Dining Out

อร่อยไม่จำกัดกับชาบูและสุกี้สไตล์ญี่ปุ่น ที่โดนาเบะ

Pinterest LinkedIn Tumblr

>>จากการความชอบในการรับประทานและหลงใหลในรสชาติแห่งความอร่อย และเมื่อได้ลิ้มลองรสชาติของสุกี้และชาบูในแบบญี่ปุ่นขนาดแท้ ซึ่งแตกต่างจากสุกี้แบบไทยของเรา ทำให้คุณปานเทพ กุลพนาภินันท์ อยากถ่ายทอดความอร่อยนี้ส่งต่อให้กับคนอื่นบ้าง จึงเกิดเป็น “โดนาเบะ” (Donabe) ร้านสุกียากี้และชาบูแบบญี่ปุ่นแท้ๆ ที่เน้นน้ำซุปและน้ำจิ้มสูตรลับเฉพาะของทางร้าน

เริ่มจาก 5 ปีที่แล้วกับสาขาแรกที่ RCA เน้นที่สุกี้ ชาบู และยากิโทริ หลังจากนั่นเมื่อปีที่ผ่านมาก็ขยายมาอีกสาขาอยู่ที่ โครงการพาร์คเลน เอกมัย ที่ยังคงเน้นด้านสุกี้และชาบู พร้อมเมนูเพิ่มเติมอย่าง ซูชิ โดยเริ่มจากเมนู A la Carte และปัจจุบันนี้เพิ่มโปรโมชั่น บุฟเฟต์เข้ามาให้คุณอิ่มอร่อยได้อย่างคุ้มค่าเต็มที่

รสชาติของสุกี้และชาบูของทางร้านนี้ เป็นแบบญี่ปุ่นแท้ๆ ทั้งน้ำซุป น้ำจิ้ม การปรุง ที่ได้สูตรมาจากเชฟผู้เชี่ยวชาญชาวญี่ปุ่น นำมาดัดแปลงเพิ่มเติมให้ถูกปากคนไทย ได้อย่างไม่เสียรสชาติดั้งเดิม การันตีได้จากที่สาขาที่เอกมัยนี้ นับเป็นแหล่งชุมชนของชาวญี่ปุ่น มีชาวญี่ปุ่นมารับประทานเยอะ และเป็นลูกค้าประจำอยู่หลายราย นับได้ว่ารสชาติของร้านนี้ถูกใจเจ้าของต้นตำรับ

โดยสุกี้ยากี้แบบญี่ปุ่น น้ำซุปจะเป็นสีเข้ม หอมและรสชาติจะออกเค็มกว่า แตกต่างจากสุกี้แบบไทยๆ โดยเมื่อเริ่มต้นจะนำเอาเนื้อสัตว์และผักลงไปผัดในหม้อให้มีเริ่มสุกนิดๆ มีกลิ่นหอม แล้วจึงเติมตัวน้ำซุปลงไปในหม้อ โดยจะไม่ใส่น้ำซุปเยอะนัก เพื่อให้รสชาติเข้มข้น จากนั่นก็เริ่มต้ม ใส่วัตถุดิบอื่นๆ เพิ่มเติม ทั้งเส้นบุ ผัก แต่จะไม่ใส่ไข่ โดยชาวญี่ปุ่นจะทาน สุกี้โดยการใช้ไข่ดิบเป็นซอส คีบอาหารจากในหม้อมาจิ้มไข่ก่อนน้ำเข้าปากได้รสชาติของอาหารเต็มๆคำ แต่สำหรับชาวไทยที่ไม่คุ้นชินจะ กลัวจะเหม็นคาว จะตีไข่ลงเทลงไปในหม้อเลยก็ไม่ว่ากัน ด้านชาบู น้ำซุปจะใสกว่า และจะไม่ใช่การต้ม แต่จะใช้เนื้อที่แล่บางๆ นำไปจุ่ม หรือแกว่งน้ำให้เนื้อพอสุกแล้วจึงทานโดยจิ้มกับน้ำจิ้มพอนสึ น้ำจิ้มงา

ความอร่อยของสุกี้ หรือ ชาบู นอกจากอยู่ที่น้ำซุป และน้ำจิ้มแล้ว อีกอย่างคือวัตถุดิบต้องสด คัดชั้นดี รสชาติอร่อย ทั้งในส่วนเนื้อและผัก โดยทางร้านก็มีให้เลือกหลากหลายแบบ ล้วนแต่คัดสรรของอร่อยมาให้เลือกมากมาย ทั้งเนื้อในประเทศอย่าง โคขุนจากกำแพงแสน ที่สุดจะนุ่มลิ้น หรือจะเป็นเนื้อน้ำเข้า จากญี่ปุ่น ออสเตรเลีย ซึ่งเนื้อก็เลือกทานได้หลายส่วน มีแบบมันมาก มันน้อย เนื้อหมูเป็นเนื้อคุโรบูตะ เมนูซูชิก็ใช้ปลาดิบอย่างดี ปลาทะเลน้ำลึก จากญี่ปุ่น และนอร์เวย์

