What's News

คนดังรักสุขภาพสนใจหลักสูตร Wellness & Healthcare Business

Pinterest LinkedIn Tumblr


สถาบันพัฒนาสุขภาพอาเซียน มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมมือกับ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ และองค์กรชั้นนำระดับนานาชาติ เปิดหลักสูตร “Wellness & Healthcare Business Opportunity for Executives (WHB)” เป็นครั้งแรกของประเทศไทย เพื่อยกระดับศักยภาพธุรกิจด้าน Wellness และ Healthcare ของประเทศไทยสู่ระดับโลก ตอบสนองนโยบายของรัฐบาลในการยกระดับศักยภาพอุตสาหกรรมทางการแพทย์ และธุรกิจบริการที่เกี่ยวกับ Wellness และ Healthcare ของประเทศไทย และโอกาสใหม่สำหรับธุรกิจ Wellness Tourism & Retirement Hub, Digital Health & Telemedicine รวมถึงอุตสาหกรรมการแพทย์ในยุคหลังโควิด โดยมี ศ.นพ. บรรจง มไหสวริยะ อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล เป็นประธานเปิดงานแถลงข่าว


ผศ.ดร. นายแพทย์ภูดิท เตชาติวัฒน์ ผอ.สถาบันพัฒนาสุขภาพอาเซียน กล่าวว่า ปัจจุบันธุรกิจบริการสุขภาพด้าน Wellness นับเป็นประเด็นเชิงยุทธศาสตร์ที่สำคัญในการตอบโจทย์ของการพลิกฟื้นเศรษฐกิจของประเทศ โดยเฉพาะ ในสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 การพัฒนาด้านการจัดการธุรกิจดังกล่าว จำเป็นต้องอาศัยองค์ความรู้ที่หลากหลายทั้งจากภาครัฐและเอกชน โดยหลักสูตรนี้ สถาบันได้เรียนเชิญคณาจารย์และผู้เชี่ยวชาญมากกว่า 30 ท่าน จากภายในมหาวิทยาลัยและภายนอกทั้งในและต่างประเทศ มาร่วมแลกเปลี่ยนกับผู้เข้ารับการอบรม อาทิ ศ.พิเศษ ดร.นพ.กระแส ชนะวงศ์, ศ.Masamine Jimba จาก ม.โตเกียว, ศุภจี สุธรรมพันธุ์ รวมทั้งยังมีการศึกษาดูงานทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งได้รับความร่วมมือจาก หัวเว่ย เทคโนโลยี ประเทศไทย และ มหาวิทยาลัยโตเกียว นอกจากนี้ บรรดาผู้บริหาร เซเลบริตี และคนดัง อย่าง ชาลอต โทณวณิก, สุจิรา อรุณพิพัฒน์ ฯลฯ ยังให้ความสนใจสมัครเข้าเรียนอีกด้วย


ด้าน หมิง-อรินทร์มาศ บุญครองทรัพย์ อดีตนางสาวไทยปี พ.ศ. 2546 กล่าวว่า ตนใส่ใจเรื่องสุขภาพมากทั้งของตัวเองและคนในครอบครัว ทุกครั้งที่มีเทรนด์สุขภาพใหม่ๆ ก็จะศึกษาและหาข้อมูลอยู่ตลอด อย่าง หลักสูตร Wellness & Healthcare นี้มองว่าเป็น “ต้นน้ำ” เพราะคนส่วนใหญ่มักจะรอให้ปัญหาเกิดขึ้นก่อนแล้วจึงแก้ที่ปลายเหตุ แต่คอร์สนี้เป็นการดูแลที่ต้นทาง ไม่ต้องรอให้เกิดปัญหาก่อนแล้วถึงหาวิธีแก้ ยิ่งช่วงนี้เกิดโควิด-19 จะเห็นว่าไม่มีอะไรสำคัญเท่ากับสุขภาพ คือถ้าเราไม่เตรียมร่างกายให้ดี ก็ยากที่จะแก้ไข ยิ่งเราเข้าสู่ยุคประชากรสูงวัย สามารถนำมาปรับใช้ได้กับธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับด้าน Wellness & Healthcare รวมทั้งกับตนเองและคนรอบข้างด้วย

เปิดรับสมัครหลักสูตรนี้ตั้งแต่วันนี้-30 พ.ย. 63 (เรียนทุกวันศุกร์) ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 15 ม.ค.-21 พ.ค. 64 เวลา 13.30-17.30 น. และเวลา 17.30-18.30 น. เป็นการเสวนาวิชาการกลุ่มย่อย ณ JW Marriott Hotel Bangkok ภายหลังเวลาเรียนเปิดให้มีการจัดกิจกรรมเสริมสร้างเครือข่ายและความสัมพันธ์ของกลุ่มผู้เข้าอบรม ดูรายละเอียดที่ https://whb.info

Comments are closed.

Pin It