World Celeb

ที่มาหุ่นผอมเพรียวของดีว่าเสียงทรงพลัง “อเดล” เคล็ดลับลดน้ำหนัก 45 กิโลกรัมใน 1 ปีกว่าๆ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ถ้ายังจำกันได้ นักร้องสาวเจ้าของเสียงทรงพลัง “อเดล” ได้ทำเอาชาวเน็ตตกตะลึงไปทั่วหน้า เมื่อโพสต์ภาพตัวเองลงอินสตาแกรมในวันคล้ายวันเกิดของเธอเมื่อช่วงวันที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมาด้วยหุ่นใหม่สุดผอมเพรียว จนหลายคนยกย่องเธอเป็นไอดอลเรื่องการลดน้ำหนักไปแล้ว

โดยเธอรีดน้ำหนักลงไปได้มากถึง 45 กิโลกรัมในระยะเวลาเพียงปีกว่าๆ ด้วยการควบคุมอาหาร การออกกำลังกายที่สม่ำเสมอ และการนอนให้เพียงพอ โดยอเดลเน้นย้ำว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ การมีความสุขและคิดบวกเป็นที่ตั้ง


ล่าสุด อเดลได้ออกมาเผยเคล็ดลับการใช้ชีวิตและการลดน้ำหนักของเธอ ด้วยการโพสต์ภาพหนังสือ “Untamed” ของนักเขียน แกลเนน ดอยล์ ลงในอินสตาแกรมกับข้อความว่าหนังสือเล่มนี้เปลี่ยนมุมมองชีวิตของเธอ และช่วยให้เธอค้นพบวิธีการมีความสุข พร้อมแนะนำให้ทุกคนที่พร้อมจะเปลี่ยนแปลงชีวิตหยิบมาอ่าน อันเป็นแรงบันดาลใจให้เธอได้เริ่มต้นทำอะไรใหม่ๆ ที่ดีต่อชีวิตตัวเอง


อเดลยังเคยให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Rolling Stone ว่า จากที่เธอเคยไม่สนุกกับการออกกำลังเลย แต่ในการลดน้ำหนักครั้งนี้เธอหันมาออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอจนรู้สึกสนุกกับมันมากขึ้น โดยเธอเลือกที่จะเข้ายิมฟิตหุ่นกับเทรนเนอร์ ควบคู่กับการเข้าคลาสพิลาทีสพร้อมเพื่อนสาว ไอดา ฟิลด์ เพื่อเป็นแรงจูงใจให้กันและกัน

ส่วนเรื่องอาหารการกิน สื่อฝั่งอังกฤษรายงานว่า อเดลใช้วิธี “Sirtfood Diet” ที่เน้นการกินอาหารที่มีเซอร์ทูอินสูง ซึ่งเป็นโปรตีนที่ช่วยควบคุมการแก่ตัวของเซลล์ และควบคุมระบบเผาผลาญของร่างกายให้เผาผลาญไขมันมากขึ้น พร้อมกับการดื่มน้ำผักเขียวอย่างสม่ำเสมอ และควบคุมการกินให้อยู่ที่ 1,000 แคลอรีต่อวัน


แถมเธอยังหันพึ่งศาสตร์สะกดจิตบำบัด หรือ hypnotherapy กับนักสะกดจิตบำบัด ซูซานน์ เฮปเบิร์น ผู้เคยให้สัมภาษณ์กับ The Telegraph ว่า ศาสตร์การบำบัดของเธอไม่ใช่การลดน้ำหนัก แต่เป็นการเปลี่ยนมุมมองของลูกค้าเพื่อช่วยกระตุ้นความมั่นใจและการเห็นคุณค่าในตัวเอง ยิ่งเป็นการช่วยตอกย้ำแนวคิดของการลดน้ำหนักเพื่อตนเอง ที่จะทำให้เกิดการลงมือทำอย่างตั้งใจ และได้มาซึ่งผลสำเร็จอย่างที่ตั้งใจไว้ได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ จากผู้หญิงที่มีปัญหากับรูปร่างของตนเองมาโดยตลอด เราหวังว่าโฉมใหม่ของอเดลจะเป็นแรงบันดาลใจให้สาวๆ อีกหลายคนหันมาดูแลตัวเองและสุขภาพมากยิ่งขึ้น

Comments are closed.

Pin It