Travel

สรวงสวรรค์สมบูรณ์แบบที่ "เปรู"

Pinterest LinkedIn Tumblr

machu_picchu
>>เมื่อถึงหน้าร้อนคุณจะทำอะไร? นั่งอยู่กับบ้านแล้วปล่อยให้ความร้อนอบคุณเหมือนกับขนมปังในเตาอบอย่างนั้นหรือ อย่าปล่อยให้อากาศร้อนทำให้คุณต้องเหี่ยวเฉาหาสถานที่ท่องเที่ยวสักแห่งที่จะสร้างความสุขราวกับอยู่ในดินแดนสวรรค์และมอบความประทับใจให้อย่างไม่มีวันลืม

“เปรู” อาจจะเป็นชื่อประเทศที่หลายคนไม่คิดถึงสำหรับทวีปอเมริกาใต้แต่ประเทศขนาดไม่ใหญ่มากทางตะวันตกเฉียงใต้แห่งนี้มีความสุขทุกรูปแบบ ทั้งการนั่งชมวิวชายหาดที่ทอดยาวจากดาดฟ้าของโรงแรมใจกลางเมือง หรือจะเป็นการไปผจญภัยในป่าเขตร้อนชมสัตว์ป่าหายากกับรีสอร์ตเก๋ๆ ที่จำลองการใช้ชีวิตแบบทาร์ซาน ไปจนถึงการสัมผัสอารยธรรมโบราณที่มีอายุเก่าแก่กว่า 700 ปี

Lima Hotel
เส้นทางการท่องเที่ยวเปรูที่เราแนะนำขอเริ่มต้นด้วยความฟู่ฟ่าหรูหราใน “กรุงลิมา” เมืองหลวงที่มีบรรยากาศทิวทัศน์งดงามมากที่สุดเพราะลิมาจะรายล้อมด้วยหุบเขาชียอง และมีแม่น้ำสายสำคัญถึงสองสายไหลผ่านแต่ที่จะทำให้คุณต้องถูกลิมาสะกดไว้นั่น ก็คือ ภาพของชายหาดที่ทอดตัวยาวของอ่าวในมหาสมุทรแปซิฟิก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุรได้พักใน MiraFlores Park Hotel เพราะมุมจากสระว่ายน้ำของที่นี่จะทำให้คุณเห็นทั้งความงามของพระอาทิตย์ขึ้นและตกกลางมหาสมุทรในขณะเดียวกันก็สมารถชมวิวกรุงลิม่าได้ถึง 360 องศา

สิ่งที่กรุงลิม่ามอบให้คุณไม่ได้มีเพียงแค่ทัศนียภาพที่มาพร้อมกับความโมเดิร์นเท่านั้น แต่เปรูยังคือบ้านของเชฟระดับโลกอย่าง กัสตัน เอคูริโอ พ่อครัวที่จะทำให้ลิ้นของคุณประทับใจในอาหารเปรู และซีฟู้ดแบบดั้งเดิมของชาวอเมริกาใต้ นอกจากอร่อยกับอาหารสไตลืเปรุแล้วคุรไม่ควรพลาด ค็อกเทลประจำชาติของเปรูที่เป็นส่วนผสมของ น้ำองุ่น บรั่นดี น้ำมะนาว ไข่ขาว และ สะระแหน่ ที่จะทำให้คุณสดชื่นจนหยุดไม่ได้
puero maldonado
จากการท่องเที่ยวแบบซิตี้บีช ที่สัมผัสทั้งทะเล อาหาร และสังคมเมืองของเปรูแล้ว ยังมีความตื่นเต้นท้าทายรอคุณอยู่ที่ เปอร์โต มัลโดนาโด (puero maldonado) สถานที่ท่องเที่ยวแนวธรรมชาติที่เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวแนวป่าเขา ล่องแก่งและทะเลสาป เพราะที่นี่ได้รับการขนานนามว่า “อะเมซอนแห่งเปรู”

