Dining Out

ลา ทาโวล่า … ปรับลุคใหม่ให้อาหารยุโรปตำรับคลาสสิก

Pinterest LinkedIn Tumblr

Taste it all@Ratchaprasong
>>พบกับเมนูคลาสสิกของอาหารยุโรปแบบดั้งเดิม ที่คนส่วนใหญ่รู้จักกันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว ได้ถูกนำมาประยุกต์ใหม่ด้วยเทคนิกการปรุงที่ทันสมัย ด้วยลูกเล่นที่หลากหลาย แต่ยังคงรสชาติในแบบออริจินัล อย่างใน 3 เมนูเด็ดจากร้านลา ทาโวล่า ที่เขาคิดค้นขึ้นเพื่อให้เข้ากับคอนเซ็ปต์ “รอยัล ยูโรเปี้ยน ควิซีน – มนต์เสน่ห์แห่งรสชาติจานยุโรป” กับโปรโมชั่น Taste it all @ Ratchaprasong ที่โรงแรมกลุ่ม RSTA ในแถบแยกราชประสงค์จับมือร่วมกัน

งานเทศกาลอาหารยุโรปในครั้งนี้จัดขึ้นในคอนเซ็ปต์ อิ่มอร่อยสไตล์เรเนซองส์ ที่จะพาคุณไปรู้จักกับมนต์เสน่ห์แห่งรสชาติของความเป็นยุโรป ที่นำเสนอรูปแบบศิลปะการรับประทานและการปรุงอาหารจากยุคเฟื่องฟูของยุโรปมาให้เราได้ทานกัน โดยคัดสรรวัตถุดิบชั้นเยี่ยมเพื่อมาปรุงเซตเมนูรสเลิศของแต่ละห้องอาหารของโรงแรมในสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์

