Lifestyle

อัปเดต 4 เล่มล่าสุดของหนังสือลายจุด ที่ต้องมีไว้ครอบครอง

Pinterest LinkedIn Tumblr

>>วันนี้เซเลบออนไลน์ขออัปเดตรายการหนังสือออกใหม่ 4 เล่มล่าสุดของสำนักพิมพ์ลายจุด (polkadot) ที่รับรองว่าอัดแน่นด้วยสาระ และความสนุกถูกอกถูกใจคุณผู้หญิงทั้งหลายอย่างแน่นอน

:: นิวยอร์ก กุ๊กกิ๊ก ไกด์ By ตุ๊กตา พนิดา (ราคา 275 บาท)

ตุ๊กตา พนิดา คือหญิงสาวสายเลือดกุ๊กกิ๊กผู้อยู่เบื้องหลังผลงานทั้งหมดของสำนักพิมพ์ polkadot งานอดิเรกของเธอคือการรับบทบาทเป็นไกด์แกนนำแพร่เชื้อกุ๊กกิ๊กโดยการ พาเหล่าสาวกกุ๊กกิ๊กตะลุยเที่ยวมาแล้วตั้งแต่ โตเกียว กุ๊กกิ๊ก ไกด์, ลอนดอน กุ๊กกิ๊ก ไกด์, เกาหลี กุ๊กกิ๊ก ไกด์, โตเกียว กุ๊กกิ๊ก ช็อป และปารีส กุ๊กกิ๊ก ไกด์

จนมาถึงจุดหมายปลายทางล่าสุดอย่าง นิวยอร์ก กุ๊กกิ๊ก ไกด์ นี่เป็นกุ๊กกิ๊กทัวร์ครั้งแรกที่ตุ๊กตามีเพื่อนร่วมทาง และด้วยสไตล์แกนนำไกด์กุ๊กกิ๊กอย่างเธอ ทำให้การทัวร์ครั้งนี้กลายเป็นคณะทัวร์หวานเย็นขนาดย่อมไปในที่สุด ทว่าการเดินทางแบบไม่เร่งไม่รีบ เรื่อยๆ เอื่อยๆ กลับเข้ากับบรรยากาศช่วงฤดูใบไม้ผลิ ที่แสนจะอบอุ่นอ่อนหวานท่ามกลางความวุ่นวายในมหานครนิวยอร์กได้อย่างน่าทึ่ง และเป้าหมายของการออกเดินทางครั้งใหม่นี้ ก็เพื่อออกตามหาความกุ๊กกิ๊กในมหานครนิวยอร์ก ภายใต้ดินแดนแห่งเสรีภาพ เต็มไปด้วยความหลากหลายด้านเชื้อชาติและวัฒนธรรมมากที่สุดแก่งหนึ่งของโลก จะยังคงมีพื้นที่หลงเหลือไว้สำหรับ ความกุ๊กกิ๊ก อยู่มั้ย…น่าสนใจ

:: Sew, sew 3 Let’s get DRESSed By Linna (ราคา 295 บาท)

แม้ว่า Sew, sew 1 เพิ่งพิมพ์ครั้งที่ 4 และ Sew, sew 2 พิมพ์ครั้งที่ 2 มาหมาดๆ แต่ ลินนา ลี ก็ยังคงไม่หยุดเย็บ
ในปีนี้เธอออกหนังสือ Sew, sew 3 เล่มใหม่ในตอน Let’s get DRESSed มาให้สาวกเหล่านักเย็บได้เย็บกันไม่ขาดมืออีกแล้ว เล่มนี้ลินนาชวนทุกคนมาสนุกกับการแต่งตัวเย็บชุดเดรส 13 แบบ (แถมเครื่องประดับชิ้นเล็กชิ้นน้อยอีกนิดหน่อย) ชุดเดรส, เพื่อนสนิทของหญิงสาวทุกสไตล์ ที่แค่ปรับแบบ เปลี่ยนผ้า เพิ่มลูกเล่น ก็ได้เดรสหลากแบบ ทั้งแฟลปเปอร์เดรส เดรสทรงฟักทอง เดรสกระโปรงพลีต เดรสสไตล์คอร์เซต ฯลฯ ด้วยเทคนิคเย็บผ้าสไตล์ญี่ปุ่น พร้อมแถมแพตเทิร์นท้ายเล่ม  

