Travel

เยือนอมารี เกาะสมุย ดื่มด่ำกับท่วงทำนองแจ๊ซริมชายหาด

Pinterest LinkedIn Tumblr

Samui International Jazz Music Festival 2012
>>นับเป็นอีกหนึ่งเทศกาลดึงดูดนักท่องเที่ยวของเกาะสมุย กับงาน “Samui International Music Jazz Festival 2012” ที่จัดขึ้นเมื่อปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ที่เอาใจคนรักดนตรีแจ๊ซด้วยการยกขบวนศิลปินแจ๊ซชื่อดังจากทั่วโลกกว่า 40 ชีวิตมาบรรเลงเพลงเพราะให้ได้นั่งฟังกันเคลิ้มริมหาดเฉวง หน้าชายทะเลของโรงแรมอมารี ปาล์ม รีฟ เกาะสมุย

เกาะที่มีความงดงามและได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวติดอันดับโลกอย่าง “เกาะสมุย” ที่นอกจากจะมีดีทั้งในด้านความงดงามทางธรรมชาติและมีกิจกรรมให้สนุกสนานมากมาย ยังมีงานเทศกาลดีๆ ค่อยดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางมาที่นี้อยู่ตลอดทั้งปี ซึ่งงาน “Samui International Music Jazz Festival 2012” ก็เป็นอีกเทศกาลที่ได้รับความนิยมจากนักเดินทางจากทั่วโลกเช่นกัน โดยในปีนี้ได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 แล้ว
โรงแรมอมารี ปาล์ม รีฟ เกาะสมุย
โรงแรมอมารี ปาล์ม รีฟ เกาะสมุย จัดเป็นผู้สนับสนุนหลักของงานนี้และเป็นเจ้าของสถานที่จัดงาน ตั้งอยู่บนชายหาดเฉวงซึ่งอยู่ไม่ไกลจากสนามบิน และเป็นชายหาดยอดนิยมของนักท่องเที่ยวที่สามารถเดินทางไปมาได้อย่างสะดวกสบาย

คุณคริสทอฟ เลโอนาร์ด ประธานจัดงานและผู้จัดการทั่วไป อมารี ปาล์ม รีฟ เกาะสมุย ได้กล่าวว่า “จากการปรับภาพลักษณ์ใหม่ของแบรนด์อมารี ที่เน้นให้นักท่องเที่ยวและแขกผู้เข้าพักได้สัมผัสกับ “สีสันและจังหวะของเอเชียสมัยใหม่ (Colours & Rhythms)” เปิดโอกาสให้สัมผัสเรียนรู้วิถีชีวิตและชุมชนโดยรอบ พร้อมเปิดมุมมองใหม่ๆให้กับนักท่องเที่ยว เราจึงเข้าให้การสนับสนุนนี้ พร้อมผนึกกำลังกับชุมชนร่วมจัดกิจกรรมดีๆ เพิ่มเสน่ห์ให้กับท้องถิ่นเกาะสมุยมากยิ่งขึ้น

โดยตลอด 1 อาทิตย์เต็ม คอเพลงแจ๊ซสามารถนั่งฟังเพลงสบายๆ ในบรรยากาศสุดชิลล์ริมทะเล ของหาดเฉวง หน้าโรงแรมอมารี ปาล์ม รีฟ เกาะสมุย ถูกจัดเป็นเวทีการแสดงดนตรี บนหาดทรายเนื้อละเอียดจัดวางเก้าอี้เรียงรายให้สำหรับคอเพลงแจ๊ซมานั่งรับสุนทรียภาพทางดนตรีแห่งความรื่นรมย์ พร้อมจิบเครื่องดื่มรสนุ่ม และลิ้มรสอาหารสารพัดเมนูทีทางโรงแรมมีซุ้มค่อยบริการความอร่อยอยู่เรียงราย
โรงแรมอมารี ปาล์ม รีฟ เกาะสมุย
ชายทะเลอันงดงามของหาดเฉวง
บทเพลงถูกขับกล่อมจากศิลปินแจ๊ซระดับโลกเดินทางมาร่วมแสดงกว่า 40 ท่าน จาก 13 ประเทศ ซึ่งแต่ละคนก็แสดงฝีมือและกลิ่นอายแห่งแจ๊ซที่ต่างสไตล์กันออกไป โดยไฮไลท์สำคัญคือในคืนปิดงาน ที่มีวงเปิดเป็นวงดนตรีสัญชาติไทย ช้างต้นแอนด์แบนด์และแอน ที่มีแกนหลักอย่างคุณช้างต้น กุญชร ณ อยุธยา นักดนตรีแจ๊สของไทย ตามด้วยโชว์เด็ดจาก Beets Brothersสามพี่น้องแห่งตระกูลบีตส์ นักแซ็กโซโฟน นักเชลโล นักเปียโนชื่อดังระดับโลกจากเนเธอร์แลนด์

