสุด ดังนั้นขนมกรุบกรอบ อาหารที่ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์แก่ร่างกาย หรืออาหารที่ทำให้อ้วน เนื้ออร่อยๆราคาแพงๆ คุณอาจะมีเงินไม่พอในการซื้อมัน จึงทำให้ไดเอทไปในตัวอีกด้วย

เพราะหากคุณมีบัตรเครดิต จะทำให้คุณกินไม่เลือก เพราะเดี๋ยวรูดบัตรตลอด เงินไม่มีวันหมด มารู้ตัวอีกทีพุงล้ำหน้า ขาใหญ่ เซลลูไลท์ตรึม เพราะกินไม่เลือกนั่นเอง

ุ6.แปรงฟันหลังมื้อใหญ่

การแปรงฟันหลังอาหารมื้อใหญ่ จะทำให้ฟันของคุณสะอาด ปราศจากเศษอาหาร และเป็นผลพลอยได้ทำให้น้ำหนักลดด้วย เพราะเมื่อคุณแปรงฟันจนสะอาดแล้ว จะทำให้คุณไม่อยากกินอะไรจุบจิบระหว่างวันอีก

เช่นเดียวกับเมื่อคุณอาบน้ำเสร็จ ร่างกายสะอาดหอมกรุ่น คุณก็คงไม่อยากจะโดนฝุ่น สิ่งสกปรก ควันพิษให้ร่างกายสกปรกอีกนั่นเอง

7.  รัดเข็มขัดลดพุง

เข็มขัดลดน้ำหนักได้จริง ด้วยวิธีง่ายๆ ก่อนออกจากบ้านในช่วงเช้าคุณควรคาดเข็มขัดให้รู้สึกพอดีพุง หรือเอว ห้ามรู้สึกอึดอัด หรือจำรูเข็มขัดที่คุณคาดไว้เมื่อช่วงเช้าให้ได้ เผื่อว่าเข้าห้องน้ำแล้วต้องใส่รูเดิมนะคะ

จากนั้นในระหว่างวันเมื่อคุณกินข้าวพุงคุณก็จะใหญ่ขึ้นตามปริมาณอาหารที่ทานเข้าไปซึ่งจะทำให้รู้สึกอึดอัดเพราะเข็มขัดคาดไว้อยู่ ดังนั้นเข็มขัดอันนี้ของคุณจะเป็นตัวช่วยไม่ให้คุณกินเยอะนั่นเอง หากไม่อยากอึดอัดก็กินน้อยๆสิจ๊ะ

8.ดื่มน้ำลดอ้วน

วิธีสุดท้ายง่ายสุด!

ในเวลาที่ร่างกายต้องการน้ำเพิ่ม บางครั้งร่างกายก็เรียกร้องด้วยอาการหิว คนที่ดื่มน้ำไม่พอจึงมักหิวบ่อยๆ หากระหว่างมื้ออาหาร ถ้ารู้สึกหิวลองดื่มน้ำแก้วใหญ่ๆ แล้วจะรู้สึกดีขึ้นโดยไม่ต้องไปพึ่งพาขนมต่างๆ มาดับความหิว

ในช่วงเวลาที่เรากำลังลดน้ำหนักอยู่นั้น เราจะรู้สึกกระหายน้ำ รู้สึกหิวตลอดเวลา เพราะร่างกายจะมีการสูญเสียน้ำเป็นจำนวนมากกว่าปกติ เพื่อช่วยในการเผาผลาญไขมัน หากเราดื่มน้ำน้อยก็จะลดความอ้วนได้ผลช้าและอาจมีปัญหาน้ำหนักเพิ่มขึ้นโดยไม่ทราบสาเหตุได้

เรียบเรียงจากฟิตบี้ดอทคอม
 

>>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It