ถึงจะขึ้นชื่อว่าเป็นป่าดงดิบแบบอะเมซอนแต่ เปอรโต มัลโดนาโด ก็มีรีสอร์ตกรูๆ แนวกระท่อมทาร์ซานให้เลือกอยู่ไม่น้อยที่จะทำให้คุณได้สัมผัสธรรมชาติของป่าอย่างใกล้ชิดผ่านกิจกรรมต่างๆ อาทิ ล่องเรือในทะเลสาป เลาะแนวป่าและถ้าโชคดีคุณอาจจะได้เก็บภาพจระเข้ที่กำลังออกหากิน
Machu picchu Hotel
หลังจากซิตี้บีช และผจญภัยในป่าเขตร้อนไปแล้วสิ่งที่ไม่ควรนพลาดเมื่อมาเยือนเปรูคือการได้สัมผัสแหล่งอารยธรรมชาวอินคาโบราณที่ “มาชู ปิกชู” อารยธรรมที่มียาวนานตั้งแต่ช่วง ค.ศ 1400 ก่อนที่จะถูกรุกรานโยสเปนในช่วงกลางของ ค.ศ 1600 มาชู ปิกชู ดินแดนอินคาที่อยู่สูงขึ้นไปถึง 2,340 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล และแน่นอนเพื่อให้คุณไม่เหนื่อยกับการเดินทางไปสัมผัสอารยธรรมโบราณที่น่าตื่นเต้นนี้ ใกล้ๆ มาชู ปิกชู ก็มีที่พักสไตล์บูติกอยู่ไม่น้อยให้คุณได้พักผ่อนสัมผัสดินแดนอินคากันสักคืน อาทิ ลา คาโซนา โรงแรมที่ออกแบบเป็นบ้านพักเล็กๆ สไตล์สเปนโบราณ ยิ่งไปกว่านั้นใกล้ๆ กันก็ยังมี บาร์ ที่ชื่อว่า ฟอลเลน แองเจิล สำหรับใครที่ชอบนอนดึกก็ไปหาความสุขที่นี่ได้เช่นกัน

ความหลากหลายของเปรูที่มีให้คุณเลือกทั้งซิตี้บีช ผจญภัย และวัฒนธรรม คงทำให้หลายคนที่กำลังวางแผนเที่ยวช่วงปีใหม่อาจจะต้องขยายช่วงเวลาวันพักร้อนของคุณให้ยาวขึ้นอย่างแน่นอน
พัทยา ชลบุรี
Somewhere in Thailand

:: พัทยา ชลบุรี
ภาพเบื้องหน้าที่คุณสามารถมองเห็นชายหาดทอดยาวไปตามแนวทะเลของอ่าวไทยในขณะที่เบื้องหลังเป็นเมืองอันศิวิไลซ์ที่มีขุนเขาเป็นฉากหลัง ทำให้อดคิดไม่ได้ว่าพัทยากับลิม่ามีหลายอย่างที่คล้ายคลึงกัน
ทองผาภูมิ กาญจนบุรี
:: ทองผาภูมิ กาญจนบุรี
แม่น้ำแควน้อยที่ไหลผ่านผืนป่าของอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ คือความสวยงามจากธรรมชาติที่น่าประทับใจ และหลายคนคงเคยได้ยินชื่อของบ้านพักทาร์ซาน ที่จะทำให้คุณกลายเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ เช่นเดียวกับ เปอร์โต มัลโดนาโด
อุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง
:: อุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง
หรือที่เรียกกันติดปากว่าปราสาทหินพนมรุ้ง แหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของจังหวัดบุรีรัมย์ที่คุณจะได้เห็นปราสาทหินที่เป็นสัญลักษณ์แห่งเทวสถานของศาสนาฮินดู ลัทธิไศวนิกาย ที่สำคัญตั้งอยู่บนยอดภูเขาไฟที่ดับสนิทแล้ว สถานที่ทท่องเที่ยวที่มีทั้งอารยธรรมและความมหัศจรรย์ของธรรมชาติมาบรรจบกัน เช่นเดียวกับ มาชู ปิกชู ต้นอารยธรรมโบราณของชาวอินคาในเปรู :: Text by FLASH

 
>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It