Travel

แนะนำเทคนิคการจัดกระเป๋าท่องเที่ยวหน้าหนาว

Pinterest LinkedIn Tumblr


ลมหนาวพัดมายามใด ไม่รู้เป็นอะไรฮอร์โมนอยากเที่ยวก็มักจะพลุ่งพล่านขึ้นทุกที ถึงเวลาปลายปีเทศกาลวันหยุดยาวและหน้าหนาวที่กำลังจะมาถึงนี้ หลายคนคงมีจุดหมายปลายทางแห่งการพักผ่อน ท่องเที่ยวอยู่ในใจ ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อสัมผัสกับอากาศหนาวเย็นและธรรมชาติแสนงดงามของฤดูกาลนี้ ซึ่งถ้าจะท่องเที่ยวกันอย่างสนุกสนานก็ควรเตรียมความพร้อมทั้งในเรื่องข้อมูล และสัมภาระเพื่อใช้งานทั้งหลาย ดังนั้นเพื่อในทริปนี้ของคุณสนุกสนาและสะดวกสบายที่สุด เรามีคำแนะนำเล็กๆ น้อยๆ สำหรับการจัดกระเป๋าเดินทางไปท่องเที่ยวในหน้าหนาวช่วงปลายปีอย่างนี้มาฝากกัน

1.เสื้อกันหนาวตัวโต เป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับฤดูกาลนี้ เพราะไม่ว่าจะไปไหนก็ต้องพกกับความหนาวเย็น อย่างจะขึ้นเหนือไปเขา ยอดภู อุณหภูมิก็อยู่ระดับเลขตัวเดียว หรือจะเดินทางไปต่างประเทศก็อาจไปเจอความหนาวเย็นระดับติดลบ และเจ้าเสื้อตัวดีนี่แหละที่ทั้งความหนา ความยาว ความบวม กินพื้นที่ในกระเป๋าไปเกือบครึ่ง ดังนั้นคุณจึงควรหาซื้อถุงสูญญากาศ(ราคาประมาณ 40-50 บาท) มาใช้ใส่เจ้าเสื้อพวกนี้ก่อนแพกเข้ากระเป๋า เชื่อได้ว่าจะมีที่เหลือให้คุณได้เลือกหยิบรองเท้าบูทคู่เก่งหรือหมวกใบเก๋อีกสักใบไปใส่เฉิดฉายในทริปได้อีก
2.เพื่อการป้องกันอากาศหนาวเย็น ผ้าคลุมที่หยิบติดมือไปใช้สารพัดประโยชน์ระหว่างการเดินทาง ทั้งห่มตัว คลุมไหล่ พาดคอ ฯลฯ ควรเลือกแบบที่มีส่วนผสมของ Woo เพราะจะช่วยให้ความอบอุ่นได้ดีกว่า
3.หยิบพวกเสื้อกล้าม หรือ เลกกิ้งไปเพื่อ เพราะข้างของเหล่านี้จะกลายเป็นของจำเป็นขึ้นมาได้ ด้วยการใช้เป็นเสื้อตัวในหรือใส่เพิ่มอีกชั้นในกรณีที่อากาศเย็นมาก ทำให้ร่างกายอบอุ่นขึ้น แทบถ้าในระหว่างวันอากาศเปลี่ยนก็สามารถแวะหาห้องน้ำถอดออกได้ไม่ต้องทนร้อน เมื่อเทียบกับการใส่เสื้อหรือกางเกงหนาๆ เพียงตัวเดียว
4.ฤดูนี้โรคหวัดแพร่กระจายได้ง่าย ยิ่งมีหวัดน่ากลัว อย่างหวัดนก หวัดหมู การพกเจลล้างมือติดตัวไปไม่ต้องหาที่ล้างมือทำความสะอาดให้ยุ่งยาก เพียงแค่บีบเจลล้างมือหลังสัมผัสสิ่งของสาธารณะอย่างการจับราวบันได หรือ โหนที่จับบนรถไฟฟ้าเท่านั้นก็จะช่วยลดความเสี่ยงให้คุณได้ไม่น้อย แต่อย่าลืมหมั่นบำรุงทาครีมโลชั่นสำหรับมือเป็นประจำด้วยเพื่อช่วยลดความแห้งของมือที่เกิดจากการใช้เจลล้างมือ
5.สำหรับกล้องถ่ายรูปดิจิตอล การใช้งานในหน้าหนาวหรือที่ๆ อุณหภูมิต่ำ จะมีผลต่อการใช้พลังงาน เนื่องจากต้องใช้แบตเตอรี่มากขึ้น ทำให้แบตเตอรี่ของคุณหมดเร็ว ยิ่งถ้าเป็นกล้องที่ทันสมัยมากๆ หน้าจอระดับความละเอียดสูงๆ อาจใช้ถ่ายได้เพียง 100ภาพต่อการชาร์ตหนึ่งครั้ง ดังนั้นควรพกพกแบตเตอรี่สำรองไปเผื่อ ถ้าคุณเป็นคนชอบถ่ายรูป

