Guru Talk

กูรูแนะ แจ้งเกิดด้วย “กระเป๋า” ที่เข้ากับรูปร่าง

Pinterest LinkedIn Tumblr


ในทุกเวลาที่สาวๆ ต้องออกจากบ้านนอกจากเสื้อผ้า หน้า ผมแล้ว “กระเป๋า” คงเป็นแอคเซสซอรี่ย์ข้างกายสำคัญที่ช่วยสะท้อนบุคลิกและตัวตนได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะทำกิจกรรมอะไร อย่างน้อยต้องมีกระเป๋าใบเก่งหนึ่งใบติดมือเสมอ แต่กระเป๋าสะพายแต่ละรูปทรงจะเหมาะกับบุคลิกและเสื้อผ้าสไตล์ไหนนั้น ปรวีณา ศรีสกุลชวาลา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เออเบิน แฟชั่น จำกัด ผู้นำเข้า “คาร์ปิซา” (Carpisa) กระเป๋าแบรนด์ดังคุณภาพสูงจากประเทศอิตาลี มีคำแนะนำมาฝาก

ปรวีณา ศรีสกุลชวาลา กล่าวว่า “กระเป๋ามีหลายแบบหลายสไตล์ อย่างกระเป๋าสะพายนั้น สาวๆ คงต้องใช้กันเป็นประจำ โดยมีทั้งแบบสายสั้นสายยาว สะพายไหล่ สะพายเฉียง สะพายคล้องแขน รวมไปจนถึงความชอบของแต่ละคนที่แตกต่างกัน เช่น บางคนเป็นสาวช่างแบก เลือกเก็บสัมภาระกระจุกกระจิกติดตัวไว้จนกระเป๋าหนักอึ้ง หรือบางคนก็เลือกใช้เพียงใบเล็กๆ สำหรับใส่เฉพาะของที่จำเป็นเท่านั้น บางคนมีกระเป๋าสะพายใบหลัก แล้วยังต้องแยกถุงผ้าสำหรับบรรจุข้าวของบางอย่างแยกเอาไว้ ดังนั้น นอกจากเราจะเลือกกระเป๋าตามความชอบและลักษณะการใช้งานแล้ว ไม่ควรลืมเลือกกระเป๋าให้เหมาะกับรูปร่างและบุคลิกด้วย”

สาวรูปร่างผอมสูง ควรเลือกใช้กระเป๋าสะพายหนังนิ่มๆ มีรูปทรงไม่ดูเป็นเหลี่ยมมุมหรือแข็งจนเกินไป จะเหมาะสมกับรูปร่างมากกว่า ขณะที่ไซส์ก็มีส่วนสำคัญ ควรเลือกใช้ขนาดปานกลางไม่เล็กหรือกว้างใหญ่เกินไป

สาวที่มีช่วงไหล่กว้างหรือหน้าอกใหญ่ ให้หลีกเลี่ยงกระเป๋าสะพายที่มีสายยาวถึงแค่บริเวณรักแร้ เพราะยิ่งไปเสริมให้ช่วงบนดูตัน ควรเลือกใช้กระเป๋าสะพายแบบมีสายยาวระดับประมาณช่วงเอว และถ้าต้องการสะพายแบบเฉียงลำตัวก็ไม่ควรเลือกแบบที่มีสายกระเป๋าใหญ่หรือหนามากจนเกินไป เพราะจะเน้นหน้าอกให้ยิ่งดูเด่นชัดขึ้น แต่ข้อดีของการสะพายแบบเฉียงนั้น คือ จะช่วยพรางช่วงไหล่ที่ตั้งฉากให้ดูซอฟต์ลง

สาวที่มีช่วงเอวหนาและสะโพกใหญ่ ควรเลือกใช้กระเป๋าที่มีสายสะพายสั้น เพื่อไม่ให้ตำแหน่งของกระเป๋าทำให้ช่วงเอวและสะโพกดูหนายิ่งขึ้น อาจจะเป็นกระเป๋าที่ดูมีดีเทลเก๋ๆ อย่างเช่น ลวดลาย วัสดุที่สวยงาม เพื่อดึงดูดสายตา ส่วนขนาดควรเป็นไซส์กลางๆ พอดีตัวค่ะ

“และนอกจากแบบกระเป๋าที่เข้ากับบุคลิกแล้ว ควรสำรวจและเลือกสิ่งที่จำเป็นสำหรับพกพาหรือใส่ในกระเป๋า จะได้ไม่หนักจนเกินไป และควรสลับข้างในการสะพายกระเป๋า เพื่อที่จะได้ไม่เมื่อยบ่าและไหล่ ที่สำคัญ ควรดูแลกระเป๋าให้อยู่ในสภาพที่ใหม่อยู่เสมอ ด้วยเคล็ดลับง่ายๆ แค่นี้ กระเป๋าก็จะทำให้คุณสวยขึ้นแล้ว” กูรูสาวแนะนำส่งท้าย



Comments are closed.

Pin It