Travel

ความสุขที่กว้างขึ้น ณ ปราณบุรี กับรถยนต์คู่ใจ

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>หลายคนเมื่อนึกถึงการเดินทาง นอกจากจุดมุ่งหมายปลายทางที่ตั้งใจจะไปเยือนแล้ว ค่าใช้จ่ายในการเดินทางยังเป็นปัจจัยสำคัญไม่น้อยที่ต้องคำนึงถึง ยิ่งเป็นการเดินทางระยะไกลด้วยแล้ว ต้องใส่ใจถึงค่าใช้จ่ายในการเดินทางเป็นพิเศษ แต่วันนี้ผมจะพาคุณเดินทางไปยังจุดหมายปลายทาง(ไกล)แบบประหยัดเงินในกระเป๋า และท่องเที่ยวอย่างรื่นรมย์

เมื่อกล่าวถึงจังหวัดประจวบคีรีขันต์ หลายคนมักจะนึกถึงหัวหินเป็นอันดับแรก เพราะเป็นจุดมุ่งหมายสุดโปรดของใครหลายคน แต่ครั้งนี้จะชวนคุณขับรถเลยไปอีกเกือบชั่วโมง เพื่อไปเยือนเมืองปราณบุรี ซึ่งต้องเน้นย้ำเลยว่ายังความเป็นธรรมชาติอยู่มาก และไม่พรุกพร่าน เหมาะสำหรับการมาปลีกวิเวกยิ่งนัก

การเยือนเมืองปราณบุรีครั้งนี้ ผมไม่ค่อยจะคำนึงถึงเรื่องค่าใช้จ่ายในการเดินทางมากนัก โดยเฉพาะค่าน้ำมันรถยนต์ที่ขับเคลื่อนมาถึงปราณบุรี เพราะนิสสันเขาเอาใจคนที่รักการเดินทางแต่ประหยัดพลังงานด้วยรถยนต์อีโค คาร์ รุ่นใหม่ล่าสุด “อัลเมร่า”


อัลเมร่า มาพร้อมกับคอนเซปต์ที่ว่า “ความสุขที่กว้างขึ้น” โดดเด่นด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่ได้รับการออกแบบให้ดูโฉบเฉี่ยวมีสไตล์ พร้อมสรรพด้วยความสะดวกสบายจากพื้นที่ใช้สอยภายในที่กว้างขวาง ทำให้ทั้งผมและเพื่อนร่วมเดินทางรู้สึกผ่อนคลายตลอดการเดินทาง

ที่สำคัญรถยนต์นิสสัน อัลเมร่า รุ่นนี้ยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.2 ลิตร ที่ทรงพลังแต่ประหยัดน้ำมันไม่ว่าจะเป็นการขับขี่ทางใกล้หรือทางไกล ระบบเกียร์อัจฉริยะ XTRONIC-CVT ให้ความนุ่มนวลในการขับขี่ และลดอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง พร้อมระบบ Idling Stop (ระบบหยุดการเดินเบา) ที่ตัดการทำงานของเครื่องยนต์อัตโนมัติเมื่อรถจอดหยุดนิ่งบนทางราบ ช่วยประหยัดน้ำมัน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมยิ่งขึ้น

ซึ่งนอกจากนิสสันจะอวดสมรรถนะรถยนต์ที่เน้นการประหยัดพลังงานแล้ว ยังต้องการสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้เดินทางเห็นว่า การที่เราเลือกใช้รถประหยัดพลังงาน ไม่ว่าเดินทางเดินทางจะใกล้หรือไกล ก็ไม่เป็นอุปสรรคในการตัดสินใจว่าจะไปเยือนเมืองไหนดินแดนใดในประเทศไทย แต่ต้องการสร้างสุขให้การเดินทางของคุณประทับใจทุกทริป
นิสสัน อัลเมลา
เมื่อพาหนะในการเดินทางตอบสนองความต้องการผมขนาดนี้แล้ว จึงไม่รอช้าที่จะออกเดินทางจากมหานครกรุงเทพช่วงสายของวันพฤหัสบดี โดยขับรถยนต์ลัดเลาะบ้างคดเคี้ยวไปตามถนนบ้าง เพื่อมุ่งหน้าสู่ปราณบุรี โดยแวะบ้างขับบ้างแล้วแต่ใจจะพาไป

ต้องยอมรับว่าการที่คนเราทำงานหนัก แล้ววันหนึ่งได้มีโอกาสขับรถออกนอกเมือง การได้เห็นท้องทุ่งและเทือกเขาน้อยใหญ่ก็ช่วยให้ร่างกายผ่อนคลาย กระชุ่มกระชวย เหมือนเป็นการเติมพลังที่คุ้มค่า


