Travel

ข้ามทะเลไปสัมผัสสายลม แสงแดด ที่หมู่เกาะคานารี

Pinterest LinkedIn Tumblr


>> ถ้าพูดถึงทริปท่องยุโรป ส่วนใหญ่เรามักจะมีจุดมุ่งหมายไปที่เมืองแห่งศิลปะและความโรแมนติกอย่างฝรั่งเศส อิตาลี หรือไม่ก็อังกฤษ แต่วันหยุดช่วงซัมเมอร์ปีนี้ ถ้าต้องการสัมผัสอากาศเย็นสบายในช่วงฤดูใบไม้ผลิสไตล์ยุโรป แต่ได้บรรยาของซัมเมอร์ที่เต็มไปด้วยสายลม แสงแดด และชายหาดอันแสนอบอุ่น มีชีวิตชีวา และสีสันจัดจ้าน ขอแนะนำที่ หมู่เกาะคานารี ประเทศสเปน ที่ไม่ได้มีดีเฉพาะกระทิงและทีมฟุตบอลเท่านั้น

“สเปน” ถือเป็นดินแดนแห่งประวัติศาสตร์ ความรุ่งเรืองของจักรวรรดิสเปนในอดีต สะท้อนออกมาในงานศิลปะ สถาปัตยกรรม และวัฒนธรรมอันหลากหลาย แต่นอกจากอารยธรรมเหล่านี้แล้ว สเปนยังมีภูมิประเทศที่หลากหลายและสวยงาม เพราะมีทั้งภูเขา แม่น้ำ ทะเล และ หมู่เกาะ ที่คอยดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เลือกที่นี่เป็นสถานที่พักผ่อนในวันหยุด

“หมู่เกาะคานารี” (Canary Islands) เป็นเกาะที่ตั้งอยู่ในมหาสมุทรแอตแลนติก ประกอบด้วยเกาะภูเขาไฟ 7 เกาะ ได้แก่ ลานซาโรเต ฟวยเตเบนตูรา กรานกานาเรีย เตเนริเฟ ลาโกเมรา ลาปาลมา และเอลเอียโร ด่านแรกแห่งการท่องเที่ยวหมู่เกาะคานารี ควรเริ่มต้นจากเกาะเตเนริเฟ ซึ่งเป็นเกาะรีสอร์ตที่ใหญ่และสวยงาม ทั้งยังมีประชากรมากที่สุดในหมู่เกาะคานารี ก่อนอื่นลองมองหาที่พักที่มีอยู่เรียงราย ณ เมืองรีสอร์ตปลายา เด ลาส อเมริกาส ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเตเนริเฟ

เกาะเตเนริเฟ มีชื่อเสียงเรื่องชายหาดสีดำ เพราะมีต้นกำเนิดมาจากภูเขาไฟ และยังได้รับสมญานามว่า “เกาะแห่งฤดูใบไม้ผลิตลอดกาล” เพราะถึงแม้จะอยู่ละติจูดเดียวกับทะเลทรายซาฮาร่า แต่กลับมีอากาศอบอุ่นทั้งปีในหน้าหนาว อุณหภูมิประมาณ 20 – 22 องศาเซลเซียส ส่วนหน้าร้อนอุณหภูมิประมาณ 26-28 องศาเซลเซียส จึงทำให้คนยุโรปชอบที่จะหลบลมหนาวมาหาความอบอุ่นที่นี่

อีกเกาะที่น่าสนใจไม่แพ้กัน ก็คือ “เกาะลานซาโรเต” เกาะที่มีเมืองเล็กๆ น่ารัก แนะนำให้คุณหาที่พักที่ชายหาด ซึ่งงดงามราวสวรรค์ที่ ปลายา บลังกา (Playa Blanca) หรือที่รู้จักกันทั่วไปว่า ไวต์ บีช (White Beach) ที่มีบรรยากาศคึกคัก พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก แต่ถ้าคุณอยากได้ความเงียบสงบเพื่อการพักผ่อนที่แท้จริง ชายหาด ปาปากาโย (Papagayo) หาดเล็กๆ มีวิวทิวทัศน์เป็นหน้าผาสูงชัน และที่พลาดไม่ได้คงจะเป็นการนั่งมองกระอาทิตย์ยามอัสดงที่นี่ น่าจะเป็นตัวเลือกที่เหมาะที่สุด

