Travel

“คุ้มพญา รีสอร์ท แอนด์ สปา” สงบ งาม ในร่มเงาเซ็นทารา บูติกคอลเลกชัน

Pinterest LinkedIn Tumblr

ในยามที่กระแสท่องเที่ยวอิงแอบไปกับวันพักผ่อนในโรงแรมสไตล์ยูนีค บูติกโฮเต็ล หรือที่รู้จักกันดีว่าเป็น โรงแรมและรีสอร์ท 4-5 ดาว คุณภาพสูง ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสามารถสะท้อนถึงรสนิยมในการท่องเที่ยวแบบไม่ซ้ำใคร จึงกลายเป็นจุดหมายปลายทางอันดับต้นๆ ที่ตอบโจทย์นักเดินทางได้อย่างตรงใจ ไม่เว้นแม้แต่ในตัวเมืองเชียงใหม่ นครพิงค์อันเป็นแหล่งท่องเที่ยวเบอร์หนึ่งของภาคเหนือ ที่เวลานี้ก็อบอุ่นไปด้วยที่พักมากมายในรูปแบบยูนีคเช่นกัน
 
คุ้มพญา รีสอร์ท แอนด์ สปา เซ็นทารา บูติกคอลเลกชัน เป็นอีกโรงแรมที่นิยามตัวเองว่าเป็นบูติกโฮเต็ล ภายใต้การบริหารโรงแรมโดยกลุ่มเซ็นทารา ซึ่งไม่ว่าใครที่เข้ามาสัมผัส ก็จะได้พบกับความงามแห่งล้านนาอันแตกต่าง ที่แฝงไว้ด้วยความสงบร่มเย็นอย่างมีสไตล์ โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมแบบล้านนาพื้นเมือง ที่สร้างขึ้นจากจินตนาการผสานความมุ่งมั่นของพ่อนาย วัชระ ตันตรานนท์ เศรษฐีนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เบอร์หนึ่งของเมืองเชียงใหม่
 
บนพื้นที่ 13 ไร่ ห่างจากสนามบินนานาชาติเชียงใหม่เพียง 6 กม.โปรเจกต์นี้ทุ่มงบหลักพันล้านบาท เพื่อนำของเก่าจากกรุส่วนตัวที่ไม่อาจประเมินมูลค่าได้ มาประดับตกแต่ง มิกซ์แอนด์แมตช์ให้ทุกซอกทุกมุมของคุ้มพญาฯ เพลินตาแก่ผู้มาเยือน ประหนึ่งได้ท่องไปในพิพิธภัณฑ์ส่วนตัวของพ่อนาย ซึ่งยากนักที่ใครจะได้เห็นสมบัติเหล่านี้ อาทิ การใช้เตียงไม้โบราณมาผ่าครึ่งทำเป็นเก้าอี้รับแขกตรงบริเวณล็อบบี้ นอกจากนี้ พ่อนายยังใช้ไอเดียตัวเอง สร้างลวดลายไทยอันอ่อนช้อยขึ้นมา และให้ช่างล้านนาที่บ้านถวาย อ.หางดง มาช่วยแกะสลักให้เพื่อนำชิ้นไม้ที่ฉลุลายเหล่านั้น มาตกแต่งในส่วนต่างๆ ทั่วโรงแรม
 
ส่วนคอนเซ็ปต์ของการก่อสร้าง คุ้มพญา รีสอร์ท แอนด์ สปา ขึ้นมานั้น พ่อนายต้องการให้เกิดความรู้สึกโอ่อ่า ดุจดั่งการมาเยือนคุ้มของเจ้าเมืองเหนือในอดีต จึงเลือกใช้ไม้สักทองร่วมกับหินขาว เป็นวัสดุหลักในการสร้างตัวเรือนของรีสอร์ท และใช้หลังคาแป้นเกล็ดที่ทำจากไม้สักทองอายุกว่า 80 ปี มากถึง 2 ล้านแผ่น นำมามุงเป็นหลังคา เพื่อให้ทุกสัมผัสเข้าถึงวิถีล้านนาขนานแท้ตามภูมิปัญญาดั้งเดิม ท่ามกลางร่มเงาของแมกไม้นานาพันธุ์ที่ยืนต้นตระหง่านจำนวนมากกว่าร้อยต้น
 
พื้นที่สีเขียวของคุ้มพญารีสอร์ท ถูกจัดสรรให้มีมากถึง 1ใน 3 ของโครงสร้างทั้งหมด เทงบไม่อั้นกับการจัดแลนด์สเคปให้ลงตัวตามแบบที่ถูกใจ ชอบแบบไหน จะเอาพันธุ์ไม้อะไรมาปลูก พ่อนายเลือกเองกับมือทุกต้น ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพันธุ์ไม้พื้นเมืองโบราณที่หาได้ยาก อาทิ แคนา เฮือด ชำมะเรียง ต้นสาละ ต้นส้มสุก ฯลฯ ยกเว้นต้นเดียวที่สะดุดตาที่สุด ใครเห็นเป็นต้องถ่ายภาพเก็บไว้ นั่นคือ ต้นงิ้วยักษ์ อายุกว่า 100 ปี ซึ่งถือเป็นไม้ใหญ่ต้นเดียวที่ขึ้นเองตามธรรมชาติ มีมาแต่เก่าก่อนที่คุ้มแห่งนี้จะถูกสร้างขึ้นมาเสียอีก
 
ในส่วนของห้องพัก รวมแล้วมี 80 ห้อง ขนาด 40 ตร.ม. สามารถเลือกพักที่ห้องชั้นบนที่มาพร้อมระเบียงส่วนตัว หรือห้องชั้นล่างซึ่งเชื่อมต่อกับสระว่ายน้ำได้ตามชอบ มีวิลลาจำนวน 5 หลัง บนพื้นที่ที่เริ่มต้นด้วยขนาด 92 ตร.ม. พร้อมสปา สวนหย่อมและจากุชชี่แบบเอาท์ดอร์ มีวิลลาขนาดใหญ่สุดของรีสอร์ท ชื่อ รอยัลลานนาพูลวิลลา ขนาด 290 ตร.ม. ภายในประกอบด้วย พูลวิลลาสวีทแบบหนึ่งห้องนอน 3 หลัง และสระว่ายน้ำส่วนตัว ซึ่งวิลลาทุกหลังพร้อมให้บริการโดยบริกรส่วนตัวตลอด 24 ชม.
 
แม้จะเป็นโรงแรมขนาดไม่ถึง 100 ห้อง แต่ที่คุ้มพญา รีสอร์ท แอนด์ สปา ก็ครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก มีลากูนขนาดใหญ่ที่ทุกคนสามารถลงเล่นได้ ฟิตเนสเซ็นเตอร์ สปาเซ็นวารี บิสิเนสเซ็นเตอร์ ห้องจัดเลี้ยง และห้องประชุม ที่สามารถรองรับแขกได้มากถึง 120 คน สามารถจัดเลี้ยงได้ในหลายรูปแบบ ทั้งค็อกเทล บุฟเฟ่ต์ เสิร์ฟอาหารพื้นเมืองและอาหารนานาชาติหลากหลาย โดยฝีมือเชฟมากประสบการณ์ บนมาตรฐานเครือเซ็นทารา ในรูปแบบ บูติกคอลเลกชัน

 
>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It