อย่างเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์, โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ, โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพฯ, โรงแรมเดอะ เซนต์รีจิส กรุงเทพฯ และ โรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพ ราชประสงค์ ซึ่งเชฟใหญ่ของแต่ละที่ต่างไม่มีใครยอมใคร งัดไม้เด็ดแห่งความอร่อยออกมากันสุดฤทธิ์
เชฟฟาบิโอ โพลิโดริ
โดยเชฟฟาบิโอ โพลิโดริ ของห้องอาหาร ลา ทาโวล่า จากโรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ ราชประสงค์ ใช้การครีเอทเมนูใหม่ๆ นี้ด้วยเทคนิกการปรุงใหม่ ที่ยังคงรสชาติแบบดั้งเดิมไว้ได้อย่างครบถ้วน โดยมี 3 เมนูเด่นจัดเป็นเซ็ต อันเป็นเมนูพื้นบ้านจากแคว้นมาร์เก้ ของอิตาลี ประเทศบ้านเกิดของเชฟฟาบิโอ
Polenta alla Carbonara
เมนูแรกคือ Polenta alla Cabonara หมูสามชั้นตุ๋นเสิร์ฟกับคอร์นโพเลนต้า ซึ่งในอดีตจะใช้หมูนำมาตุ๋นทานกับแป้งโพเลนต้า แต่ในการประยุกต์แบบใหม่นี้เชฟฟาบิโอ คิดนำส่วนผสมแบบดั้งเดิมมาปรุงวิธีใหม่เพื่อให้ได้รสชาติที่นุ่มละมุนยิ่งขึ้น โดยเริ่มจากนำเนื้อหมูสามชั้นคลุกกับเครื่องเทศอย่างดีมาผ่านการ Sous-Vide โดยใช้เครื่อง Termostate ที่นำเนื้อมาแพ็กแบบสูญญากาศและผ่านการให้ความร้อนในระดับคงที่ ทิ้งไว้กว่า 10 ชั่วโมงเพื่อให้เนื้อสุกอย่างช้าๆ เป็น Slow Cooking ที่ช่วยให้เนื้อหมูไม่เสียความชุ่มฉ่ำของเนื้อไป ทำให้เนื้อมีรสชาติที่อร่อยยิ่งขึ้น เพิ่มความอร่อยด้วยผักสด พาเมซานชีสที่นำมาทำเป็นเนื้อโฟมเบาๆ ทานพร้อมแป้งข้าวโพดโพเลนต้าที่ทำออกมาในเนื้อมูสละเอียด
Tonno e fagioli
เมนูที่ 2 คือ Tonno e fagioli สลัดแบบทัสคันสไตล์ ที่มีทั้งเนื้อปลาทู่น่า กับถั่วขาว และพาสลีย์ โดยแทนที่จะทำเป็นสลัดแบบธรรมดาดั้งเดิม เชฟเลือกใช้ทูน่าคลุกกับงาตัดเป็นชิ้นพอดีคำ แลคล้ายอาหารญี่ปุ่น เสิร์ฟกับถั่วขาวที่ทำมาเป็นแผ่นกรอบ เสริมด้วยซอสพาสลีย์สีเขียวสวย นับเป็นการนำเอาส่วนผสมเดิมของเมนูธรรมดาๆ มาครีเอทใหม่ได้อย่างน่าสนใจ
Apple Tarte
เมนูปิดท้ายคือของหวาน ที่เอาของหวานฝรั่งอย่างแอปเปิ้ลทาร์ต มาทำเป็น Deconstructed Apple Tarte โดยการแยกส่วนผสมของแอปเปิ้ลทาร์ตแบบดั้งเดิมออกเป็นส่วนและนำมาประกอบรับประทานกันใหม่ได้อย่างลงตัว เริ่มจากตัวแป้งนำมาทำเป็นชิ้นแป้งพายเนื้อกรอบ ส่วนแอปเปิ้ลก็ทำเป็นชิ้นๆ ตุ๋นไวน์แดงพร้อมใช้คาราเมลชุบน้ำตาลเพิ่มความหอมหวาน และปิดท้ายด้วย Biscotti ไอศกรีมวานิลลาผสมเนื้อบิสกิตที่ทานแล้วได้ทั้งความหวานละมุนลิ้นและเคี้ยวได้เพลินๆ กรุบกรอบ

นอกจาก 3 เมนูนี้แล้วทางร้านยังมีเมนูอร่อยๆ ที่เชฟครีเอทขึ้นเองอีกมากมาย อย่างเช่น Duck Lasangna ลาซานญ่าที่ปกติเราจะชินกับการใช้เนื้อหมูหรือเนื้อวัว ปรับมาใช้เนื้อเป็ด โดยนำเป็ดทั้งตัวมาตุ๋นให้เนื้อนิ่มอร่อย แล้วนำเนื้อมาจัดเรียงกับแป้งลาซานญ่าเป็นชั้นๆ ปิดท้ายชั้นบนสุดด้วยเป็ด Confit ทั้งชิ้น นับเป็นอีกเมนูที่ไม่ควรพลาด

โดยทั้ง 3 เมนูนี้ถูกจัดเป็นเซตให้คุณลิ้มลองในราคา 1,800++ บาท ซึ่งมีโปรโมชั่นพิเศษสำหรับผู้ถือบัตรเครดิตกสิกรไทยจะเหลือในราคา 1,800 บาทถ้วน มีบริการทั้งในช่วงมื้อเที่ยง 11.30 – 14.30น. และมื้อค่ำ 18.00 – 23.00น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ 0 – 2125 – 5000 โดยร้านอาหาร ลา ทาโวล่า ตั้งอยู่บนชั้น 3 ของโรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ ราชประสงค์

