What's News

“ดร.พิมพ์ขวัญ บุญจิตต์พิมล” ตั้งใจให้น้องเอริกินนมจากอก

Pinterest LinkedIn Tumblr


รับตำแหน่งคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ไปแล้ว สำหรับ ดร.พิพิมพ์-พิมพ์ขวัญ บุญจิตต์พิมล ลูกสาวคนสวยของ “พล.อ.นพ. ประจักษ์ และวราภรณ์ บุญจิตต์พิมล” แห่งเครือโรงพยาบาลนวมินทร์และนวมินทร์สหคลินิก กับ ดร. มานะ เตชะไพฑูรย์ ผู้เป็นสามี เพราะดอกเตอร์สาวเพิ่งให้กำเนิดลูกสาวสุดน่ารัก “น้องเอริ (A-Ri)” เมื่อไม่นานมานี้


ชื่อ “A-Ri” มาจากภาษาญี่ปุ่น แปลว่า ของขวัญที่เปรียบเสมือนพรอันล้ำค่าของพ่อแม่ และยังคล้องกับคำในภาษาเปอร์เซีย ซึ่งแปลว่ามากับฝนอีกด้วย เพราะจริงๆ แล้วน้องเอริกำหนดคลอดช่วงเดียวกันกับเดือนพืชมงคลของไทย ซึ่งเป็นในการเริ่มฤดูการเพาะปลูก เป็นสัญญาณของหน้าฝนที่กำลังจะมาถึง


ดร.พิมพ์ขวัญเล่าว่า “ตั้งใจเลี้ยงลูกด้วยนมแม่และให้ดูดจากอกตัวเองทุกครั้ง เพราะเชื่อเรื่องมหัศจรรย์น้ำนมแม่ ที่ส่งต่อสายใยความรักและความผูกพันจากแม่สู่ลูก รวมถึงนมแม่ยังมีคุณประโยชน์คือมีสารอาหารครบถ้วน สร้างภูมิต้านทานโรค ย่อยง่ายช่วยให้ลูกไม่ท้องผูก เสริมสร้างสติปัญญา เสริมสร้างความรักความอบอุ่น และที่สำคัญคือสะอาดปลอดภัยแน่นอน”

ปัจจุบัน ดร.พิมพ์ขวัญและสามีเป็นเจ้าของธุรกิจ Vital Glow Skin & Aesthetic ทั้งยังร่วมผลักดันและช่วยดูแลงานมูลนิธินวมินทร์รวมใจ รวมถึงศูนย์ดูแลผู้สูงอายุและผู้มีภาวะพึ่งพิงของทางโรงพยาบาลนวมินทร์ 9 เปิดคอร์สอบรมดูแลผู้สูงอายุ และกำลังจะมีธุรกิจเกี่ยวกับแม่และเด็กอีกด้วย

Comments are closed.

Pin It