World Celeb

อลังการงานแต่งไฮโซฟิลิปปินส์

Pinterest LinkedIn Tumblr


งานแต่งงานมีหลายรูปแบบ ตั้งแต่เรียบๆ ง่ายๆ ไปจนถึงหรูหราอลังการสุดๆ โดยเฉพาะสำหรับชาวฟิลิปปินส์นั้น งานแต่งงานมักจะเป็นการฉลองครั้งสำคัญที่สุดในชีวิต นอกจากจะได้สาบานรักกันต่อหน้าพระเจ้าแล้ว ส่วนใหญ่จะเป็นเครื่องแสดงถึงฐานะทางสังคม ความร่ำรวยอู้ฟู่ของคู่บ่าวสาวอีกด้วย


ฮาร์ต อีวานเจลิสตา + ชิซ เอสคูเดโร

ไม่หรูหราคงไม่สมฐานะของเซเล็บอันดับ 1 ของฟิลิปปินส์ อย่าง ฮาร์ต อีวานเจลิสตา และท่านวุฒิสมาชิก ฟรานซิส “ชิซ” เอสคูเดโร ซึ่งจัดขึ้นที่เกาะเบลซิน หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่แพงที่สุดในฟิลิปปินส์

งานแต่งจัดเอาใจเจ้าสาวสุดๆ เริ่มด้วยการฉลองวันเกิดของ ฮาร์ต ตามด้วยพิธีเดสเปดีดา เด โซลเตรา หรือพิธีอำลาชีวิตโสดของชาวฟิลิปปินส์ ก่อนจะส่งตัวเจ้าสาวเข้าสู่สถานที่จัดงานวิวาห์ริมหาด ใต้ประรำพิธีซึ่งประดับประดาด้วยช่อดอกวิสเทอเรียสีขาวและคริสตัส 100 ชิ้น


ฮาร์ต อีวานเจลิสตา สวมชุดเจ้าสาวที่ได้แรงบันดาลใจมาจากฉลองพระองค์ของเจ้าหญิงเกรซแห่งโมนาโก ออกแบบโดย เอซรา ซานโตส ดีไซเนอร์ชาวฟิลิปปินส์ในดูไบ เป็นชุดมีหางยาว 5 เมตร ประดับด้วยคริสตัลสวารอฟสกี 70,000 ชิ้น

อลังการงานวิวาห์ระหว่าง 2 เซเลบริตี มีนักธุรกิจและแขกรับเชิญระดับ เอ-ลิสต์ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น เฟอร์นานโด อยาลา รามอน อัง แอนดรูว์ ตัน หรือแลนซ์ โกกองเว่ย ชื่อที่คุ้นๆ หูจากหนัง Crazy Rich Asians ทั้งสิ้น

สำหรับคนที่ไม่อาจจะมาร่วมงานแต่งที่เกาะเบลซินได้ ฮาร์ตและชิซ ยังได้จัดงานเลี้ยงฉลองสมรสอีกครั้ง ที่บลูลีฟ ฟิลิปินาส ในเมืองปารานาเกอีกครั้ง


วิคกี เบโร + เฮย์เดน โก จูเนียร์

เมื่อเจ้าของคลินิคความงามชื่อดัง วิคกี เบโร จัดงานสมรสกับคุณหมอศัลยกรรม และพิธีกรรายการโทรทัศน์ อย่าง เฮย์เดน โก จูเนียร์ จะเป็นอีเวนต์ธรรมดาๆ ได้อย่างไร ว่ากันว่า งานนี้ทั้งคู่ทุ่มทุนไปถึง 80 ล้านเปโซ หรือ 1.67 ล้านดอลลาร์สหรัฐเลยทีเดียว

ทั้งคู่เริ่มจากการจดทะเบียนสมรสกันง่ายๆ ที่กรุงมะนิลา ก่อนที่จะโดดขึ้นเครื่องบินไปฉลองวิวาห์กันจริงจังที่กรุงปารีส บนเรือยาชต์ล่องแม่น้ำแซน ตามด้วยการเข้าสาบานรักกันในโบสภ์อเมริกันกลางกรุงปารีส

วิคกี จ้าง ไมเคิล ซินโก ออกแบบชุดแต่งงาน 4 แบบ ในที่สุดเธอตัดสินใจเลือกชุดที่อาศัยช่างช่วยกันตัดเย็บถึง 11 คน เป็นชุดแต่งงานสไตล์บาโร้ก ที่มีชายกระโปรงทำจากผ้าลูกไม้ฝรั่งเศสยาว 3 เมตร ตัวชุดประดับด้วยโอปอลสีชมพูและคริสตัลสวารอฟสกี ส่วนเจ้าบ่าวมาในชุดทักซิโดของทอม ฟอร์ด

งานเลี้ยงฉลองมงคลสมรสของ วิคกี เบโร กับ เฮย์เดน โก จูเนียร์ จัดให้มีขึ้นที่โรงละครโอเปรา ปาเลส์ การ์นิเยร์ ซึ่งเปิดงานด้วยฉากเต้นรำบริเวณบันไดหลักของโรงละคร ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติ 250 คน