เกร็ดควรรู้สำหรับนักเดินทาง
สมัครบัตรสะสมแต้มของสถานที่หรือผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่คุณใช้บริการ ถ้าเขาเปิดให้สมัครฟรี อย่าคิดว่าไม่จำเป็นเพราะคงใช้ครั้งนี้แค่ครั้งเดียว คงไม่ได้ใช้ประโยชน์อีก เพราะไม่น่าว่าคุณอาจจะได้กลับไปเยือนหรือกลับไปใช้บริการอีกก็เป็นได้ แล้วเมื่อนั้นคุณจะเสียดายโอกาสที่ไม่ได้คว้าเอาไว้
ประหยัดเวลาด้วยการใช้บริการออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการเช็คอิน สายการบินต่างๆ ล่วงหน้า หรือการจองตั๋วโดยสาร ตั๋วชมการแสดงต่างๆ เพราะนอกจากเป็นการการันตีที่แน่นอนและไม่ต้องเสียเวลาแล้ว เขามักจะมีส่วนลดหรือโปรโมชั่นที่พิเศษๆ รอคุณอยู่
หยิบนามบัตรของโรงแรม หรือ พกแผ่นที่ติดตัวไว้เสมอ เพราะคำว่าหลงทางอาจจะเกิดขึ้นกับคุณเมื่อไรไม่สามารถคาดเดาได้
ปากกาและสมุดโน้ต เป็นสิ่งที่หลายคนมองข้าม ควรพกติดตัวและเก็บไว้ในที่หยิบใช้ได้ง่าย จำเป็นตั้งแต่การใช้กรอบใบตรวจคนเข้าเมือง ไปถึงการจดเขียนชื่อสถานที่ให้แท็กซี่ที่ไม่ชำนาญภาษาอังกฤษดู
พกเงินเหรียญไทยติดไว้เล็กๆ น้อยๆ เผื่อไว้ใช้โยนน้ำพุขอพร หรือ อาจเป็นของกำนัล ของขวัญ ของฝากที่แปลกตาสำหรับมิตรใหม่ระหว่างก็ได้
ถุงสูญญากาศเป็นสิ่งที่ควรพกไปเพื่อ เพราะใช้ได้สารพัดประโยชน์ตั้งแต่การเก็บแยกผ้าประหยัดพื้นที่ ไปจนถึงการเก็บครีมหรือพวกของเหลวต่างๆ เพื่อป้องกันการหกเลอะเปรอะข้าวของอื่นๆ
เลือกไกด์บุ๊กหรือหนังสือนำเที่ยวที่ดีที่สุด พกไปเพียงเล่มเดียว จะได้ไม่หนักกระเป๋า และเชื่อเถอะว่าระหว่างเดินทางคุณไม่มีเวลาอ่านมันมากมายนักหรอก
สำหรับการเดินทางในยุคทันสมัยแบบนี้ กล้องถ่ายรูปดิจิตอลให้ประโยชน์คุณหลายอย่าง นอกจากถ่ายภาพความประทับใจแล้ว การถ่ายรูปหรือมีไฟล์ภาพพาสปอร์ตของคุณเก็บไว้ก็ช่วยได้ไม่น้อย เพื่อพาสปอร์ตและสำเนาที่ถ่ายเอกสารไว้หาย และเซฟพวกภาพแนะนำสถานที่เที่ยวและภาพข้อมูลสำหรับการเดินทางเพื่อไว้ ให้คุณไม่ต้องปริ๊นซ์ออกมาพกให้หนักกระเป๋า หรือจะถ่ายรูปโรงแรม สถานที่ใกล้เคียง หรือสถานที่ที่เดินทางผ่าน เก็บเอาไว้เป็นข้อมูลเผื่อสำหรับเวลาหลงทาง

ภาพประกอบจาก แมนดารินา ดัก (Mandarina Duck)

Comments are closed.

Pin It