Beauty

เลือกสีผมสวยๆ ที่ช่วยขับสีผิว เสริมบุคลิกสุดชิกรับหน้าร้อน

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>เห็นสาวแสนเก๋ บุคลิกดี มีสีผมสวยๆ อย่าคิดว่าจะไปเลือกทำผมตามสีนั้นแล้วจะสวยได้อย่างเขา เพราะการที่จะดูมีสีผมที่สวยได้ ต้องรู้จักเลือกให้เข้ากับบุคลิก สไตล์การแต่งตัว และที่สำคัญคือต้องเข้ากับสีผิวของคุณ เพราะจะเกิด หรือ ดับ กับสีผม อยู่ที่การจับคู่สีผมให้เข้ากับสีผิวอย่างลงตัว

สำหรับสาวๆ ที่เบื่อสีผมดำๆ แบบเดิมๆ อยากลองเปลี่ยนภาพลักษณ์ เปลี่ยนบุคลิกดูใหม่ เพิ่มเสน่ห์ให้กับตัวเอง แต่ยังไม่รู้ว่าสีไหนน้า.. ที่จะเข้ากับตัวคุณอย่างลงตัวที่สุด ลองมาดูเคล็บลับดีๆ ในการเลือกสีผมให้เหมาะกับสีผิวเหล่านี้ ที่นอกจากจะเลือกสารพัดสีที่แสนสวยสุดอินเทรนด์แล้ว ที่สำคัญยังช่วยให้คุณได้สวยในแบบที่เข้ากับตัวคุณที่สุด

โดยเคล็ดลับดีๆ เหล่านี้ ได้รับคำแนะนำมาจากคุณ “ต้น-มนูญ ลิขิตธนานุกิจ” แฮร์ สไตล์ลิส ประจำของดาราและเซเลบริตี้ชื่อดัง เจ้าของร้านทำผม HML ชื่อดังย่านทองหล่อ ที่เอ่ยถึงหัวใจสำคัญที่คุณควรตระหนักในการเลือกทำสีผมว่า

“การเลือกสีผมให้เหมาะกับตนเองนั้น นอกจากจะพิจารณาจากความชอบ สไตล์ส่วนตัวแล้วการเลือกให้เหมาะกับสีผิว ก็เป็นส่วนสำคัญในการเสริมสร้างบุคลิกภาพให้มีความแตกต่าง โดดเด่น ดูอ่อนโยน หรือทำให้ใบหน้าสว่างสดใสมากขึ้น”


1. สาวผิวขาวอมชมพู

เป็นสีผิวที่ทำให้ดูเปล่งปลั่ง และดูมีสุขภาพดีกว่าสีผิวอื่นๆ สีผมที่เหมาะคือ ได้แก่ โทนสีน้ำตาลแดง เช่น น้ำตาลแดงเบอร์รี่จะช่วยให้ดูเป็นสาวเซ็กซี่มีเสน่ห์ หรือสีน้ำตาลอมชมพู ช่วยให้ดูเป็นสาวหวานสดใสมีสไตล์ หรือถ้าจะให้ลุคออกมาดูมีชีวิตชีวา เพิ่มความโฉบเฉี่ยว สวยชวนหลงใหล ก็เลือกสีโทนน้ำตาลธรรมชาติ สว่างปานกลาง เช่น สีน้ำตาล กลอสซี่ บราวน์ ช่วยทำให้ผิวดูไม่ซีด ขับผิวให้ดูสดใสน่ามองยิ่งขึ้น


2. สาวผิวสีแทนหรือผิวออกคล้ำ

ควรเลือกสีที่ช่วยเติมเต็มพลังเสน่ห์และความสวยโดดเด่นให้ใบหน้าดูสว่างเปล่งประกาย ด้วยโทนสีน้ำตาลประกายส้ม จะทำให้ผิวดูมีชีวิตชีวา เช่น สีน้ำตาลมอคค่าเลื่อมส้ม ช่วยขับผิวส่องสว่าง หรือน้ำตาลสว่างเลื่อมส้ม ให้ดูลุคเปรี้ยวอมหวาน


3. สาวผิวสองสีหรือสีผิวน้ำผึ้ง

ที่มักจะดูมีเสน่ห์ เซ็กซี่ คมเข้มและน่ามอง จึงเหมาะกับสีผมโทนสีน้ำตาลสว่างหรือสีน้ำตาลอ่อน เพราะจะช่วยขับเน้นให้ใบหน้าแลดูสว่างขึ้น อย่างเช่น สีน้ำตาลเลื่อมทอง ดูสวยมีระดับ และน้ำตาลชานม ดูสว่าง หวานละมุนละไม

4. สาวผิวขาวอมเหลือง

สาวผิวสีนี้อาจทำให้ใบหน้าแลดูซีดเซียว ไม่สดใส ดั้งนั้นควรเลือกโทนสีที่ช่วยเติมพลังและความสวยเด่นให้กับใบหน้า สีที่เหมาะกับผิวสีนี้ ได้แก่ โทนสีเข้ม อย่างสีน้ำตาลช็อคโกแลต ช่วยขับผิวให้ดูเด่นมากขึ้น และสีประกายหม่นอย่างโทนสีน้ำตาลเลื่อมเทา เช่น สีน้ำตาลสโมคกี้ ช่วยให้ดูสวยเท่ห์น่าค้นหายิ่งขึ้น

ซึ่งคุณต้นได้กล่าวเสริมว่า “นอกจากการทำสีผมสวยๆ แล้ว หลังจากการทำสีผมแล้วควรบำรุงดูแลผมให้ดี เพราะ การทำสีผมนั้นก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผมเสียได้ ผมที่เสียเกล็ดผมจะถูกเปิดออก เพราะฉะนั้นหลังการทำสีผม จึงต้องหมั่นดูแลและบำรุงรักษาสภาพเส้นผมเป็นพิเศษ ที่สำคัญควรใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่มีคุณสมบัติในการฟื้นฟูและบำรุงอย่างล้ำลึกเป็นพิเศษ ออกแบบมาเพื่อผมทำสีโดยเฉพาะ เพื่อช่วยในการฟื้นฟูโครงสร้างเส้นผมให้ผมกลับมามีสุขภาพดี และสามารถเคลือบปิดเกล็ดผม ให้ผมเรียบลื่น นุ่ม สีสันเปล่งประกาย และคงความสวย เงางาม สะดุดตา”

ถ้าใครอยากได้สีผมสวยๆ เหล่านี้ แต่ไม่อยากเสียสตางค์แพงเข้าร้านทำผม ลองเลือกให้บริการของ ‘ลิเซ่’ (Liese) บับเบิ้ล แฮร์ คัลเลอร์ โฟมเปลี่ยนสีผมด้วยตัวเอง อันดับหนึ่งจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งสามารถให้คุณเปลี่ยนสีผมเองได้อย่างง่ายดาย เพียงไม่กี่นาที ซึ่งมีให้เลือกถึง 12 สี ที่กำลังมาแรงในซีซั่นนี้ ราคาเพียงกล่องละ 350 บาท

หาซื้อได้ที่ห้างสรรพสินค้าและซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วไป หรือสอบถามและอัพเดทข้อมูลเกี่ยวกับ ‘ลิเซ่’ (Liese) ได้ที่ http://www.facebook.com/liesethailand :: Text by FLASH mag.

 
>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It