ทางร้านเปิดบริการตั้งแต่ 11.00 – 22.00 น. โดยแบ่งการบริการเป็น 2 ช่วง โดยช่วง เวลา 11.00 – 14.30น. มีโปรโมชั่นเป็นเมนูชุดอาหารกลางวัน ที่ทานได้อย่างรวดเร็ว และครบครัน ทั้งอาหารจานหลัก ที่มีให้เลือกมากกว่า 40 รายการ เป็นเมนูข้าว กับ ซุป และเครื่องเคียง/อาหารว่าง โซบะ อุด้ง ของทอด สเต็ก ไปจนถึงผลไม้ พร้อมด้วยเครื่องดื่ม ชาเขียว ร้อน หรือ เย็น แบบเติมฟรี ในราคาเริ่มต้นที่ 150 บาท ด้วยความคุ้มค่าแสนถูกใจแบบนี้ ใครที่จะมาร้านนี้ในช่วงเที่ยง จึงควรโทรจองเพราะแค่เหล่าคนทำงานในย่านนี้ ก็มาจับจองที่ทานอาหารเที่ยงก็แทบจะแน่นร้านแล้ว

ส่วนช่วงเวลา 14.30 – 22.00 น. มีโปรโมชั่น บุฟเฟต์ ราคา 499++ บาท มีเวลาทานเต็มที่ 1 ชั่วโมง 30 นาที คุณสามารถเลือกน้ำซุปได้ 1 อย่าง (ถ้าอยากทาน 2 แบบ ทั้ง สุกี้ และ ชาบู เพิ่มค่าน้ำซุปอีกเพียงท่านละ 30 บาท) หลังจากนั้นสามารถสั่งเนื้อสัตว์ ผัก และซูชิ มาทานได้อย่างไม่อั้น อาทิ เนื้อสันไหล่, หมูสันนอก, เนื้อน่องลาย, เบคอน, เนื้อไก่, กุ้ง, ปลาแซลมอน, ปลาหมึก, หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์, ผัก, ข้าวผัดกระเทียม, ไข่ไก่, วุ้นเส้น, ข้าวปั้น, ข้าวห่อสาหร่าย, แคลิฟอร์เนียมากิ, เทมปุระ, ทงคัตซึ, ไก่คาราเกะ และอีกกว่า 40 เมนู รวมไอศกรีม และชาเขียวแบบ Refill ทั้ง ร้อนและเย็น

การทานแบบบุฟเฟต์ของร้านนี้ ให้ค่อยๆ ทยอยสั่งเป็นจานๆ หมดแล้วจึงสั่งจานใหม่ โดยไม่ต้องกลัวว่าจะรอนาน เพราะร้านนี้พนักงานทุกคนบริการคุณได้อย่างรวดเร็ว อย่าสั่งทีเดียวมากๆ เพราะว่าถ้าทานไม่หมด ทางร้านเขาขอความกรุณาปรับราคาตามวัตถุดิบที่เสียเปล่าไป สั่งแต่พอดีๆ คุณจะได้รับประทานได้อย่างคุ้มค่า อิ่มอร่อยกำลังดี และมีต้องเสียของด้วย

สำหรับใครที่ไม่อยากทานแบบอาหารชุด หรือ แบบบุฟเฟต์ ก็สามารถสั่งแบบ A la carte มาทานได้ เขามีบริการตลอดวัน โดยเริ่มจาก สั่งน้ำซุป (60 บาท เติมได้ไม่อั้น) และเลือกสั่งสิ่งอื่นๆ ตามที่อยากทาน หรือจะเลือกสั่งเป็นชุดชาบู หรือ ชุดสุกี้ ที่ในนั้นจะประกอบด้วย เนื้อ 1 เซต, ชุดผัก และ น้ำซุป 1 อย่าง ทานกำลังพอดีอิ่ม หรือจะเลือกสั่งซูชิมาทานเพิ่มเติมความอร่อยก็ตามแต่ต้องการ

ใครที่อยากลิ้มรส รสชาติของสุกี้ และ ชาบู แบบญี่ปุ่นแท้ แบบนี้ ตรงไปได้ที่โครงการพาร์คเลน เอกมัย ร้านอยู่บริเวณด้านหน้าของโครงการ ติดกับถนนใหญ่ หรือจะลองเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.facebook.com แล้วค้นหาเพจ donabe shabu shabu sukiyaki :: Text by FLASH

Factfile
ชื่อร้าน :: โดนาเบะ
ที่ตั้ง :: โครงการพาร์คเลน เอกมัย ซ.เอกมัย สุขุมวิท 61,63
เวลาทำการ :: 11.00 – 22.00 น.
ความจุ :: 60 ที่นั่ง
เมนูเด็ด :: ชุดเนื้อสันนอก, ชุดหมูคุโรบูตะ, ข้าวห่อสาหร่ายไส้ปูนิ่มทอด (Spider Roll), ชุดอาหารกลางวัน หมูบดทอดราดซอสมิโซะ, ปลาดิบ, โซบะ 3 รส 3 สี ฯลฯ
โทรศัพท์ :: 0-2382-1128

 
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net หรือ App Store ได้แล้วที่ celeb online ipad edition

kobe beef
maguro goma
menchi katsu set
niku tataki
rock&roll
sashimi gold
shabu
spider roll
suki egg
ten don set








Comments are closed.

Pin It