Sew, sew 3 Let’s get DRESSed จะเป็นการตัดเย็บที่ยากขึ้นมาอีกนิดเพราะแฝงไปด้วยเทคนิคการเย็บชุดเดรสหลากหลายสไตล์ แต่ก็ไม่ยากเกินไปนักเพราะลินนาได้ปรับเทคนิคให้ง่ายต่อการเข้าใจ ด้วยหวังใจว่าหนังสือเล่มนี้จะให้แรงบันดาลใจกับทุกคนในการออกแบบตัดเย็บเดรสใส่ด้วยตัวเอง ไม่ได้อยากให้ทุกคนแต่งตัวแบบลินนา แต่อยากให้ทุกคนสนุกกับเป็นตัวของตัวเอง เหมือนอย่างที่ลินนาบอกไว้เสมอว่า “Everything designed to be me”


:: The Vintage Tales, A Brief History of Grandma’s Clothing By polkadot lover (395 บาท)

หลังจากหนังสือ It Bag ฉบับกระเป๋า, Shoes Belongs With Me และ สเตชันนารีที่รัก ขึ้นไปอยู่เชลฟ์ของหัวใจสาวๆ นักอ่านได้เรียบร้อยแล้ว หนังสือเล่มล่าสุดในหมวด Collector อย่าง The Vintage Tales ก็พร้อมมาทำให้สาวกวินเทจหลงรักได้ไม่แพ้กัน

280 หน้าที่อัดแน่นไปด้วยเนื้อหาเกี่ยวกับแฟชั่นตั้งแต่ยุค 20s – 90s ไล่เรียงมาตั้งแต่ยุคที่สาวๆ เริ่มถอดคอร์เซตรัดติ้วมาสวมกระโปรงแบบสาวแฟลปเปอร์ มาจนถึงยุคที่สาวๆ สวมมินิสเกิร์ตสั้นจู๋ขัดใจแม่ และสายเดี่ยว ส้นตึกในยุคลูกกวาด พร้อมด้วยเกร็ดประวัติศาสตร์ที่มีชีวิตชีวา นอกจากได้ศึกษาแฟชั่นแต่ละยุคตั้งแต่หัวจรดเท้าแล้ว ยังได้เห็นวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไปในแต่ละยุคสมัย พร้อมด้วยภาพประกอบที่สวยงามกลมกล่อมจากนักวาด -ภาพประกอบรุ่นใหม่ที่น่าจับตา

ไม่ใช่เพียงข้อมูลสนุกๆ และการรวบรวมเท่านั้น The Vintage Tales ยังมีบทสัมภาษณ์ของสาวกวินเทจคนสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นแอ๊ม-มาสิริ ตามสกุล, จอย-อนันดา ฉลาดเจริญ, จูน-สาวิตรี โรจนพฤกษ์, จ๋า-นันทรัตน์ ณ ระนอง และ ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคล รัตตกุล กับของสะสมของพวกเธอ รวมทั้งไกด์นำเที่ยวสถานที่วินเทจในเมืองไทย, ตลาดวินเทจที่น่าสนใจทั่วโลก และข้อแนะนำการเป็นสาวกวินเทจชนิดครบครัน สนุกและอบอุ่นเหมือนได้เปิดตู้เสื้อผ้าของคุณยายสมัยยังสาว

:: Come Rain Come Shine Singapore By น้อยแก่น กำปั่นทอง (ราคา 250 บาท)

“คนเราเปลี่ยนใจกันได้บ่อยๆ…บ่อยเท่าที่เราจะพอใจ” น้อยแก่น เจ้าของหมาบีเกิลในอินสตาแกรม nejimeji เขียนประโยคนี้ไว้ในคำนำ ในครั้งแรกที่ไปสิงคโปร์ เธอไม่พบความทรงจำดีๆ ให้นึกถึงสักเท่าไหร่ เลยไม่แปลกที่เธอจะคิดว่า สิงคโปร์คงไม่ ‘ใช่’ สำหรับเธอ จากนั้นอีก 2 ปี น้อยแก่นกลับไปสิงคโปร์อีกครั้งตามคำชวนของเพื่อนชาวสิงคโปร์ ครั้งนี้เธอลองกิน เที่ยว ช้อปแบบคนสิงคโปร์ดูบ้าง

การตะลอนเดินทางตามรอย Singaporean ท่ามกลางแดดฝนลมแรงในครั้งที่ 2 ของเธอจะเป็นอย่างไร เราคงอธิบายได้ไม่ดีเท่าตัวอักษรและภาพถ่ายในหนังสือเล่มนี้ บอกใบ้ให้เพียงแต่ว่า เมื่อพอใจแล้ว ก็ไม่แปลกที่จะเปลี่ยนใจมาหลงรัก “คนเราเปลี่ยนใจกันได้บ่อยๆ…บ่อยเท่าที่เราจะพอใจ” :: Report by FLASH

>> อัปเดตข่าวในแวดวงสังคม กอสซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It