What's News

คนดังร่วมมอบแสงสว่าง ส่งพลังใจ เพื่อคนตาบอดสู้ภัยโควิด

Pinterest LinkedIn Tumblr


จากสถานการณ์โรคไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ ที่มีการแพร่ระบาดในประเทศไทย ส่งผลกระทบต่อทุกคน แต่สำหรับกลุ่มผู้พิการทางการเห็นนั้น ดูเหมือนจะยิ่งทวีคูณความรุ่นแรงขึ้นเป็นเท่าตัว ไม่ว่าจะเป็น วิถีชีวิตใหม่ ที่สร้างความยากลำบากให้คนตาบอด ต้องเว้นระยะห่าง ไม่มีคนช่วยนำทาง ลดการใช้มือสัมผัส ตลอดจนอาชีพ การทำงาน ซึ่งส่วนใหญ่ถูกมาตรการควบคุม ทำให้ไม่มีรายได้ ตกงาน ถูกเลิกจ้าง แม้ส่วนหนึ่งจะได้ภาครัฐและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาบรรเทาความเดือดร้อนบ้างในระยะแรก แต่ยังไม่เพียงพอ ซึ่งต้องการความช่วยเหลือแบบเร่งด่วน เพื่อปากท้องของตัวเอง รวมถึงจุนเจือค่าใช้จ่ายภายในครอบครัว


ด้วยเหตุนี้ สมาคมประชาคมคนตาบอดไทย จึงริเริ่มโครงการ “สมาคมประชาคมคนตาบอดไทย มอบแสงสว่าง ส่งพลังใจ ช่วยเหลือคนตาบอดสู้ภัยโควิด-19” ขึ้น โดยมี สราญภัทร อนุมัติราชกิจ อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ เป็นประธานเปิดงาน ณ ชั้น 1 อาคาร APCD บ้านราชวิถี กรุงเทพฯ ภายใต้มาตรการการควบคุมและป้องกันโรคระบาดโควิด-19 อย่างเคร่งครัด


พัฒน์ธนชัย สระกวี นายกสมาคมประชาคมคนตาบอดไทย กล่าวว่า สมาคมมุ่งมั่น ตั้งใจ ส่งเสริม และพัฒนาคุณภาพชีวิตคนตาบอดในทุกมิติแบบบูรณาการ อีกทั้งยังช่วยเหลือเยียวยาคนตาบอดทั่วประเทศ ที่ได้รับผลกระทบจากโรคติดเชื้อโควิด-19 มาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ช่วงต้นปี 2563 ที่ผ่านมา ทางสมาคมได้มอบเงินบริจาค ถุงยังชีพ ให้แก่พี่น้องคนตาบอดที่ได้ผลกระทบ เกือบทุกจังหวัด ได้สัมผัสและรับรู้ด้วยตัวเองว่า ยังมีครอบครัวคนตาบอดอีกหลายพันชีวิตที่มีชีวิตความเป็นอยู่อย่างยากลำบาก จึงเชิญชวนทุกท่าน ร่วมกันแบ่งปันกำลังใจเล็กๆ น้อยๆ ด้วยการร่วมบริจาคเครื่องอุปโภคบริโภคจำเป็นในการดำรงชีวิต อาทิ ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม ยาสามัญประจำบ้าน หน้ากากอนามัย เจลล้างมือ ผงซักฟอก สบู่ แปรงสีฟัน ยาสีฟัน แป้ง ฯลฯ เพื่อจัดทำเป็นถุงยังชีพมอบให้แก่คนตาบอดทั่วประเทศ รวมถึงยังร่วมบริจาคเงินตามกำลัง เพื่อมอบให้คนตาบอด ตลอดจนจัดซื้อวัตถุดิบในการประกอบอาหาร โดยเฉพาะคนตาบอดสูงอายุ ผู้ขาดแคลน และไม่มีครอบครัวดูแล เป็นต้น


ภายในงานมีการร่วมพูดคุยกับผู้พิการทางการเห็นแล้ว ยังมีเหล่าคนดังใจบุญตบเท้าเข้าร่วมงานเปิดโครงการ พร้อมมอบเงินบริจาค ถุงยังชีพ และหน้ากากอนามัย อาทิ พญ. พลอยลดา ธนาไพศาลวรกุล, นุชนาถ ระวีแสงสูรย์, ศศิวิมล ดารารัตนโรจน์ และ ปิยะมาลา ดำริกาญจน์


สำหรับผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคสิ่งของได้ด้วยตนเอง หรือจัดส่งทางไปรษณีย์ ให้ สำนักงาน สมาคมประชาคมคนตาบอดไทย เลขที่ 63/374 บางใหญ่ซิตี้ ซอย 10/11 หมู่ 6 ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี 11140 รวมถึงร่วมบริจาคด้วยการโอนเงินผ่าน บัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาเซ็นจูรี่ ประเภทออมทรัพย์ ชื่อบัญชี กองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนตาบอดในประเทศไทย หมายเลขบัญชี 48–0–14002-4 หรือ สอบถาม โทร. 08-9994-6656 หรือ สแกนคิวอาร์โค้ดเพื่อรับข้อมูลข่าวสารของสมาคมผ่าน ไลน์ แอปพลิเคชัน

Comments are closed.

Pin It