อีเวนต์ทั้งหมดนี้ ใช้เวลาเตรียมงานกันเป็นปีๆ โดยมีทีมงานกว่า 400 คน และศิลปินมาร่วมสร้างสรรค์ฉากต่างๆ อีก 28 คน


แมเรียน ริเวรา + ดิงดอง ดันเตส

สองนักแสดงคู่ขวัญจากช่อง จีเอ็มเอ เน็ตเวิร์ค แมเรียน ริเวรา และโฮเซ “ดิงดอง” ดันเตส ตัดสินใจลั่นระฆังวิวาห์ ไม่ใช่เรื่องธรรมดาของสังคมฟิลิปปินส์อย่างแน่นอน งานนี้พวกเขาลอกเลียนแบบพระราชพิธีอภิเษกสมรสของ เจ้าหญิงเคท และเจ้าชายวิลเลียมส์ แห่งราชวงศ์อังกฤษมาเลยเชียว โดยเข้าสมรสกันในโบสถ์คูเบา ในเกซอน ซิตี

ขณะที่งานเลี้ยงฉลองสมรส เป็นอีเวนต์ใหญ่ที่มีการถ่ายทอดสดไปทั่วประเทศ จากสถานจัดคอนเสิร์ตชื่อดัง มอลล์ ออฟ เอเชีย อารีนา โดยนับว่าเป็นเซเลบริตีคู่แรกของฟิลิปปินส์ ที่อวดการแต่งงานสดๆ ออกทีวี กับแขกเหรื่อที่คุ้นหน้าคุ้นตากันดีในสังคมชั้นสูง

แมเรียน มาในชุดแต่งงานของ ไมเคิล ซินโก มูลค่า 2 ล้านเปโซ (41,000 ดอลลาร์) โดยในงานมีเค้กแต่งงานสูง 3.6 เมตร และยังมีการฉายหนังสั้นเกี่ยวกับคู่รัก ที่สร้างสรรค์โดย จอยซ์ เบอร์นัล ผู้กำกับคนดังเพื่องานนี้โดยเฉพาะ


โรแชล แพนกิลิแนน + อาร์เทอร์ โซลิแนป
หนึ่งในอดีตเกิร์ลกรุ๊ป เซ็กซ์บอมบ์เกิร์ล โรแชล แพนกิลิแนน ที่แต่งงานกับแฟนนายแบบที่คบหาดูใจกันมานาน อาร์เทอร์ โซลิแนป ณ ทาเกย์เทย์ ซิตี ก็กลายเป็นอีเวนต์ที่ใครๆ ต่างก็พูดถึงกันอีกงานหนึ่งในฟิลิปปินส์


โรแชล เลือกใช้บริการ ไมเคิล ซินโก อีกเช่นกัน โดยเขาออกแบบหางชุดยาว 3 เมตร แบบที่ได้รับแรงบันดาลใจจากรูปทรงของพัดสเปน ประดับด้วยคริสตัลสวารอฟสกีเพิ่มความระยิบระยับ ตัดกับเค้กแต่งงานเคลือบช็อกโกแลตฟงดองต์สีดำสูง 9 ชั้น

แขกผู้มีชื่อเสียงจากวงการบันเทิงมาร่วมงานกันเพียบ โดยมีนักร้องชื่อดัง เรจิน เบลาสเกซ-อัลคาซิด ร้องเพลงเปิดฟลอร์ให้คู่บ่าวสาวออกมาเต้นรำกันสุดหวาน ในงานยังมีโชว์ตลก 3 เกลอ ติโต ซอตโต โจอีย์ เด ลีออน และวิค ซอตโต แถมเหล่าอดีตสมาชิกเซ็กซ์บอมบ์เกิร์ล ยังมาเป็นผู้นำแขกๆ แดนซ์กันกระจาย ก่อนจะปิดท้ายด้วยการชมพลุดอกไม้ไฟร่วมกัน


ดีไวน์ ลี + เบลค โก

พิธีกรรายการทีวีและแฟชันบล็อกเกอร์ชื่อดัง ดีไวน์ ลี และนักธุรกิจเสื้อผ้าหนุ่ม เบลค โก ลั่นระฆังวิวาห์กันที่โบสถ์แห่งเมืองเซบู โดยเจ้าสาวมาในชุดสุดฟรุ้งฟริ้งสีทอง ออกแบบโดยดีไซเนอร์ชั้นนำของฟิลิปปินส์ ราโย ลอเรล โดยภายในงานมีการตกแต่งบรรยากาศให้สีสันแมตช์กับสีของชุดเจ้าสาว ในธีมสวนป่าแสนสดชื่น มีการสั่งนำเข้าดอกไม้น้ำหนักเกือบ 1,000 กิโลกรัม มาจากไต้หวัน เอกวาดอร์ และฮอลแลนด์

ที่โดดเด่นที่สุดในงาน นอกจากตัวเจ้าสาวแล้ว ยังมีเค้กแต่งงาน ที่ได้รับการออกแบบโดยได้แรงบันดาลใจมาจากแชนเดอเลียร์ที่ออกแบบโดยสถาปนิกระดับโลกชาวอังกฤษ-อีรัก ซาฮา ฮาดิด ที่ประกอบขึ้นด้วยคริสตัลที่ทำจากน้ำตาลสีทอง 518 ชิ้น

Comments are closed.

Pin It