Advice

QA: เขาไม่แข็ง หลั่งช้า ร่วมเพศเป็นชั่วโมง.. !?

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

Question แฟนหนูหลั่งช้ามากค่ะคุณหมอ มีเพศสัมพันธ์ทีเป็นชั่วโมง เพราะอะไรคะ

Answer 
โดย นพ.ออมสิน บูลภักดิ์ จาก คลินิกดร.โอ ศูนย์ปรึกษาและฟื้นฟูสมรรถนะทางเพศของชาย


“การหลั่งช้า ส่วนใหญ่เป็นอาการอ่อนตัวของอวัยวะเพศ (Erectile Dysfunction, ED) หรือเรียกว่า โรค ED โดยมากมักพบในคนสูงอายุ 60 ปี ขึ้นไป สาเหตุที่การแข็งตัวของอวัยวะเพศไม่ดีพอ และขาดสารเคมีที่มากระตุ้นให้พอใจแล้วหลั่ง

เรียกว่า ขาดสารแห่งความสุข คือ Love Hormone ธรรมชาติจะสร้างสารนี้มา เช่น เวลาผู้หญิงให้นมลูก สาร Love Hormone จะออกมา

ทว่าฮอร์โมนเพศชายน้อยจะไม่ค่อยหลั่ง พวกที่ไม่มีอารมณ์ทางเพศ เช่น อายุผู้ชายที่มีอายุ 50 ปีไปเเล้วจะขาดฮอร์โมน จึงต้องเติมด้วยการกิน ทา ถู สเปรย์เข้าจมูก หรือพวกที่เกิดต่อมลูกหมากโตมากๆ ก็ทำให้ไม่หลั่ง หรือพวกที่ผ่าตัดต่อมลูกหมากก็จะเกิดอาการหลั่งแห้ง ต่อมลูกหมากโต มันอุดตันน้ำอสุจิออกมาไม่ได้ ก็จะไหลกลับเข้าไปในกระเพาะปัสสาวะจึงไหลออกมาพร้อมกับปัสสาวะแทน

ปัญหาเรื่องการแข็งตัวไม่ดีพอ เป็นเรื่องใหญ่มาก เพราะเป็นต้นเหตุของการหย่าร้าง มักจะพบว่ามีปัญหาของระบบเส้นเลือด เส้นเลือดมีการอุดตันจากไขมันสูง ทานขาหมูเยอะๆ ทานของมันๆ เนื้อสัตว์ ทำให้ไขมันอุดตัวเพิ่มมากขึ้นในเส้นเลือด ทำให้การไหลหมุนเวียนของเลือดไม่ดี เลือดจะไปเลี้ยงกล้ามเนื้ออวัยวะเพศน้อยลง

ในปัจจุบันโรค ED เป็นที่ยอมรับกันมากขึ้น ผู้ที่มีอาการดังกล่าวกล้าที่จะมาพบแพทย์ เพื่อปรึกษาหารือซึ่งนับว่าเป็นผลดีอย่างยิ่งทั้งต่อตนเองและครอบครัว ทำให้ชีวิตคู่ราบรื่นและอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขลดความเป็นปมด้อยของตนเอง และมีความสุขถึงความเป็นชายที่สมบูรณ์แบบ ดังนั้นจึงควรปรึกษาแพทย์โดยเร็วเพื่อแก้ไขปัญหาและรักษาแต่เนิ่นๆ

เพราะในปัจจุบันเทคโนโลยีทางการแพทย์เจริญก้าวหน้าอย่างมาก มีการคิดค้นตัวยาและวิธีการใหม่ๆ ที่นำมาใช้ในการรักษาอยู่เสมอแพทย์ทางเวชศาสตร์ครอบครัว เป็นแพทย์อีกแนวหนึ่งที่ชำนาญการรักษาโรค ED

ในการเข้ารับการรักษานั้น ในขั้นต้นผู้ป่วยจะต้องมาพบแพทย์ด้วยตนเอง เพื่อตรวจร่างกายให้ทราบสาเหตุที่แท้จริงของโรค ED ก่อน วิธีการรักษาอาจทำได้หลายวิธีขึ้นอยู่กับภาวะความเหมาะสมของแต่ละคน วิธีการต่างๆ ที่ใช้ เช่น การใช้ยามีทั้งยารับประทาน ยาฉีด ยาอม ยาทา และยาสอดที่อวัยวะเพศ การใช้อุปกรณ์ เครื่องกระบอกสุญญากาศ หรือ VCD (Vacuum Constriction Device) ซึ่งผู้ป่วยต้องได้รับการฝึกฝนการใช้ก่อน

และสุดท้ายการผ่าตัด เป็นทางเลือกสุดท้ายของผู้ป่วย ซึ่งต้องกระทำโดยแพทย์ทางเดินปัสสาวะเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

การรักษาโรคอ่อนตัวนี้ มักจะถูกรักษาอย่างผิดๆ โดยกินยาให้แข็งตัวอย่างเดียว ไม่หาสาเหตุแล้วมักรักษาโดยเพื่อนบ้าง โดยการซื้อยาบ้าง ซึ่งเป็นเรื่องอันตราย เนื่องจากว่ากินยาเฉพาะกิจเพื่อให้แข็งตัว จะได้ผลอยู่ช่วงสั้น แต่ช่วงนั้นอาการของสาเหตุที่แท้จริงถูกบดบังหมด ทำให้เกิดเส้นเลือดหัวใจตีบตามมา ทำให้เกิดโรคอัมพฤกษ์ อัมพาต หากเป็นจะช่วยไม่ทัน การรักษาต่างๆ จึงควรรักษาโดยแพทย์

สุดท้าย สาเหตุของการอ่อนตัวมาจากโรคฮอร์โมนชายต่ำ โรคนี้ต้องตรวจเลือดถึงจะพบ ถ้าได้รักษาแก้ไข ยาเฉพาะกิจก็ไม่ต้องใช้ การรักษาโรคอ่อนตัวต้องพิถีพิถันรีบรักษา อย่าปล่อยให้มีปัญหาจนกระทั่งครอบครัวแตกแยก น่าเสียดายคู่หลายคู่ต้องเสียไปโดยไม่ได้รักษา”

# ท่านผู้อ่านสามารถฝากคำถามสารพันปัญหาคาใจหญิงเรา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสุขภาพ ความงาม และแน่นอน เรื่องเซ็กซ์กับความสัมพันธ์ มาได้ที่ lady@astvmanager.com เราจะเชิญผู้เชี่ยวชาญมาเคลียร์ให้หายคลางแคลงใจเลยค่ะ *_*

 
 

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It