Dining Out

เมนูโฉมใหม่ที่ Breeze …อร่อย-สวย ครบสูตร

Pinterest LinkedIn Tumblr


ความจริงห้องอาหารBreeze โรงแรม เลอ บัว เปิดให้บริการมาหลายปีแล้วจนเป็นที่รู้จักกันดีว่าถ้าอยากจะกินอาหารสไตล์เอเชี่ยนฟู้ดในบรรยากาศยอดตึกสูงเสียดฟ้าของกรุงเทพฯมหานคร มองเห็นวิวทัศนียภาพของแม่น้ำเจ้าพระยาตรงคุ้งน้ำที่สวยที่สุดจะต้องมาที่แห่งนี้
และตอนนี้ Breeze ก็ถึงเวลาที่จะปรับโฉมใหม่อีกครั้ง ด้วยการนำ 2 เซเลบริตี้เชฟชื่อดังจากสิงคโปร์มาเพิ่มประสบการณ์ความอร่อยแปลกใหม่นั่นคือเชฟแซม เหลียงและเชฟเจมส์ โฮ

คนไทยค่อนข้างจะคุ้นเคยกับเชฟแซม เพราะเขาเดินทางมาโชวืฝีมือที่โรงแรมชื่อดังของเมืองไทยทุกปีจนถึงกับมีแฟนคลับที่รอคอยการกลับมาของเขาอยู่ไม่น้อย เชฟแซมได้ชื่อว่าเป็นผู้นำเทรนด์อาหารจีนยุคใหม่ที่มีชื่อเสียงโด่งดังทั่วสิงคโปร์ ซึ่งมีโอกาสปรุงเมนูเด็ดตอนรับแขกระดับโลกที่มาเยือนสิงคโปร์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นควีนอลิซาเบธ ที่ 2 ,จอร์จ บุช และบิล คลินตัน ที่ขาดไม่ได้คืออดีตนายรัฐมนตรีลี กวน ยู
อาหารในสไตล์ของเชฟแซมนั้นนอกจากอร่อยแล้ว ทุกจานจะต้องมีพรีเซนเตชั่นที่สวยงามเรียกได้ว่าเป็นทั้งอาหารตาและอาหารปากครบสูตรความสุนทรีย์ในเรื่องอาหาร ครั้งนี้เชฟแซมมาในฐานะที่ปรึกษาของห้องอาหารแห่งนี้ ซึ่งเขาบอกว่าตั้งใจจะทำใหไคนไทยประทับใจมากที่สุดกับเมนูใหม่ที่เขาร่วมกับเชฟเจมส์คิดค้นขึ้นมา ส่วนเชฟเจมส์นั้นเป็นชาวสิงคโปร์ซึ่งได้รับการยกย่องให้เป็นกูรูทางด้านอาหารจีนและเอเชียยุคใหม่มราเน้นทั้งรสชาติและความสวยงามทุกจานเช่นกัน

Tuna Tartare in Homemade Cones เป็นเมนูเรียกน้ำย่อยที่ดูไปเหมือนไอศกรีมแต่สวยงามจนทุกคนบอกว่าไม่กล้ากิน ใช้เนื้อทูน่าสีส้มสด ๆ สับละเอียดทำเป็ทาร์ทาวางลงบนถ้วยโคนขนาดเล็กที่ใช้ใส่ไอศกรีม ทอปด้วยคาร์เวียร์ ทำให้เมนูนี้ดูหรูแพงขึ้นมาทันที
ปอเปี๊ยะและกุ้งวาซาบิ จานนี้ผสมกลิ่นอายของญี่ปุ่นและเวียดนามเข้าด้วยกัน ใช้กุ้งสดตัวใหญ่ทอดสุกเนื้อแน่นกรุบกรอบและหวานเจอกับวาซาบและครีมสลัดที่คลุกเคล้ามาด้วย ทำให้รสชาติแปลกอร่อย โดยปอเปี๊ยะม้วนทอดเหมือนขลุ่ยเอาไว้กินแกล้มกรอบ ๆ

ซุปหูฉลามสูตรเซเลบริตี้ ไอเดียของเมนูนี้ต้องยกนิ้วโป้งให้เด็ดมาก ๆ เชฟจะใช้หูฉลามขนาดแผ่นใหญ่เท่าฝ่ามือตุ๋นจนเปื่อยนุ่มราดด้วยน้ำแดงมันปูแบบขลุกขลิก ที่เก๋คือ “น้ำซุป” ซึ่งถือเป็นหัวใจของเมนูนี้เพราะกว่าจะตุ๋นน้ำซุปนี้ต้องใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมง เชฟตุ๋นมาร้อน ๆ ใส่ในถ้วยเล็ก ๆ เหมือนชอตเอสเพรสโซ่ กนิหูแลามคำหนึ่งก็วดน้ำซุปตามไป ลิ้นจะแยกแยะถึงความหอมหวานของทั้ง 2 อย่างได้ดีกว่าที่เสิร์ฟมาในถ้วยเดียวกันเป็นไหน ๆ

Stewed Baby Lamb Shank with Garlic Foam เมนูนี้เสิร์ฟบนถ้วยคอกเทล ดูไม่ออกว่าสีดำที่อยู่ก้นถ้วยคือสตูว์เนื้อลูกแกะที่ตุ๋นมาจนเปื่อย ส่วนโฟมสีขาวด้านบนที่ตัดกันเหมือนงานศิลปะนั้นเป็นครีมที่ผสมด้วยกระเทียมและสมนไพรสด ๆ หลาย ๆ ตัวเพื่อดับกลิ่นเนื้อแกะให้กลับหอมขึ้น
Wok-fried Kobe Beef with Foie Gras in Port Wine Sauce เมนคอร์สเป็นจานเนื้อโกเบนำไปจีบนกระทะร้อนให้สุกเกรียมนอก ส่วนเนื้อในยังฉ่ำอยู่ ทอปด้วยตับห่านที่ทอดแบบสุกนอกนุ่มในเช่นกัน เนื้อหอมนุ่ม ๆ จับคู่กับตับเป็ดมัน ๆ เป็นการผสมผสานกันได้อย่างลงตัวทีเดียว

ห้องอาหาร breeze ตั้งอยู่บนชั้น 51 -52 ของเดอะ ทาวเวอร์คลับ โรงแรมเลอบัว ถนนสีลม เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 11.30 – 14.30 น และ18.00 – 01.00 น. หรือโทร 0-2624-9555

 
>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It