Guru Talk

หมู-Asava & ชนิตา-Senada สองกูรูร่วมอัพเดตเทรนด์แฟชั่นไทยรับลมหนาวนี้

Pinterest LinkedIn Tumblr


>> สองกูรูแฟชั่นไทย “พลพัฒน์ อัศวประภา” จากแบรนด์ ASAVA และ “ชนิตา ปรีชาวิทยากุล” จาก Senada มาร่วมอัพเดทเทรนด์แฟชั่นประจำซีซั่น Autumn / Winter ในปี 2012 นี้ โดยเหล่าดีไซเนอร์ไทยจากแบรนด์ต่างๆ อาทิ Asava, Curated by Ekthongprasert, Disaya, Greyhound Original, Issue, Kloset, Milin, Munchu’s, Painkiller, Playhound by Greyhound, Sanshai, Senada, Theatre, Tu’i,Tutti & Tutti Frutti และ Vickteerut ได้ร่วมกันตีโจทย์ แปลเทรนด์และกระแสโลกมาเป็นผลงานการออกแบบและแนวความคิดเป็น 3 เทรนด์หลักดังนี้

1.Super Human
มนุษย์สมบูรณ์แบบในโลกแห่งอนาคต’ ไม่ว่าจะเป็นสรีระ รูปร่าง หน้าตา การแต่งตัว ล้วนต้องมีการจัดการออกแบบเป็นอย่างดีเพื่อความสมบูรณ์แบบ โดยแบรนด์ดีไซน์เนอร์กลุ่มนี้จะเน้นวิถีการออกแบบที่สะท้อนเรือนร่างอันงดงามของมนุษย์ผู้ซึ่งใส่ใจในตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ โดยหยิบยกเค้าโครงเสื้อผ้าทรงตรง หรือทรงรัดรูปมาใช้เพื่อให้เห็นส่วนเว้าโค้งอันงดงามของร่างกาย

2.Retro
ย้อนสู่ความงามแห่งโลกใบเก่า หากมองย้อนกลับไป ความมีเสน่ห์ของอดีตยังดึงดูดใจดีไซเนอร์ยุคใหม่ได้เป็นอย่างดี พวกเขาหยิบนำเอาเทรนด์สมัยเก่ามาประยุกต์ใช้เส้นสายใหม่ๆ ให้เกิดเป็นโครงสร้าง เทคนิคและรายละเอียดล้ำสมัยสำหรับหนุ่มสาวในปัจจุบัน ผู้หลงใหลความงามที่ไม่มีวันตาย

3.Modest
ความงามอันไร้การปรุงแต่ง ดีไซเนอร์หลายคนเลือกนำความเรียบ นิ่ง โก้ หรูมาปรุงแต่งให้เข้ากับเทรนด์ในปัจจุบัน สรรค์สร้างผลงานดีไซน์ที่ละเอียดละออ ก่อให้เกิดเป็นผลงานชิ้นใหม่ที่สวนกระแสของโลกที่กำลังวุ่นวายสับสนในปัจจุบัน

ในส่วนของลักษณะรูปทรง (Silhouette) ของซีซั่นนี้มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นการเน้นรูปร่างและโชว์สัดส่วนตามเทรนด์ที่กล่าวมาโดยชุดสั้นต่างๆ (Mini/Micro) หรือสะท้อนความนุ่มนวลผ่านรูปทรงที่พลิ้วไหว (Flow) รวมไปถึงเสื้อตัวสั้น (Cropped Top) ที่เหมาะกับโครงสร้างที่เน้นทรวดทรงสัดส่วนให้ดูสูงเปรียว (Sleek) นอกจากนี้ ยังมีชุดที่เน้นโครงสร้างทับซ้อน (Layers) และชุดทรงหลวมที่พาเราย้อนกลับสู่อดีต (Retro Loose)

อีกทั้งยังมีรายละเอียดปลีกย่อยด้านเทคนิคเพื่อเพิ่มเสน่ห์ให้โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ อย่างเช่น การเล่นกับเส้นคลิบขอบ ที่หนาชัด หรือใช้ลูกปัดตกแต่งเล่าเรื่องราว (Binding/ Boarder) หรือการเปิดเผยรูปทรงด้วยการอวดแผ่นหลังที่นวลเนียนด้วยดีเทลการเจาะเปิดโชว์ด้านหลัง (Open Back) รวมถึงการโชว์เนินอกด้วยคอลึกทรงวี (Deep V) พร้อมเพิ่มความเย้ายวนเซ็กซี่ด้วยโครงเสื้อแบบชุดชั้นใน เพื่อเน้นสรีระทรวดทรงที่แท้จริงของผู้หญิง (Lingerie) และเพิ่มความชัดเจนของเทรนด์ในซีซั่นที่กำลังจะมาถึงนี้ด้วยโทนสีเมทาลิค อย่าง บลอนด์ และทอง เพื่อเน้นย้ำถึงความทันสมัยของโลกแห่งอนาคต (Metallic trimming)

สำหรับลายพิมพ์และสีสันของซีซั่นนี้ ถูกออกแบบให้สะท้อนเทรนด์ต่างๆ ทั้งสอดคล้องและแดกดันเช่น ลายพิมพ์ล้อการ์ตูน (Animate) ลายพิมพ์กราฟิกแบบย้อนยุค (Retro) ลายพิมพ์เส้นสายที่เน้นความเฉียบคม (Cutting Edge) ส่วนสีสันก็มีทั้งนุ่มนวล และสดใสอย่างกลุ่มสี Pastel หรือร้อนแรงด้วยโทนสีอย่าง อีเลคทริกบลูและสีสด (Retro Hue) แต่ยังคงไม่ลืมโทนสีคลาสิคตลอดกาล อย่าง ขาว ดำ (Black & White) และ Shades of Grey ไล่สเกลของสีดำที่สื่อถึงอารมณ์ของผู้สวมใส่เสื้อผ้าในซีซั่นนี้ได้อย่างชัดเจน :: Report by FLASH

 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net หรือ App Store ได้แล้วที่ celeb online ipad edition

 









Comments are closed.

Pin It