Travel

บินขึ้นเหนือ…ร่วมทริปเซเลบฯ กระทะเหล็ก…Allez Cuisine!!

Pinterest LinkedIn Tumblr


>>บางกอกแอร์เวย์ส ร่วมกับ โรงแรม เดอะ เชดี เชียงใหม่ จัดเวิร์คช็อปทำอาหาร เมนูสุดสร้างสรรค์ และร่วมชิมอาหารเมนูพิเศษที่จะขึ้นเสริฟบนชั้นบลูริบบอนคลาส (ชั้นธุรกิจ) ของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ในแคมเปญ “Exclusive Chef in the sky by Bangkok Airways 2012 ณ โรงแรม เดอะ เชดี เชียงใหม่

โดยงานนี้ ม.ล. นันทิกา วรวรรณ แห่งสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของแคมเปญทำอาหารว่า “เราได้เปิดตัวแคมเปญ Exclusive Chef in the Sky by Bangkok Airways ไปเมื่อปีที่แล้ว เพราะบางกอกแอร์เวย์สเน้นในเรื่องการให้บริการเต็มรูปแบบ (Full service) คือให้บริการตั้งแต่การสำรองที่นั่ง เคานเตอร์เช็คอิน มีห้องพักรับรองให้ผู้โดยสารทุกท่าน มีอาหารเสริฟบนเครื่องทุกเที่ยวบิน และเราต้องการสร้างความแปลกใหม่ให้ผู้โดยสารรู้สึกพิเศษ ปีนี้เราจึงได้จัดโครงการนี้อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ถือเป็นการสร้างสีสันให้กับผู้โดยสาร และเป็นการตอกย้ำความเป็นบูทีคแอร์ไลน์ให้ชัดเจนยิ่งขึ้น เราได้รับเกียรติจากเชฟฝีมือระดับโลกเข้าร่วม ทั้งจากโรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ รีสอร์ท สมุย และ โรงแรมเดอะเชดี เชียงใหม่ ซึ่งได้สร้างสรรค์เมนูเฉพาะมาเสริฟบนเครื่องบินในชั้นบลูริบบอนคลาส (ชั้นธุรกิจ) ใน 6 เดือนหลังของปีนี้ โดยก่อนหน้านี้เชฟแต่ละท่านได้สร้างสรรค์เมนูขึ้นมา 10 รายการ ทางคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากบางกอกแอร์เวย์ส บางกอกแอร์เคเทอร์ริ่ง และกรรมการกิตติมศักดิ์ได้รับเกียรติจากนักชิมที่มีชื่อเสียง คุณสันติ เศวตวิมล มาร่วมคัดเลือก ซึ่งได้คัดให้เหลือเพียง 6 สุดยอดเมนูต่อโรงแรม คาดว่าผู้โดยสารจะต้องได้รับความพึงพอใจอย่างแน่นอน”

“เมนูทั้ง 12 รายการนี้จะให้บริการในชั้นบลูริบบอนคลาส (ชั้นธุรกิจ) ในเส้นทางกรุงเทพ – สมุย กรุงเทพ – พนมเปญ กรุงเทพ – มัลดีฟส์ กรุงเทพ – ธากา กรุงเทพ – เบงกาลูรู สมุย – สิงคโปร์ และสมุย – ฮ่องกง เริ่มตั้งแต่เดือนกรกฎาคมถึงเดือนธันวาคมศกนี้ โดยเมนูของโรงแรมเดอะ เชดี เชียงใหม่ เริ่มเสริฟเดือนตุลาคมจนถึงเดือนธันวาคม” ม.ล.นันทิกา กล่าวเสริม
เชฟ คริสโตเฟอร์ แพทโซล เอ็กซ์เซ็กคลูทีฟเชฟ จากโรงแรมเดอะเชดี เชียงใหม่ กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้ร่วมทำแคมเปญนี้ “ผมรู้สึกดีมากและตื่นเต้น แทบอดใจรอไม่ไหว ที่จะได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญนี้ ครั้งนี้นับว่าเป็นโอกาสอันดีของผมที่จะได้นำเสนอเมนูที่ผมคิดขึ้นเอง เพื่อให้คนอื่นได้ลองชิม และเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย”