การเดินทางเยือนปราณบุรีครั้งนี้ ผมไม่ได้มาคนเดียว แต่มาเป็นหมู่คณะ โดยมีเพื่อนร่วมเดินทางเป็นสื่อมวลชนสายไลฟ์สไตล์ของนิตยสารชั้นนำในเมืองไทย พร้อมด้วยทีมผู้บริหารของนิสสัน ประเทศไทย ที่นอกจากจะใจกว้างให้เราสัมผัสรถยนต์นิสสัน อัลเมร่า อย่างใกล้ชิดแล้ว ยังคอยดูแลเทกแคร์เราตลอดการเดินทาง

ระหว่างทางเราแวะกินก๋วยเตี๋ยวรสชาติเด็ดที่ขึ้นชื่อของเมืองปราณบุรี ก่อนที่จะเช็ก-อิน เข้าที่พัก ณ รีสอร์ตสุดโรแมนติก ที่เพิ่งเปิดให้บริการเมื่อไม่นานมานี้ ตัวเรือนแบ่งออกเป็นหลังๆ เหมาะสำหรับการพักผ่อนแบบครอบครัว หรือกลุ่มเพื่อน โดดเด่นด้วยรูปทรงหลังคาที่ให้ความรู้สึกเหมือนพำนักอยู่ในทิเบต ท่ามกลางพื้นที่ราบสูงและสนามกอล์ฟอันเขียวขจี




และนอกจากเราจะเดินทางด้วยรถยนต์ประหยัดพลังงาน เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแล้ว ในช่วงบ่ายเราเดินทางไปยังเขตป่าสงวน ซึ่งเป็นป่าชายเลนที่ขึ้นชื่อของปราณบุรี ซึ่งรับรู้และซึมซับความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ และความตั้งใจในการรักษาป่าชายเลนให้คงอยู่ยาวนาน ก่อนที่จะนั่งเรือไปโยนอีเอ็ม-บอล เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมยังบริเวณที่อาจเข้าไปดูแลไม่ถึง

ตกค่ำเรากลับมายังรีสอร์ตที่แล้วดินเนอร์ท่ามกลางเสียงดนตรีที่ขับกล่อมอย่างรื่นรมย์ พร้อมกับจับกลุ่มแลกเปลี่ยนประสบการณ์การขับรถยนต์นิสสัน อัลเมร่า และเรื่องราวสัพเพเหระที่ให้เสียงหัวเราะได้ไม่รู้จบตลอดค่ำคืนนั้น

ก่อนที่วันรุ่งขึ้นผมและเพื่อนร่วมเดินทางจะขับรถยนต์นิสสัน อัลเมร่า กลับมหานครกรุงเทพ อย่างปลอดภัยและสบายใจที่สุด เพราะทริปนี้ได้ทั้งรับประทานอาหารรสเด็ด ช่วยอนุรักษ์ธรรมชาติ และยังได้ขับรถยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย แล้วพบกันใหม่ทริปหน้า :: Text by FLASH

Fact File
นิสสัน อัลเมร่า มีทั้งหมด 6 รุ่น 6 สี ได้แก่ สีน้ำตาล เกรย์ยิช บรอนซ์, สีเงิน บริลเลียนท์ ซิลเวอร์, สีดำ แบล็ก สตาร์, สีขาว ไวต์ โวลิด, สีแดง เบิร์นนิ่ง เรด, สีน้ำเงิน ดาร์ค บลู (สำหรับรุ่น 1.2 S จะมีเฉพาะสีเงิน สีดำ และสีขาวเท่านั้น) และสำหรับเบาะที่นั่งจะเป็น เบาะผ้าสีดำเป็นมันในรุ่น 1.2 S และเป็นเบาะผ้าสีดำธรรมดาในรุ่น 1.2 E, 1.2 ES, 1.2 V, 1.2 VL

โดยอัลเมร่ารุ่นนี้นิสสันได้นำโครงพื้นฐานเดิมของซันนี (Sunny) มาต่อยอดและดีไซน์แบบรถขึ้นมาใหม่ในสไตล์ซีดาน รวมถึงนำสไตล์ของทีดา (Tiida) มาปรับตกแต่งให้ผสมผสานกันจนออกมาเป็น นิสสัน อัลเมร่า เวอร์ชั่นปี 2012 ให้เห็นกันในที่สุด ซึ่งจะเห็นได้จากการออกแบบใหม่ทั้งคันด้วยไฟหน้าขนาดใหญ่ กระจังหน้าที่เข้ากับรูปทรงของตัวรถซึ่งเป็นวัสดุที่ทำมาจากโครเมี่ยม พร้อมล้ออัลลอยขนาด 15 นิ้ว ราคาเริ่มต้นที่ 429,000-599,000 บาท

 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net หรือ App Store ได้แล้วที่ celeb online ipad edition

Comments are closed.

Pin It