Advice

อัพเดทเลเซอร์ตัวล่า! ยิงได้ลึกขึ้น ฟื้นหน้าเร็ว-ไม่ทรมานเวลาทำ!

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

เอาใจคนอ่านสาวกบิวตี้ เรามีข่าวนวัตกรรมความงามมาบอกอีกแล้วค่ะ

เป็นเลเซอร์ตัวใหม่ล่าสุด Fractional 1540 nm ที่กล่าวขานสรรพคุณกันว่ายิงได้ลึกขึ้น แก้ปัญหาริ้วรอย-หลุมสิว-กระชับรูขุมจนได้ผลเร็วขึ้น โดยไม่ต้องเก็บตัวหรือใส่แว่นสวมหมวกหลบแดดแรมเดือน

ที่สำคัญ ขณะทำไม่เจ็บด้วยจ้า

หลายคนเคยได้ยินเรื่องเลเซอร์รักษาหลุมสิวมาบ้างแล้ว

ก่อนหน้านี้เมื่อมีปัญหาหลุมสิว หน้าไม่เรียบ หรือมีริ้วรอย ใช้เลเซอร์รักษาที่เรียกว่า Laser resurfacing อาจจะเป็น Fractional CO2 หรือ Fractional Erbium YAG Laser ฯลฯ ในการเผาผิวไปทั้งหน้า เป็นการลอกผิวไปทั้งหมดเลย

“หลังทำหน้า เราก็จะเห็นผิวคนไข้เป็นสีแดงๆ คือ เอาผิวชั้นบนออกไปทั้งหมด พอผิวเกิดแผลอย่างนี้ มันก็จะเกิดการหลั่งสาร Growth Factor สร้างเซลล์ผิวใหม่ ทดแทนเซลล์ผิวเดิมที่เราขูดออกไป” นพ.วรพจน์ ศิรามังคลานนท์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง เจ้าของ Hertitude Clinic กล่าวต่อถึงข้อดีและข้อเสีย

“ข้อดีคือ ทำครั้งเดียว หลุมสิวหายเลย ริ้วรอยหายเลย ข้อเสียคือ เหมือนหกล้มแล้วแผลถลอก หน้าจะเป็นแผลไปหมด ต้องใช้เวลาเป็นเดือนในการรักษา”

อีกจุดด้อยคือ หลังรักษาแล้ว ห้ามโดนแดด มิงั้นอาจเกิดผลข้างเคียง เช่น หน้าดำจากการทำเลเซอร์ได้ บางคนแทนที่หน้าจะดีขึ้น กลับเป็นแผลเป็น

หมอวรพจน์เผยว่า คนไข้ปัจจุบันไม่เลือกทำเลเซอร์โบราณเหล่านี้เลย เพราะทำทีต้องอยู่บ้าน 3-4 เดือน กว่าจะเป็นปกติต้องใช้เวลาเป็นปี เกิดรอยดำรอยแผลเป็น ต้องมารักษารอบดำรอยแผลเป็นต่ออีก

“ความยุ่งยากนี้จึงทำให้คิดทฤษฎีตัวหนึ่งขึ้นมา เป็นการทำ Fractional Photothermolysis เป็นการยิงเลเซอร์อนุภาคเล็กๆ ลงไปใต้ผิว ก็ช่วยให้กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ผิว โดยไม่ต้องทำลายผิวทั้งหมด พูดง่ายๆ คือ การหลอกผิว การที่เรายิงอนุภาคเล็กๆ ลงใต้ผิว เสมือนผิวถูกทำลาย ผิวเราก็จะหลั่ง Growth Factor ออกมา กระตุ้นการเติบโตเซลล์ผิวใหม่ แต่ว่าไม่ได้ทำลายผิวจริงๆ คนไข้ก็จะมีผิวที่ตื้นขึ้นหลังจากที่ทำ

หลังทำก็อาจมีอาการหน้าแดงเล็กๆ น้อยๆ ขึ้นอยู่กับระดับความลึกของการทำ อย่างเช่น ถ้าทำเรื่องริ้วรอย อาจมีหน้าแดงๆ เหมือนไปออกแดดมา 4-6 ชั่วโมง เสร็จเรียบร้อยก็หายเป็นปกติ ถ้ารักษาหลุมสิวก็อาจทำลึกขึ้น ก็อาจมีอาการแดงนานขึ้นหน่อยอีก 2-3 วัน อาจมีการตกสะเก็ดเล็กๆ น้อยๆ หลังจากนั้นหลุมสิวก็จะตื้นขึ้น”

หมอวรพจน์เล่า พร้อมแนะนำเลเซอร์ใหม่ชื่อ

Fractional 1540 nm หรือ Laser Smooth Plus ข้อเด่นคือ หมอสามารถปรับความลึกลงใต้ชั้นผิวได้ตั้งแต่ 0.4 – 1.2 มิลลิเมตร”

เทคโนโลยี่ความงามตัวนี้เป็นการยิงเลเซอร์อนุภาคขนาดเล็กจำนวนมากลงสู่ผิว เพื่อกระตุ้นการเกิดใหม่ของเซลล์ โดยแสงเลเซอร์ที่ยิงมีขนาดเล็กมากจึงไม่ก่อให้เกิดแผลในผิวชั้นบน แต่จะส่งผ่านพลังงานลงสู่ผิวชั้นล่างเพื่อกระตุ้นการทำงานเซลล์ผิวได้ลึกสูงสุดถึง 1.2 มิลลิเมตร

“หลักการของ Fractional Laser นี้ทำให้แพทย์สามารถทำการฟื้นฟูผิวของคนไข้ที่เริ่มมีริ้วรอย รูขุมขน หรือรักษาหลุมสิวได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยไม่ก่อให้เกิดแผล และ ที่สำคัญคนไข้สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ หลังการรักษาอาจมีอาการแดงเพียงเล็กน้อย ซึ่งอาการแดงเหล่านี้จะหายไปภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมง”

หมอวรพจน์บอกด้วยว่า คนไข้สามารถทาครีมหรือแต่งหน้าได้ตามต้องการทันทีหลังการรักษา

ทว่าน่าสนใจสุดตรงที่เวลาทำ…ไม่ต้องทรมาน คอยนอนตั้งหน้าเกร็ง ด้วยความกลัวเจ็บแสบร้อนอะไรแต่อย่างใดเลย คนไข้ที่ผ่านการลองทำเลเซอร์ตัวนี้มาแล้วเล่าให้ฟังว่า นอนสบายๆ เหมือนทำทรีตเมนต์ผลักวิตามินเข้าผิวหน้านั่นแหล่ะ

“การดูแลตัวเองหลังการรักษา แค่หลีกเลี่ยงการใช้ครีมที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคือง และหลบเลี่ยงแสงแดดหลังรักษาเพียง 48-72 ชั่วโมงเท่านั้น”

หมอวรพจน์เตือน ก่อนทิ้งท้ายถึงสาวๆ ที่สนใจว่า

“เพียงเข้ารับการรักษาทุก 2 สัปดาห์ ต่อเนื่องกัน 5-7 ครั้ง ทั้งนี้ขึ้นกับสภาพปัญหาของแต่ละบุคคล”

หนังหน้าคุณก็สวยเด้งขึ้นเนียนๆ แล้วค่ะ

 

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It