สานต่อความสนุกด้วยแจ๊ซจังหวะคึกคักในสไตล์ละติน กับคาบาคูบาแจ๊ส (CabaCubaJazz) วงดนตรีสไตล์ละตินแจ๊สจากคิวบาที่ผสมผสานความนุ่มนวลและหนักแน่นของดนตรีแจ๊สเข้าไว้ด้วยกัน บังเกิดเป็นจังหวะเพลงที่แสนเร้าใจชวนให้ขยับร่างกายไปกับเสียงเพลงอันมีเอกลักษณ์ของพวกเขา
ร้านเปรโก้
ร้านเปรโก้
ก่อนจะปิดท้ายด้วย พอลเล็ตต์ แมกวิลเลี่ยมส์ นักร้องสาวเสียงดีชาวชิคาโกที่ร่วมงานกับศิลปินดังระดับโลกมาแล้วมากมาย อาทิ ควินซี่ โจนส์ ไมเคิล แจ็คสัน และวิทนีย์ ฮุสตัน มาร้องเพลงขับกล่อมคลอไปกับดนตรีไพเราะที่บรรเลงโดย บีตส์ บราเธอร์ส พร้อมแจมด้วยศิลปินแจ๊ซชื่อดังของไทยอย่าง คุณโก้ มิสเตอร์แซกแมน

งานในครั้งนี้ ได้มืออาชีพอย่าง อเล็กซานเดอร์ บีตส์ นักแซ็กโซโฟนชื่อดังของวงบีตส์ บราเธอส์ มาเป็นผู้อำนวยการการจัดเทศกาล โดยมีต้นแบบการจัดงานจากเมืองอัมเมอร์สฟอร์ต ประเทศเนเธอร์แลนด์ ซึ่งเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงในการจัดเทศกาลดนตรีแจ๊สมากว่า 35 ปี อเล็กซานเดอร์ได้กล่าวว่า เขามุ่งหวังที่จะให้งานเทศกาลดนตรีแจ๊ซของเกาะสมุยนี้ได้พัฒนาเติบโตขึ้นไป เพื่อเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางคนรักเพลงแจ๊ส ที่สามารถจะเพลิดเพลินกับดนตรีแจ๊สที่คนทั่วโลกชื่นชอบ พร้อมทั้งสัมผัสมนต์เสน่ห์ของประเทศไทยไปพร้อมๆ กัน

โดยรายได้จากการจัดงานในครั้งนี้ จะนำไปสมทบทุนมูลนิธิสีเขียว (Gree Island Foundation) เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์เพื่อความยั่งยืนของเกาะสมุย ซึ่งมีกิจกรรมต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ทั้งการปลูกฝังการจัดการขยะ การบริหารจัดการน้ำ ฯลฯ เพื่อรองรับการเจริญเติบโตอย่างไม่หยุดยั้งของอุตสาหรรมท่องเที่ยวบนเกาะสมุย นับเป็นงานที่จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมและพัฒนาภาพลักษณ์ของเกาะสมุยอย่างแท้จริง

:: อมารี ปาล์ม รีฟ

“อมารี ปาล์ม รีฟ เกาะสมุย” นับเป็นโรงแรมที่โดดเด่นท่ามกลางโรงแรมระดับหรูมากมายหลายสิบแห่งที่เปิดให้บริการบนเกาะสมุย ทั้งด้วยเรื่องทำเลที่ตั้งที่อยู่บนหาดเฉวง เดินทางไปมาสะดวกสบาย มีห้องพัก 187 ห้อง แบ่งเป็นส่วนเรือนไทยกลางสวนสวยและห้องพักวิวชายหาด

และที่สำคัญที่นี่ยังมี “เปรโก” ร้านอาหารอิตาเลียนที่เลื่องชื่อที่สุดของเกาะ มีอาหารอิตาเลียนสไตล์โฮมเมดสารพัดเมนูให้บริการ ไม่ว่าจะเป็นพิซซ่าอบเตาถ่าน, พาสต้าเส้นสดที่ทางร้านนวดเส้นทำเองทั้งหมด สำหรับใครที่จะมาลิ้มลองความอร่อยของร้านนี้เราแนะนำให้จองล่วงหน้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในมื้อค่ำของช่วงวันหยุดเทศกาลทั้งหลาย ที่นั่งกว่า 100 ที่ของร้านจะถูกจองเต็มยาวไปจรดดึกเลยทีเดียว
สอบถามเพิ่มเติมรายละเอียดที่พักได้ที่ 0 2255 3767 :: Text by FLASH
โก้ มิสเตอร์แซกแมน
ช้างต้น กุญชร ณ อยุธยา จากวงแจ๊ซสัญชาติไทย
อเล็กซานเดอร์ บีตส์
วงบีตส์ บราเธอส์
ทีมผู้จัดงาน
บรรยากาศของงาน
บรรยากาศของงาน
บรรยากาศของงาน
>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It