“แรงบันดาลใจในการเลือกสรรเมนูของผม คือ การได้เตรียมอาหารที่มีรสชาติอร่อย โดยที่ความท้าทายอยู่ที่ว่าจะทำอย่างไรให้การที่อาหารรสดีเหล่านั้นยังคงรสชาติดี และยังดูน่ารับประทานอยู่ถึงแม้จะผ่านการอุ่นให้ร้อนก่อนเสิร์ฟ การได้รักษารสชาติทั้งหมดของอาหารไว้ให้ได้หลังผ่านการอุ่นร้อนจึงเป็นความท้าทายมากทีเดียว โดยส่วนตัวแล้วผมชอบเมนูเนื้อสันนอกแกะอบ คู่กับผักโขมผัดเนย ราดซอสเนยกุ้ง โดยผมคิดจะเพิ่มชิ้นแครอทเข้าไปเพื่อเติมรสชาดกับเมนูนี้” เชฟ คริสโตเฟอร์ กล่าวเสริม

สำหรับอาหาร 6 เมนู ของโรงแรมเดอะ เชดี เชียงใหม่ ที่จัดเสริฟบนเครื่องของบางกอกแอร์เวย์ส ได้แก่ ทอร์เทลลินี่พาสต้าสอดใส้ตุ๋นเนื้อน่องแกะ เสริฟพร้อม เห็ดและสมุนไพรปรุงรส, พายน่องเป็ดตุ๋น และ เนื้อไก่อบ เสริฟกับผักปลอดสาร และมะเขือเทศปรุงรส, ปลาหิมะอบซอสไพน์นัท เสริฟกับถั่วแขกและมันฝรั่ง, แกงเนื้อแกะแบบอินเดีย เสริฟกับข้าวบาสมาตี และแกงกระเจี๊ยบ, ปลาแซลมอนย่าง เสริฟกับสลัดหัวเฟนเนล โหระพา และข้าวพิราฟ, เนื้อสันนอกแกะอบ คู่กับผักโขมผัดเนย ราดซอสเนยกุ้งและมันฝรั่ง

ในกิจกรรมเวิร์คช็อป ที่เดอะ เชดี เชียงใหม่ มีคนดังเข้าร่วมมากมาย อาทิ แอน-อินทิรา ธนวิสุทธิ์, หมู-พลพัฒน์ อัศวประภา, กุ๊กกี้-ทินกร อัศวรักษ์, น้ำอ้อย-พิมพวรรณ ลิมปิชาติ, ภาวนา โชติกเสถียร, จิราวรรณ ลิมปิชาติ, ชดาภา สนิทวงศ์ ณ อยุธยา และพรรณเพ็ญ ทองแดนไทย

โดยกิจกรรมเริ่มจากเชฟ คริสโตเฟอร์ สาธิตการทำ 2 ใน 6 เมนู ที่ถูกคัดเลือกให้เสิร์ฟบนชั้น บลูริบบอน คลาส (ชั้นธุรกิจ) ได้แก่ 1.Duck and Chicken Pie และ 2.Cured Salmon and Duck Confit และหลังจากนั้นก็แบ่งออกเป็น 5 ทีม ทุกทีมจะต้องทำเมนูอาหารอะไรก็ได้ที่มีกลิ่นอายความเป็นอาหารเหนือทีมละ 1 ชนิด โดยสามารถเลือกเครื่องปรุงและส่วนผสมต่างๆ ที่เตรียมไว้ให้มาลงมือทำ โดยใส่ความคิดสร้างสรรค์ได้อย่างเต็มที่ โดยจะมีเชฟ และผู้บริหารจากทางโรงแรมเป็นผู้ชิมและตัดสิน โดยผลการตัดสินเป็นทีมสีชมพู ทีมสื่อมวลชนจากกรุงเทพ ฯ ได้รับรางวัลชนะเลิศรับรางวัลจาทางโรงแรม และในช่วงเย็นทางโรงแรมได้จัดปาร์ตี้ Dinner Theme White Party โดยมีแขกรับเชิญ สื่อมวลชนจากกรุงเทพ และสื่อมวลชนจากเชียงใหม่ ร่วมรับประทานอาหารค่ำร่วมกัน :: Text by FLASH







>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It