Hot Topic

รวมเชฟดาวรุ่งสุดฮอต ฝีมือดี สไตล์เก๋ เสิร์ฟทั้งอาหารปากและอาหารตา

Pinterest LinkedIn Tumblr


สมัยก่อนอาชีพที่อยู่หน้าเตา อาจจะไม่ค่อยได้รับการยอมรับสักเท่าไหร่ เพราะถือเป็นงานใช้แรงงาน งานบริการ ผู้รากมากดีมักไม่นิยมให้ลูกหลานทำ แต่ในยุคนี้ ความคิดและทัศนคตินั้นได้เปลี่ยนไปแล้วแบบ 360 องศา เพราะทุกวันนี้อาชีพเชฟเป็นสายงานที่เราจะเห็นว่า มีลูกหลานตระกูลดังมากมาย และได้รับการยอมรับนับถือ เพราะไม่เพียงแต่เป็นเพียงคนทำอาหารเท่านั้น แต่เชฟในปัจจุบันยังสามารถสร้างชื่อเสียง และเป็นที่รู้จักประหนึ่งเน็ตไอดอลเลยทีเดียว ด้วยการมีรายการประกวดทำอาหารมากมาย วันนี้เราจะพาคุณไปรู้จักเชฟดาวรุ่งรุ่นใหม่ ที่ทั้งรสมือดีและยังมีสไตล์สวย หล่อ เท่ น่าสนใจ


เริ่มต้นจาก “เชฟหมอตั้ม-นายแพทย์ดิษกุล ประสิทธิ์เรืองสุข” หนุ่มมาดเนี้ยบวัย 30 ปี ผู้เข้าแข่งขันมาสเตอร์เชฟไทยแลนด์ ซีซันส์ 2 ที่แจ้งเกิดเป็นขวัญใจผู้ชม แม้จะไม่ได้คว้ารางวัลติดไม้ติดมือกลับบ้านไป แต่ก็ได้เป็นที่รู้จักและผู้คนจดจำได้ ทำให้ทุกวันนี้คุณหมอถือเป็นอินฟลูเอนเซอร์คนดังในแวดวงอาหาร โปรโมตอุปกรณ์เครื่องครัว และได้รับเชิญเป็นเกสต์เชฟ เซเลบริตีเชฟในอีเวนต์ต่างๆ ทั้งสาธิตวิธีการปรุงอาหาร คิดเมนู รวมถึงการถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับการรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ เรียกได้ว่าเป็นการรวบองค์ความรู้ที่เขาเชี่ยวชาญ อย่าง เรื่องอาหารและสุขภาพ มาไว้ได้อย่างลงตัว


เชฟสาวที่เคยร่วมแข่งขันมาสเตอร์เชฟซีซันส์แรก “เชฟพลอย–ณัฐณิชา บุญเลิศ” ถือเป็นขาประจำในแวดวงสังคม ที่จะเห็นได้รับเชิญไปงานอีเวนต์ต่างๆ ไปเป็นเชฟสาธิตเมนูต่างๆ และจัดทำเชฟเทเบิล แถมยังมีตำราอาหารตีพิมพ์ออกมา 2 เล่มแล้ว โดยก่อนหน้านี้เธอจับมือกับ “เชฟน้ำฝน-ลักษณาวดี ศรีพรสวรรค์” ทำธุรกิจด้วยการเปิดร้านอาหาร “บ้านลลิณ” ร้านอาหารไทยสไตล์ในเรือนไม้คลาสสิกย่านกรุงเก่า แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 สถานที่หมดสัญญา จึงทำให้ร้านปิดชั่วคราวอย่างไม่มีกำหนด และในปีนี้เธอก็ได้เริ่มต้นความท้าทายใหม่ ด้วยการเข้าร่วมแข่งขันรายการทำอาหารอีกครั้ง ในท็อปเชฟ ซีซันส์ใหม่นี้


อีกหนึ่งเชฟหนุ่มที่แจ้งเกิดจากรายการมาสเตอร์เชฟคือ “เชฟปอนด์-สหดล ตันตราพิมพ์” อดีตพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน แต่ชื่นชอบเรื่องการทำอาหาร และได้ฝึกฝีมือด้วยตนเองเป็นประจำ แถมด้วยหน้าที่การงานซึ่งได้เดินทางไปในหลายสถานที่ ได้ชิมของอร่อยจากต้นตำรับมามากมาย เขาจึงมีสไตล์การทำอาหารไทยที่ผสมผสานกลิ่นอายชาติอื่นๆ โดยก่อนหน้านี้เขาเปิดร้านแกงกะหรี่ชื่อเก๋ I am curry ก่อนที่ตอนนี้จะมาโฟกัสที่ร้าน Roux’s ร้านอาหารแนวผสมผสานที่ทำเมนูแบบงานคราฟท์ มีตั้งแต่แกงกะหรี่ สปาเก็ตตี้ ไปจนถึงโปเก้โบลว์


ส่วน “เชฟเฟิร์ส-ธนภัทร สุยา” ผู้ชนะเลิศรายการมาสเตอร์เชฟซีซันส์ 2 ความโดดเด่นของเขาคือ โปรไฟล์ที่น่าประทับใจจากอดีตหนุ่มขายลูกชิ้น ก้าวมานั่งแท่นแชมป์ของรายการดังระดับโลกได้ แถมยังเป็นผู้ชนะที่อายุน้อยที่สุดเพียง 21 ปีในขณะนั้น ทำให้หนุ่มน่านคนนี้มีชื่อเสียงโด่งดังทันที แต่จะดังขนาดไหนเขาก็ยังไม่ลืมที่มา และกลับไปเปิดร้านอาหารที่น่าจะพูดได้ว่าโลเกชั่นเก๋ที่สุด ในบรรดาร้านของเหล่าผู้เข้าแข่งขันมาสเตอร์เชฟด้วยกัน เพราะร้าน น่าน เนทีฟ ริมถนนบนดอยกิ่วม่วงของเขา มีวิวงดงามของทิวเขาที่เรียงสลับสุดสายตา


อีกหนึ่งแชมป์ของมาสเตอร์เชฟ อย่าง “เชฟแม็กซ์-นันทวัฒน์ จรรยาลิขิต” เชฟจากซีซันส์ 3 และเป็นอีกหนึ่งพนักงานต้อนรับบนสายการบิน ที่หันมาเอาดีอยู่หน้าเตา ความโดดเด่นหนึ่งที่ทำให้เขาแตกต่างจากคนอื่นคือ นอกจากอาหารที่รสชาติอร่อยแล้ว การจัดจานเสิร์ฟ การพรีเซนต์อาหารของเขายังสวยงามและสร้างสรรค์มาก และเขายังได้รับเกียรติให้ไปเป็นอาจารย์พิเศษสอน Culinary Arts and Design ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพอีกด้วย

Comments are closed.

Pin It