Beauty

อยากอวดผิวใต้วงแขนสุดเพอร์เฟ็ค ต้องทำอย่างไร?

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>”ปัญหาเรื่องผิวใต้วงแขน”ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นเหงื่อ รอยคล้ำ ผิวไม่เรียบเนียน ฯลฯ เป็นเรื่องที่สร้างความกลุ้มใจให้สาว ๆ ได้อย่างไม่เสื่อมคลาย เนื่องจากเมื่อใต้วงแขนไม่เพอร์เฟ็ค เวลาจะทำอะไรก็มักจะขาดความมั่นใจไปด้วย เรียกว่าหากหน้าสวย ผมเนี๊ยบ ชุดเลิศ แต่หากใต้วงแขนไม่เป็นใจ จะทำอะไรก็ทำได้ไม่เต็มร้อย แต่สาว ๆ ยุคนี้นับว่าโชคดีกว่าเมื่อก่อน เนื่องจากเทคโนโลยีความงามที่ก้าวไกล ทำให้เรามีผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ มาเป็นผู้ช่วยในการเสริมความมั่นใจใต้วงแขน

พญ.ธิดากานต์ รุจิพัฒนกุล แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณและAnti-Aging Medicine โรงพยาบาลสมิติเวช อธิบายถึงปัจจัยที่ส่งผลต่อสีผิวใต้วงแขนว่า “ผิวใต้วงแขนของเราเป็นผิวหนังส่วนที่บอบบางมากกว่าผิวส่วนอื่นในร่างกาย โดยจะขาวหรือคล้ำแตกต่างกันขึ้นอยู่กับปัจจัยหลากหลายประการ อาทิ กรรมพันธุ์ ฮอร์โมน กระบวนการเผาผลาญ ปฏิกิริยาทางเคมี การระคายเคืองและการอักเสบของผิวหนัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งพฤติกรรมการโกน และการถอนขน ซึ่งก่อให้เกิดการระคายเคือง และที่สำคัญคือทำให้ผิวหนังแห้งคัน เพราะว่าทุกครั้งที่เราโกนหรือถอนขน ผิวหนังเราจะหลุดออกมาด้วยประมาณ 20% เมื่อผิวหนังหลุดออกมา ผิวใต้วงแขนจะแห้งขาดความชุ่มชื้น ทำให้เกิดการอักเสบและระคายเคืองที่ชั้นบนสุดของหนังกำพร้า (Stratum corneum) ส่งผลให้ผิวหนังเริ่มมีรอยแดง กระตุ้นให้มีการสร้างเม็ดสีเมลานินเพิ่มขึ้น เซลล์ผิวจึงหมองคล้ำจนเกิดเป็นรอยดำคล้ำใต้วงแขนในที่สุด

ในทางตรงข้ามกัน หากผิวใต้วงแขนมีความชุ่มชื้น ผิวหนังก็จะนุ่ม มีความยืดหยุ่น และผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วได้ง่าย ดังนั้นการเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวจึงช่วยให้ผิวแลดูสวยและสร้างความรู้สึกที่ดีและมั่นใจ

พญ.ธิดากานต์ ได้ให้ข้อคิดเกี่ยวกับสาว ๆ ที่อยากเป็นเจ้าของวงแขนที่ขาวเนียนว่า หากใครที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์ดูแลผิวใต้วงแขนที่สามารถปรับสีผิวให้ขาวกระจ่างใสขึ้น ควรจะเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติดังต่อไปนี้อยู่ด้วย

: เพิ่มความชุ่มชื้นลำลึก เพื่อซ่อมแซมเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง และฟื้นฟูผิวอย่างอ่อนโยน เพื่อรักษาโครงสร้างของผิวให้เป็นปกติ

: มีสารสำคัญที่ช่วยลดการผลิตเม็ดสีเมลานินซึ่งก่อให้เกิดสีคล้ำใต้วงแขน และลดการระคายเคืองผิว ดังนั้นจึงช่วยให้ผิวใต้วงแขนขาวกระจ่างใสขึ้นอย่างอ่อนโยน เช่น วิตามิน E และ Fatty acids ซึ่งเป็นแหล่งรวมของกรดไลโนเลอิค ซึ่งเป็นกรดไขมันที่จำเป็นแต่ผิวหนังของเราไม่สามาถสังเคราะห์ขึ้นเองได้ 

: และสุดท้ายควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนังว่า อ่อนโยนต่อผิวบอบบางใต้วงแขน และปราศจากแอกอฮอล์ เพื่อลดการระคายเคืองต่อผิวหนังใต้วงแขน

ความมั่นใจใต้วงแขนเป็นสิ่งที่เราสามารถกำหนดได้ เพียงอาศัยการใส่ใจและดูแล พร้อมทั้งรู้จักเลือกผลิตภัณฑ์ดูแลผิวใต้วงแขนที่เหมาะสม เพียงเท่านี้การเป็นเจ้าของวงแขนที่ขาวเนียนพร้อมโชว์ในทุกสถานการณ์ ก็ไม่ไกลเกินเอื้อมอีกต่อไป::Report by FLASH

 
>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It