Travel

เตรียมตัวเสพย์งานศิลป์ @ อาร์ตแกลเลอรี่ชื่อดัง

Pinterest LinkedIn Tumblr

>> อากาศร้อนๆ แบบนี้ถ้าใครอยากไปเที่ยวนอกบ้าน แต่เบื่อกิจกรรมเดิมๆ เราขอแนะนำให้คุณไปชมนิทรรศการศิลปะในแกลเลอรี่สวยๆ กันดีกว่า ซึ่งอาร์ตแกลเลอรี่แต่ละที่ก็เป็นที่รู้จักของคอศิลปะเป็นอย่างดี

:: คลับอาร์ตแกลเลอรี่ (ริมน้ำภัทราวดีเธียเตอร์) กับนิทรรศการศิลปะคอลเลคชั่นที่ 11 ชื่อผลงานว่า “บ้าน-ผู้หญิง-ลิง-บัว” (Home-Lady-Monkey-Lotus) ของศิลปิน วาสนา สีสัง และ กฤษณะ ชวนคุณากร ในนิทรรศการนี้จะจัดแสดงผลงานของทั้งคู่ที่ได้สร้างสรรค์ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา โดยวาสนา สีสัง นำเสนอผลงานชุด “บ้าน” ที่ไม่ใช่แค่สิ่งก่อสร้างไว้พักอาศัยแต่หมายถึงความอบอุ่นและความสุข ความสัมพันธ์กันในชุมชน ระหว่างคนกับคนและคนกับธรรมชาติ

ในส่วนผลงานชุด “ผู้หญิง” เธอได้เริ่มสร้างขึ้นตั้งแต่อยู่อินเดียต่อเนื่องจนกลับมาอยู่ประเทศไทย ด้วยความประทับใจในภาพจิตกรรมมินิเอเจอร์แบบอินเดีย เธอได้วาดภาพการแต่งองค์ทรงเครื่องของผู้หญิงชนชั้นสูง โดยใช้ลักษณะพิเศษของงานมินิเอเจอร์คือความละเอียดปราณีต กอปรกับรายละเอียดที่สลับซับซ้อน มาสร้างภาพตามจินตนาการได้อย่างน่าดู

ทางด้านของ กฤษณะ ชวนคุณากร กับผลงานชุด “ลิง” เขาได้พูดถึงการเคลื่อนไหวของจิตที่ปราชญ์ทางจิตวิญญาณได้เปรียบเทียบกับลิงที่ไม่เคยอยู่นิ่ง งานของเขาเปรียบได้กับภาพสะท้อนการเคลื่อนไหวของจิตมนุษย์ตามสิ่งเร้าต่างๆ ที่เข้ามากระแทกใจ ผลงาน “บัว” เขาใช้ดอกบัวเป็นภาพสัญลักษณ์ แสดงถึงปัญญาที่เกิดขึ้นท่ามกลางความสับสนมืดมนในยุคนี้

นิทรรศการนี้จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 24 เมษายน – 2 มิถุนายน 2555 เปิดเข้าชมทุกวันตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป ยกเว้นวันจันทร์ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

:: นัมเบอร์วันแกลเลอรี่ กับนิทรรศการ Beyond Desire โดย มานิตย์ ศรีสุวรรณ์ มนุษย์นั้นแรกเริ่มเกิดมานั้นเป็นอิสระ แต่ในที่สุดมนุษย์ก็สมัครใจที่จะตกอยู่ภายใต้ความทุกข์เสียเอง แรกเกิดมาเล็กๆนั้นเป็นอิสระร่าเริงสดใส พอโตขึ้นก็ได้เริ่มตกอยู่ในสภาวะจำยอมที่เกิดจากกิเลส ความปรารถนาในสิ่งต่างๆ ต้องระส่ำระสายกระวนกระวายเดือดร้อน อยากได้อยากมีไม่มีที่สิ้นสุดไม่ยอมปลง ไม่ยอมวาง ขยายตัวออกไปทุกที ตามอายุขัยที่มากขึ้น เป็นความอยากได้อยากมีในสิ่งต่างๆ เพื่อก่อให้เกิดความสุขของตนเอง หากเราไม่รู้จักความพอดีต้องดิ้นรนไขว่คว้าให้ได้มาทำให้เราต้องจมดิ่งลงไปในความทุกข์อย่างหาที่สิ้นสุดไม่ได้ เปรียบได้ดั่งว่า มนุษย์เกิดมาพร้อมรอยรั่วของหัวใจ จึงไม่รู้จักคำว่าพอ พยายามไขว่คว้าสิ่งต่างๆ มาเติมเต็มอย่างไม่มีที่สิ้นสุด ข้าพเจ้าทำงานศิลปะโดยมีความเชื่อที่ว่า การสร้างสรรค์ศิลปะสามารถนำมาใช้ในชีวิตได้ และเป็นสิ่งที่คอยย้ำเตือนให้เราได้เกิดการตั้งคำถามต่อสิ่งที่เกิดขึ้น การทำความเข้าใจ เรียนรู้และหาหนทางในการแก้ปัญหา”

นิทรรศการนี้จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 26 เมษายน – 19 พฤษภาคม 2555

:: อาร์เดลเธิร์ดเพลส แกลเลอรี (สุขุมวิท 55 ทองหล่อซอย 10) นิทรรศการ “ถาวรวัตถุ ที่ระบุไม่ได้” โดย วศินบุรี สุพานิชวรภาชน์ นำเสนอผลงานศิลปะที่ผสมผสานเทคนิคกระบวนการอันหลากหลายของเครื่องปั้นดินเผา และวัสดุประกอบอื่นๆ ภายใต้แนวความคิดเกี่ยวกับการค้นหาอารมณ์ความรู้สึกมุมมองของชีวิต และทัศนะทางศิลปะ ตลอดจนการทดลองเพื่อขยายขอบข่ายจินตนาการในการสร้างสรรค ผลงานของศิลปินให้ปรากฏอย่างเป็นรูปธรรม โดย ศิลปินและเจ้าของกิจการเซรามิกเถ้าฮงไถ่ ที่มีชื่อเสียงโด่งดังแห่งจังหวัดราชบุรี

นิทรรศการนี้จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 10 พฤษภาคม – 10 มิถุนายน 2555 :: Text by FLASH

 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net หรือ App Store ได้แล้วที่ celeb online ipad edition

Comments are closed.

Pin It