:: เมนูเด็ดๆ จากเทศกาลอาหารยุโรป ณ ย่านราชประสงค์  

ห้องอาหารวูว์ โรงแรมเดอะ เซซนต์ รีจิส กรุงเทพฯ 
เชฟลีโอนาร์โด คอนเซสซี่ นำเสนอ บาร์บีคิวหมูรสเลิศในสลัดผักสุขภาพสไตล์นิวยอร์ค โดยเริ่มต้นจากการคัดสรรเนื้อหมูส่วนซี่โครงที่นับว่าให้รสชาติความเข้มข้นของเจลาตินในเนื้อหมูสูงสุด นำไปบดจนละเอียดผสมกับตับห่านจนเป็นเนื้อเดียวกันแล้วนำมาห่อฟอยล์ นำไปอบในอุณหภูมิ 73 องศาเซลเซียส นาน 60 ชั่วโมง ให้มีความนุ่มและผสมกันลงตัวระหว่างเนื้อหมูและตับห่าน พร้อมทั้งคงรสชาติความชุ่มฉ่ำอร่อยของวัตถุดิบและคุณค่าทางโภชนาการไว้อย่างครบถ้วน แล้วนำมาคลุกเคล้ากับสลัดผักสด สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ 02-207-7777

ห้องอาหาร ฟิฟตี้ไฟว์ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
เชฟมิกโก อันเตโร กาตายา ครีเอทเมนูนกระทาอบราดด้วยคอนยัคกับหัวหอมและถั่วฮาเซลนัท ใช้นกกระทาจากประเทศฝรั่งเศส และคอนยัคชั้นเลิศมาผสานเข้ากับผักและผลไม้ โดยคัดสรรนกขนาดพอเหมาะหมักเครื่องเทศและทอดในน้ำมันฮาเซลนัทที่มีความหอมและอุดมด้วยโปรตีนจากถั่วมีปริมาณไขมันอิ่มตัวต่ำ พร้อมปรุงน้ำซอสชั้นเยี่ยมที่ได้จากคอนยัคคุณภาพสูงผสานกับหัวหอมและถั่วฮาเซลนัท ราดลงบนเนื้อนกที่ทอดจนสีเหลืองทอง สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ 02-100-1234

ห้องอาหารเทเบิลส์ โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ
เชฟมิเชล เอชมันน์ ปรุงเมนูสเต็กเนื้อสันในพร้อมซอสพริกไทยสดตามตำรับฝรั่งเศส ใชเนื้อสันในจากออสเตรเลียที่เลี้ยงด้วยธัญพืช 240 วัน ทำให้เนื้อนุ่มและอุดมด้วยโภชนาการทางอาหารที่สูง พร้อมนำเนื้อมาย่างด้วยกรรมวิธีแบบโบราณสไตล์ฝรั่งเศสจนได้เนื้อที่สุกแบบปานกลาง ปรุงรสด้วยซอสที่ทำจากพริกไทยสด หอมแดง ไวน์ขาว ไวน์แดง และบรั่นดี เสิร์ฟเคียงกับผักสดใหม่และซอสเครื่องเคียง สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ 02-254-1234

ห้องอาหารเมดิสัน โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพฯ
เชฟอัญชลี พลรังสิต เชฟสาวไทยคนเดียวของงานนี้ รังสรรค์เมนูเนื้ออบสไลด์ทานกับหัวหอมผัดเนย มะเขือเทศเชอรี่ และข้าวโพดบดกับมาสคาโปเน่ชีส ที่ผสานความทันสมัยสไตล์อเมริกันเข้ากับความคลาสสิคของอาหารสไตล์ยุคเรเนซองส์ โดยใช้นื้อวัวติดกระดูกคลุกเคล้าเครื่องปรุงและเครื่องเทศอิตาเลี่ยนย่างด้วยไฟอ่อนๆ จนได้เนื้อสุกปานกลาง ผัดหัวหอมกับเนยจนหอมและนำมาตกแต่งบนด้านบนของเนื้อ ตามด้วยมะเขือเทศเชอรี่ ข้าวโพด และสไลด์มาสคาโปเน่ชีส สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ 02-126-8866 :: Text by FLASH

>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It