ไม่เฉพาะชายหาดเท่านั้น ลานซาโรเต ยังมีหมู่บ้านชาวประมง Femes ให้คุณได้สัมผัสวิถีชีวิตท้องถิ่น หรือจะเป็นเดินชมแนวภูเขาไฟอคาเช่ แกรนเด ต่อด้วยแวะไปชมทะเลสาบน้ำเค็มสีเขียวมรกตที่ ลากูนา เดอ คานูบิโอ แล้วไปเปิดประสบการณ์แปลกใหม่ ณ ลา เกเรีย ไร่องุ่นกลางเกาะภูเขาไฟที่ไม่เหมือนใคร เพราะที่นี่เขาให้หินสร้างไว้รอบๆ โคนต้นองุ่นเพื่อกันลมทะเลเอาไว้ แล้วลุยกันต่ออีกนิดไปสีสันของผืนน้ำและร่องรอยของการระเบิดภูเขาไฟกันที่ถ้ำ ลอส เบียร์เดส อายุเก่าแก่กว่า 3,000 ปี :: Text by Juizy

Travel Fact File

:: การเดินทางไป เกาะ เตเนริเฟ มี 2 ทาง คือ ทางเครื่องบิน และทางเรือ ทางเครื่องบิน ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง จากกรุงมาดริด มีทั้งแบบเดินทางตามตารางการบิน และแบบเช่าเหมาลำที่เตเนริเฟ มีสนามบิน 2 แห่งด้วยกัน คือ โลส โรเดโอส และเรนา โซเฟีย ส่วนทางเรือ ใช้เวลาเดินทาง 3 วัน จากเมืองคาดิซ

:: การเดินทางไป เกาะลานซาโรเต มี 2 ทางเช่นกัน คือ ทางเครื่องบินและทางเรือ ที่นี่มีสนามบินนานาชาติ Arrecife Airport ไว้รองรับนักท่องเที่ยว

สวรรค์แห่งอันดามัน

ถ้าพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวอย่างทะเลแล้ว ประเทศไทยขึ้นชื่อเรื่องนี้อย่างไม่ต้องสงสัย ไม่ว่าจะเป็นชายหาดยาวและสวยของฝั่งทะเลอ่าวไทย อย่าง หัวหิน แหล่งพักต่างอากาศแห่งแรกของเมืองไทย หรือพัทยา ที่คนทั่วโลกรู้จัก แต่ถ้าจะพูดถึงเกาะแล้วละก็ ต้องนี่เลย “ภูเก็ต”

ถ้าทะเลแอตแลนติก มีหมู่เกาะคานารี เป็นไฮไลต์ทะเลอันดามันของเรา จะยกตำแหน่งให้ใครอื่นไปได้ นอกจาก เกาะภูเก็ต ดินแดนในฝันของนักท่องเที่ยวทั่วโลก อย่างหาดป่าตอง ซึ่งเป็นย่านที่รวมที่พักและความบันเทิงไว้มากมาย และมีชายหาดที่โค้งสวย ทอดยาว และน้ำทะเลใส แต่ถ้าคุณไม่ต้องการคนพลุกพล่านมากนัก แนะนำที่หาดกะตะ กะรน ที่เงียบสงบมากกว่า และมีหาดทรายที่สวยไม่แพ้กัน

แต่ถ้าอยากไปชมเกาะใกล้ๆ ภูเก็ต ใช้เวลาเดินทางไม่กี่อึดใจด้วยสปีดโบ้ต ก็เช่น เกาะไข่ เกาะเฮ เกาะไม้ท่อน และเกาะราชาใหญ่ ซึ่งเหมาะกับการดำน้ำ ชมปะการังน้ำตื้น :: Text by FLASH

 
>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It