Travel

คลายร้อนในบรรยากาศบูติกริมหาดบ่อผุด ณ อนันตรา บ่อผุด เกาะสมุย

Pinterest LinkedIn Tumblr


อนันตรา บ่อผุด เกาะสมุย เป็นอีกหนึ่งรีสอร์ตหรูในเครืออนันตรา ตั้งอยู่บริเวณหาดบ่อผุดซึ่งเป็นทางต่อไปยังเกาะพงัน อยู่ในพื้นที่ที่มีความสงบ เป็นส่วนตัว ไกลออกมาจากตัวเมืองเพียง 10 นาที รีสอร์ตแห่งนี้เป็นรีสอร์ตแรกของเครืออนันตรา ที่มีลักษณะการสร้างและออกแบบเป็นบูติก รีสอร์ต คือมีขนาดเล็ก แต่เก๋ด้วยดีไซน์ร่วมสมัย ผสมผสานความเป็นไทยได้อย่างลงตัว

อนันตรา รีสอร์ต ตั้งอยู่ติดบริเวณชายหาดบ่อผุด ไม่ไกลนักกับหมู่บ้านชาวประมงทางตอนเหนือของเกาะสมุยซึ่งใช้เวลาเพียง 10 นาทีสำหรับการขับรถจากสนามบินสมุย รีสอร์ตนี้มีห้องพักและสวีทเพียง 106 ห้อง ซึ่งเป็นความตั้งใจของอนันตรา ที่จะสร้างรีสอร์ตแห่งนี้ให้มีความแตกต่าง สงบ ปราศจากความวุ่นวายด้วยจำนวนแขกเข้าพักที่ไม่มากนักเสมือนหมู่บ้านเล็กๆ บนเกาะ

ผู้ออกแบบรีสอร์ตทั้งตัวอาคาร สปา และสวนคือ มร.บิลล์ เบนส์ลีย์ นักออกแบบท่านดียวกับที่เคยออกแบบ อนันตรา หัวหิน และสามเหลี่ยมทองคำอันเลืองชื่อมาแล้ว แต่ครั้งนี้ มร.เบนส์ลีย์ ออกแบบอนันตรา บ่อผุด เกาะสมุยให้มีความแตกต่างออกไป เพราะรีสอร์ตแห่งนี้มีความเป็นเอกลักษณ์ด้วยสไตล์ มินิมัล เหมาะเป็นอย่างยิ่งกับสภาพเวดล้อมของหาดบ่อผุดที่สงบนิ่งเป็นส่วนตัว ได้รับการขนานนามจากนักท่องเที่ยวโซนยุโรปให้เป็นฮิปรีสอร์ต ที่มีความเก๋ที่สุดอีกแห่งหนึ่งของเอเชีย

เปีย หวั่งหลี ผู้เชี่ยวชาญด้านการตกแต่งภายใน จาก พี อินทีเรีย แอนด์ แอสโซซิเอต คืออีกท่านที่มีส่วนร่วมในการออกแบบอันลงตัวของ อนันตรา บ่อผุด เกาะสมุย โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากกลิ่นอายสถาปัตยกรรมแบบไทยตอนใต้ ด้วยโทนสีสดไล่ตั้งแต่แดง ส้ม ม่วง และมีการนำเอาสไตล์ผ้าบาติกมาผสมผสานในจุดต่างๆ ของรีสอร์ตได้อย่างแนบเนียน ผังของรีสอร์ต ก็ได้รับการออกแบบอย่างเรียบง่าย สร้างความโปร่งโล่งสบาย อากาศ และลมสามารถหมุนเวียนได้สะดวก ไม่ร้อน

ห้องพักและสวีตทั้งหมดถูกออกแบบอยู่ในเป็นอาคารทรงเตี้ย ด้วยรูปร่างโครงสร้างเกือกม้าซึ่งโอบล้อมสวนเล็กๆ บ่อบัว และสระว่ายน้ำเอาไว้ ห้องโดยมากสามารถมองไปเห็นทะเลได้ และที่ขาดไม่ได้ก็คืออ่างอาบน้ำแบบ “เทอราซโซ” ที่เป็นเอกลักษณ์ของอนันตรา ซึ่งอนันตรารีสอร์ตเป็นผู้ริเริ่มสร้างสรรค์ขึ้น

อ่างนี้สามารถรองรับแขกได้ 2 ท่าน นับเป็นความอภิรมย์หาที่เปรียบไม่ได้สำหรับคู่รัก ซึ่งสามารถเชื่อมต่อสู่ห้องนอนได้เพียงเลื่อนบานประตูกั้นสมารถมองลอดไปได้ถึงระเบียงที่ได้รับการออกแบบอย่างสร้างสรรค์ และแระหยัดเนื้อที่ใช้สอย คือมีโซฟา แบบบิลต์อินในตัว ภายในห้องมีความโอ่โถง โปร่งด้วยเพดานโล่ง มีพัดลมโบราณแขวนประดับเพื่อความโก้ และในทุกห้องจะมีปลากัดไทยหลากสีตั้งในโหลทรงเหลี่ยมประดับไว้ดูแปลกตา สร้างความประทับใจกับผู้เข้าพักเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะชาวต่างชาติ

นอกจากนี้ ใครที่ชอบทำกิจกรรม รีสอร์ตมีทางเลือกอีกมากมาย เช่น คลาสสอนทำอาหารโดยทีมเชฟมืออาชีพของอนันตรา คลาสสอนการขี่จักรยานขึ้นภูเขา คลาสโยคะ ตกปลากลางทะเลลึก ทริปดำน้ำ และเล่นกีฬาทางน้ำ ::Text by FLASH

Relaxing
ที่ “อนันตรา สปา” ทรีตเมนต์เพื่อความงาม และสุขภาพชั้นยอดระดับโลก มีความเป็นเอกลักษณ์โดดเด่นด้วยโทนสีแดงม่วง ให้ความรู้สึกผ่อนคลายทว่าหนักแน่น มีสวนและสนามหญ้าสีเขียวขจีร่มรื่นซ่อนตัวอยู่ภายใน ด้วยพื้นที่กว้างกว่า 3,100 ตารางเมตร โอบล้อมไว้ด้วยกำแพงศิลาสูงร่วม 5 เมตร แลดูหรูหรามีมนตร์ขลัง
ห้องทรีตเมนต์สวีตจำนวนหกห้องได้รับการออกแบบอย่างใส่ใจรายละเอียด ด้วยดีไซน์เรียบง่ายทว่าดูหรูหรา แต่ละห้องจะได้รับการกั้นแบ่งเขตเสมือนอาณาจักรส่วนตัว มีลานอาบน้ำกลางแจ้งเปิดโล่งใกล้ชิดธรรมชาติ ไม่ว่าจะอาบกับฝักบัวดีไซน์เก๋ หรือในอ่างเทอราซโซ่ และสปายังมีซาลอนสำหรับทำผม และ ห้องอบไอน้ำสมุนไพรไว้คอยบริการเช่นกัน

>> สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ อนันตรา บ่อผุด เกาะสมุย ได้ที่ 0-7742-8300, 0-2477-0760 หรือที่เว็บไซต์ www.anantara.com

Comments are closed.

Pin It