Beauty

กูรูด้านความงามแนะ 6 วิธีช่วยให้ผิวเนียนกระจ่างใส

Pinterest LinkedIn Tumblr


สาวหน้าสวยเชื้อสายไทย-แคนาดา “มณียา เฮอร์แมน” เธอมีสุขภาพผิวดีดูเนียนใสอย่างโดดเด่น สมกับมีตำแหน่งเป็น Training Managerผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณและความงามของ “ไบโอเธิร์ม” (Biotherm) หน้าที่ของมณียาต้องทั้งศึกษาผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของไบโอเธิร์ม ต้องเรียนรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีที่ออกใหม่เพื่อกลับมาถ่ายทอดให้กับทีมผู้เชี่ยวชาญด้านความสวยความงามของแบรนด์ ต้องมีความรู้และเข้าใจในโครงสร้างและกระบวนการทำงานของผิว รวมไปถึงการดูแลและเทรนพนักงานด้วยการบริการ

มณียา ต้องสื่อสารกับผู้คนมากมายทั้ง พนักงาน ลูกค้า ไปจนถึงสื่อมวลชน เพื่อถ่ายทอดความรู้และเทคโนโลยีการทำงานของผลิตภัณฑ์ที่เป็นภาษาและข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ ออกมาด้วยภาษาที่เข้าใจง่ายสำหรับทุกคน ซึ่งนับเป็นสิ่งที่ค่อนข้างยากเนื่องจาก ไบโอเธิร์ม เป็นผลิตภัณฑ์ที่ทำงานในระดับชั้นเซลล์ผิว เน้นกระบวนการทางชีววิทยาอย่างในส่วนของ Genes และ DNA ทำให้เธอมีความรู้และความเข้าใจในการทำงานของระบบผิวอย่างถ่องแท้ โดยเธอมีเทคนิคขั้นตอนการดูแลผิวหน้าอย่างง่ายๆ ที่ควรทำเป็นประจำมาแนะนำกัน

1. เริ่มจากทำความสะอาดให้หมดจด ซึ่งถ้าไม่ใส่ใจในขั้นตอนนี้ อาจทำให้เกิดปัญหาผิวต่างๆ ตามมาในระยะยาว และทำให้การบำรุงขั้นต่อๆ ไปก็จะไม่ได้ประสิทธิภาพเต็มที่

2. เติมความชุ่มชื้นให้ผิว ด้วยโลชั่นต่างๆ เพราะในขั้นตอนการทำความสะอาดผิว มันอาจจะไปลบความชุ่มชื่นตามธรรมชาติของผิวออกไปด้วย

3. ใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวตามแต่ที่ผิวต้องการ โดยดูจากสภาพของผิว ปัญหาที่ผิวประสบ และไลฟ์สไตล์ของคุณ ว่าควรได้รับการดูแลเพิ่มเติมในส่วนใดเป็นพิเศษ พร้อมทั้งการดูแลเพิ่มเติมในส่วนที่มักจะเกิดปัญหาเพื่อเป็นการป้องกันไว้ก่อน อาทิ บริเวณรอบดวงตา เนื่องจากเป็นผิวที่บอบบางและมีการใช้งานหนักกว่าผิวในส่วนอื่น เพราะขณะที่เรานั่งเฉยๆ แต่ตาก็ยังต้องกะพริบตา

4. เนื่องจากผิวมีการผลัดตัวเองทุก 28 วัน ดังนั้น เราจึงควรขัดหรือสครับหน้าเป็นประจำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ทำให้ผิวหน้ากระจ่างใสเพราะขจัดเอาเซลล์ผิวเสีย ที่หมองคล้ำให้หลุดออก และเซลล์ที่ตายแล้วจะไปบล็อกการทำงานของผลิตภัณฑ์ทำให้บำรุงได้ไม่เต็มที่

5. ต้องใช้ผลิตภัณฑ์กันแดดเป็นประจำทุกวัน เพราะแดดถือเป็นปัจจัยที่ส่งผลเสียให้กับสภาพผิวได้มากที่สุด ถ้าไม่ป้องกันตรงจุดนี้ ต่อให้คุณไปทุ่มบำรุงดูแลและฟื้นฟูผิวเท่าไร ก็ไม่สามารถทำให้ผิวดีขึ้นได้

6. เคล็ดลับสำคัญที่สุด คือการมีวินัยในการใช้ชีวิต เพราะแม้ผลิตภัณฑ์สกินแคร์จะช่วยดูแลผิวได้ในระดับหนึ่ง แต่สิ่งที่จะทำให้คุณผิวสวยได้อย่างถาวร คือการใช้ชีวิตอย่างสมดุล ทำให้สุขภาพร่างกายดี โดยต้องมีวินัย ทั้งเรื่องออกกำลังกาย การกิน การพักผ่อน และการดูแลผิวอย่างสม่ำเสมอประกอบกัน

การมีผิวดีไม่ได้จำเป็นว่าจะต้องขาว ผิวสีเข้มก็ดูสวย ดูดีได้ เพียงแต่ขอให้ผิวเนียนใส สุขภาพดี ซึ่งผิวนับเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้หญิง เพราะต่อให้ใบหน้าไม่สวยแต่ถ้าผิวสวยก็สามารถดูดีได้ ซึ่งถ้าเป็นเรื่องของรูปลักษณ์ใบหน้าความสวยงามอาจต้องอาศัยธรรมชาติที่ได้มาแต่กำเนิดหรือการศัลยกรรมที่ต้องเจ็บตัว แต่สำหรับเรื่องของผิวแล้ว ผู้หญิงทุกคนสามารถงดงามขึ้นได้ด้วยตนเอง เพียงแค่อาศัยมีวินัยใส่ใจในการดูแลผิวเท่านั้น::Text by FLASH

Comments are closed.

Pin It