World Celeb

สังคมสุดแคบของ มหาเศรษฐีเกาหลีใต้

Pinterest LinkedIn Tumblr


ในช่วง 5-10 ปีที่ผ่านมา ในจีนและเวียดนามอาจจะมีเศรษฐีหน้าใหม่ที่สร้างเนื้อสร้างตัวขึ้นมาเองจนร่ำรวยมากขึ้น ทว่า ในเกาหลีใต้ หากคุณไม่ได้มาจากตระกูลดังที่เป็นเจ้าของแชโบล หรือครอบครัวธุรกิจขนาดใหญ่ ก็อย่าหวังจะได้เป็นมหาเศรษฐี หรือแม้แต่จะแต่งงานเข้าไปเป็นหนึ่งในสมาชิกครอบครัวก็ตาม (เพราะเขาก็จะดองกันเองแบบเงินต่อเงินน่ะสิจ๊ะ)

มหาเศรษฐีในเกาหลีใต้ จึงมักจะเป็นหน้าตา-นามสกุลที่คุ้นเคยกันทั้งนั้น…


ลีบูจิน

ลูกสาวสุดที่รักของอดีตประธานซัมซุง ลีคุนฮี ที่ทั้งสวยสง่า เก่ง และร้วยรวย ว่ากันว่า ลีบูจิน ฉลาดเลิศที่สุดในบรรดา 3 พี่น้อง โดยบิดาได้มอบหมายธุรกิจเครือโรงแรมหรู และอสังหาริมทรัพย์ให้เธอเป็นผู้ดูแล ปัจจุบัน ลีบูจินเป็นประธานและซีอีโอของกลุ่มโรงแรมและรีสอร์ทที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ ขณะที่การแยกบริษัทเครือโรงแรมให้เป็นเอกเทศจากซัมซุงยังไม่เป็นจริง เธอมีทรัพย์สินรวมมูลค่า 1.6 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ


คังดงวอน 

ก่อนที่จะมาเป็นนักแสดงดัง ทั้งในภาพยนตร์และซีรีส์หลายเรื่องของเกาหลี คังดงวอน มาจากครอบครัวเศรษฐีเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว โดยบิดาของเขาเป็นรองประธานของ เอสพีพี เฮฟวี อินดัสตรี้ หนึ่งในบริษัทต่อเรือที่ใหญ่ที่สุดในโลก


ชเว ซีวอน 

ซีวอน จากซูเปอร์จูเนียร์ หรือชเว ซีวอน ก็เช่นเดียวกัน เขาไม่จำเป็นต้องสร้างชื่อจากการเป็นนักร้องนักแสดงเพื่อความร่ำรวย แต่เกิดมาก็รวยอยู่แล้ว จากการที่บิดาเป็นซีอีโอของบริษัทยายักษ์ใหญ่ของเกาหลี บอร์ยุง เมเดียนซ์ ขณะที่มารดาของเขาก็เป็นเจ้าของแบรนด์ชุดชั้นในชื่อดัง ส่วนซีวอนนั้นใช้ชีวิตแบบติดดิน แถมยังชอบการคืนกำไรให้สังคมด้วย โดยตอนนี้เขาอาศัยชื่อเสียงของตัวเอง รับหน้าที่เป็นทูตยูนิเซฟของเอเชียตะวันออกและแปซิฟิก


ซูมินจุง

ซูมินจุง ทายาทสาวสวยของ ซู-คยุงแบ แห่งบริษัทเครื่องสำอางยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ อมอร์แปซิฟิก คอร์ปอเรชัน ที่มีเครื่องสำอางชั้นนำอย่าง อีทูดี ลาแนจ อินนิสฟรี ฯลฯ นอกจากนี้ ยังเป็นหลานของ ชินชุนฮู เจ้าของบริษัทเครื่องดื่มชูกำลัง นองชิม กรุ๊ป อีกด้วย โดยเมื่อกลางปี เธอเพิ่งเข้าพิธีวิวาห์กับ ฮองจุงวาน บุตรชายคนโต ของบ๊อกกวง อินเวสต์เมนต์ กรุ๊ป ที่เป็นญาติสนิทกับกลุ่มบริษัทซัมซุงอีกต่างหาก


ยุนแทยอง

นักแสดงมาดเข้ม ยุนแทยอง แน่นอนว่า สร้างความประทับใจในหลากหลายบทบาทจากซีรีส์เกาหลีของเขา ซึ่งน้อยคนนักที่จะรู้ว่า ยุนแทยอง เองก็มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัทซัมซุงอยู่ไม่น้อย โดยเขาเป็นบุตรชายของ ยุนจองยอง อดีตรองประธานของซัมซุง อีเล็กโทรนิกส์ จึงไม่แปลกหรอก ที่ในงานแต่งงานของเขากับเพื่อนนักแสดงสาว อิมยูจิน จึงมีรายชื่อแขกวีไอพีอย่างอดีตประธานาธิบดีและนายกเทศมนตรีของกรุงโซลก็(ต้อง)มา

Comments are closed.

Pin It